เชื่อป่ะ? กินผลไม้รสหวาน ทำให้ช่องคลอดหวานไปด้วย


4,216 ผู้ชม

การดูแลช่องคลอดของสาวๆ เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรพลาด หรือจะเรียกว่าห้ามพลาดเลย เพราะถ้าอยากให้น้องสาวของเรายังดูสาวและไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ


การดูแลช่องคลอดของสาวๆ เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรพลาด หรือจะเรียกว่าห้ามพลาดเลย เพราะถ้าอยากให้น้องสาวของเรายังดูสาวและไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ นอกจากการออกกำลังกายและการทำความสะอาดแล้ว อาหารก็ช่วยรักษาสมดุลและรักษากลิ่นได้ด้วย

กลิ่นของ ช่องคลอด หรือน้องสาวเราอาจจะก่อให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมาค่ะ เช่น อาจจะเป็นเรื่องโรคหรือการติดเชื้อ อาจทำให้เราไม่มีความมั่นใจเวลาขยับตัว ใส่กระโปรง หรือต้องปีนป่ายโลดโผน รวมไปถึงกลิ่นช่องคลอดที่ไม่พึงประสงค์อาจทำให้หนุ่มๆ หรือคุณสามีถึงกับผงะเลย

สูติ-นรีแพทย์ Mary Rosser แห่ง Montefiore Medical Center in New York กล่าวว่า โดยปกติแล้วอวัยวะแพทย์หญิงจะมีค่า pH ที่สมดุลอยู่แล้ว รวมทั้งยังมีแบคทีเรีย(ชั้นดี) ที่คอยดูแลปกป้องการติดเชื้อต่างๆใน ช่องคลอดอาหารที่เรากินเข้าไปทุกวันก็มีผลต่อค่า pH รวมทั้งส่งผลถึงกลิ่นและรสชาติของช่องคลอดด้วย(ย้ำว่ามีผลกับรสชาติด้วยจริงๆ) เช่น เครื่องเทศ หัวหอม กระเทียม เนื้อแดง ผลิตภัณฑ์จากนม หน่อไม้ฝรั่ง บล็อกโคลี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีผลต่อสมดุลของค่า pH กลิ่น และรสชาติของช่องคลอด ทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ รสชาติแปลก (ข้อนี้ต้องถามคุณสามีนะว่าจริงไหม)

ในขณะที่การทานผลไม้สด ผลไม้รสหวาน จะทำให้กลิ่นและรสชาติของช่องคลอดหวานตามไปด้วย แต่กลิ่นและรสที่เกิดขึ้นจะคงอยู่เพียง 2-3 วันหลังจากที่ทานอาหารชนิดนั้นเข้าไปแล้วเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นถ้าทานอาหารปกติ ช่องคลอด ก็กลับมาค่าค่า pH กลิ่น และรสที่เป็นกลางตามที่ธรรมชาติสร้างมา

สูติ-นรีแพทย์ Mary Rosser แนะนำว่า คุณสาวๆ ควรทานผักสด ผลไม้สด ธัญพืช และน้ำสะอาดเยอะๆ และถ้าเป็นคนชอบททานโยเกิร์ต ก็ทานต่อไปได้เลย เพราะโพรไบโอทิคในโยเกิร์ตนี้ล่ะจะช่วยรักษาความสมดุลของช่องคลอดให้ดีอยู่เสมอ

https://women.mthai.com/health/221099.html

อัพเดทล่าสุด