สุดยอด วิธีกำจัดมด รวดเร็ว เห็นผล แบบไม่ต้องฆ่า


10,198 ผู้ชม

คุณเคยเห็นกองทัพมดที่มาแย่งขนมหรืออาหารที่ทานไม่หมด ปกติแล้วคุณมีวิธีจัดการยังไง? ตอนเด็กๆ มีคนแนะนำว่าให้นำอาหารหรือขนมที่ทานไม่หมด ใส่จาน แล้วนำไปไว้บนถาดหรือภาชนะที่ใส่น้ำ มดก็จะไม่สามารถเข้าไปทานได้...


สุดยอด วิธีกำจัดมด รวดเร็ว เห็นผล แบบไม่ต้องฆ่า 

มารู้จัก มด เป็นแมลงในวงศ์ Formicidae อันดับ Hymenoptera มดมีการสร้างรังเป็นอาณาจักรขนาดใหญ่ บางรังมีจำนวนประชากรมากถึงล้านตัว มีการแบ่งวรรณะกันทำหน้าที่คือ วรรณะมดงาน เป็นมดเพศเมียเป็นหมัน ทำหน้าที่หาอาหาร สร้างและซ่อมแซมรัง ปกป้องรังจากศัตรู ดูแลตัวอ่อน และงานอื่น ๆ ทั่วไป เป็นวรรณะที่พบได้มากที่สุด วรรณะสืบพันธุ์ เป็นมดเพศผู้ และราชินี เพศเมีย มีหน้าที่สืบพันธุ์ 

คุณเคยเห็นกองทัพมดที่มาแย่งขนมหรืออาหารที่ทานไม่หมด ปกติแล้วคุณมีวิธีจัดการยังไง? ตอนเด็กๆ มีคนแนะนำว่าให้นำอาหารหรือขนมที่ทานไม่หมด ใส่จาน แล้วนำไปไว้บนถาดหรือภาชนะที่ใส่น้ำ มดก็จะไม่สามารถเข้าไปทานได้ แต่เหมือนว่ามดจะแอ็ดวานซ์ขึ้น  เดี๋ยวนี้มดสามารถว่ายน้ำข้ามฝั่งได้แล้ว คุณจะมีวิธีกำจัดหมดอย่างไรดี ที่จะ ปลอดภัย  ด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และได้ผลเห็นทันใจ 

มด กลัว “เปรี้ยว

บ้านไหนที่มีของหวานมากๆในบ้านรับรอง มดจะต้องเข้าไปทำรังกันอย่างมาก อยากรู้เหลือเกินว่าพวกโรงงานน้ำตาลนี่มีมดกี่ล้านตัว แน่นอนว่ามดจะต้องทำให้คุณลำคาญใจ เกะกะหูเกะกะตา ซึ่งถ้าคุณใช้สเปรย์สารเคมีฉีด รับรองว่าฉุนกันทั้งบ้าน แต่ๆแน่นอนมีวิธีง่ายๆที่จะกำจัดมัน คือ หั่นมะนาวแบ่งครึ่งไป บีบใส่รูของมันหรือรังของมัน แค่นี้มันก็จะหายออกไปจากบ้านคุณแน่นอน เพราะมดเกลียดกรดซิตริกมากๆ และถ้ามีมะนาวน้อยคุณก็สามารถนำมะนาวผสมกับน้ำ แล้วฉีดเข้าไปที่รังของมัน

ดังนั้น มะนาวสามารถไล่มดได้

ของหวานในบ้าน หรือเศษอาหารในห้องครัวดึงดูดให้มดยกโขยงกันเข้ามา เคล็ดลับง่าย ๆ หั่นมะนาว บีบน้ำมะนาวออกมา นำไปทาบนทางเดิน ที่มดชอบอยู่ จำนวนมดก็จะลดลง

ข้อมูล tamsabye.com

อ่านรายละเอียดเพิ่ม: https://www.manyum.com/post/detail/127907.html

อัพเดทล่าสุด