การกินโยเกิร์ต ความจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้เลย!!


3,900 ผู้ชม

อาหารที่สาวๆ ที่รักสุขภาพชอบทานเป็นอันดับต้นๆ ก็คือ โยเกิร์ต หลากหลายรสชาติ ที่มีส่วนผสมที่ทำมาจากนมหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นนมสด หรือนมพร่องมันเนย...


อาหารที่สาวๆ ที่รักสุขภาพชอบทานเป็นอันดับต้นๆ ก็คือ โยเกิร์ต หลากหลายรสชาติ ที่มีส่วนผสมที่ทำมาจากนมหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นนมสด หรือนมพร่องมันเนย และนำแบคทีเรียแลคโตบาซิลัสและสเตรปโตคอคคัสไปหมักเชื้อ เพื่อให้เกิดกระบวนการย่อยน้ำตาลแลคโตสให้เป็นกรดแลคติค ทำให้เกิดรสชาติเปรี้ยวในโยเกิร์ต ที่ทำให้ทานได้ง่าย และมีการปรุงแต่งรสชาติให้อร่อย

สาวๆ ส่วนใหญ่คิดว่า การทานโยเกิร์ตสามารถช่วยในเรื่องของสุขภาพ และทานแล้วช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ใครบอกดีเราก็ว่าดีตามนั้น แต่ยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้ว่า จริงๆแล้ว โยเกิร์ต ที่สาวๆ นิยมทานเพื่อสุขภาพนั้น มีอันตรายแฝงมาด้วย

1. ชาวเอเชีย แพ้นม และ โยเกิร์ต

50-80% ของชาวเอเชียแพ้โปรตีนในนมวัว คนที่แพ้น้อยอาจรู้สึกว่าทานโยเกิร์ตแล้วขับถ่ายดี แต่ที่จริงเป็นเพราะโปรตีนในน้ำนมเข้าไปทำให้เยื่อบุลำไส้ระคายเคือง เซลล์เยื่อบุเกิดอาการบวมน้ำจนต้องปล่อยสารคัดหลั่งออกมา และร่างกายก็กำจัดด้วยการขับถ่ายเป็นน้ำเหลวๆ ออกไป แต่ถ้าทานโยเกิร์ตบ่อยๆระบบภูมิต้านทานจะปรวนแปร จากแค่แพ้น้อยๆ ก็จะค่อยๆ แพ้หนักขึ้น และพัฒนาเป็นลมพิษ ผื่นคัน หอบหืด และหนักที่สุดก็คือกลายเป็นโรคลำไส้เรื้อรังอีกด้วย

2. กิน โยเกิร์ต เท่ากับกินแป้ง

ใครที่ชอบทานโยเกิร์ต เคยสังเกตกันบ้างหรือไม่ว่า ทำไมกินโยเกิร์ตแล้วมีแต่อ้วนขึ้น! ส่วนหนึ่งก็เพราะ บางยี่ห้อนั้นเติมแป้งลงไปเพื่อให้ได้ปริมาณและความข้น อีกทั้งผลไม้ที่อยู่ในโยเกิร์ตนั้นให้วิตามินซีและเกลือแร่ที่เจือจางมากเพราะกรรมวิธีการผลิตมีหลายขั้นตอน ดังนั้นสิ่งที่ผู้บริโภคจะได้จากโยเกิร์ตคือแป้งแต่งกลิ่นนมเปรี้ยว เติมสีและรสสังเคราะห์ และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้โยเกิร์ตมีราคาถูกอีกด้วย

หากสาวๆ อยากทาน โยเกิร์ต ให้ได้รับจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์จากนม จึงควรเลือกแบบที่ มีรสและกลิ่นตามธรรมชาติ ก็คือรสธรรมชาตินั่นเอง แต่สำหรับที่อยากเลี่ยงการทานโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยว ก็สามารถเลือก เครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่มีส่วนผสมของจุลินทรีย์โพรไบโอติคส์ ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย และไม่มีอันตรายอีกด้วย ตอนนี้น้ำผลไม้มาลีเป็นเจ้าแรกที่นำโพรไบโอติคส์มาเป็นส่วนผสมในน้ำผลไม้ มีด้วยกัน 3 รสชาติ ส้ม พรุนและองุ่นขาว สาวๆ จะได้รับวิตามินซีจากผลไม้แบบเต็มๆ พร้อมมีระบบขับถ่ายที่ดี คราวนี้หล่ะ …นอกจากหุ่นจะสวยเป๊ะเว่อร์แล้ว ผิวก็ขาวสดใสด้วยวิตามินซี แถมอร่อยด้วยน้ำผลไม้แท้ๆ ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Health Mthai

อัพเดทล่าสุด