วิธีการรักษาสิวด้วยทุเรียน คุณต้องไม่เชื่อแน่ๆ ว่าได้ผลจริง!


2,404 ผู้ชม

เหตุที่เจ้าราชาแห่งผลไม้อย่างทุเรียนสามารถช่วยรักษาสิวบนใบหน้าของเราได้นั้น ก็เนื่องจากทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีธาตุกำมะถันสูงมาก ซึ่งเจ้ากำมะถันที่ว่านี้มีฤทธิ์ร้อน ซึ่งเป็นสรรพคุณในการช่วยรักษาโรคผิวหนังได้ เพราะ...


วิธีการรักษาสิวด้วยทุเรียน คุณต้องไม่เชื่อแน่ๆ ว่าได้ผลจริง!

“ทุเรียนรักษาสิวได้” ไม่ว่าใครพอได้ยินก็ต้องร้องออกมาด้วยความแปลกใจว่าทุเรียนที่มีกลิ่นหอมน่ารับประทาน เม็ดเหลืองอร่ามที่อุดมไปด้วยคอเลสเตอรอลสูง และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นราชาแห่งผลไม้เนี่ยนะจะช่วยรักษาสิวได้จริงๆ ซึ่งแท้จริงแล้วน่าจะเป็นตัวการทำให้เกิดสิวซะมากกว่ามั้ง ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิดแน่นอน ทุเรียนนี่แหละค่ะที่จะช่วยรักษาสิวบนใบหน้าของคุณได้ ว่าแล้วก็ต้องมาพิสูจน์กันค่ะว่าวิธีการรักษาสิวด้วยทุเรียนนั้นได้ผลจริงหรือไม่


วิธีการรักษาสิวด้วยทุเรียน

     เหตุที่เจ้าราชาแห่งผลไม้อย่างทุเรียนสามารถช่วยรักษาสิวบนใบหน้าของเราได้นั้น ก็เนื่องจากทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีธาตุกำมะถันสูงมาก ซึ่งเจ้ากำมะถันที่ว่านี้มีฤทธิ์ร้อน ซึ่งเป็นสรรพคุณในการช่วยรักษาโรคผิวหนังได้ เพราะนอกจากจะทำให้ฝีหนองแห้งเร็วแล้ว ยังช่วยในการรักษาสิวโดยทำให้สิวอักเสบแห้งและยุบตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยในการกระตุ้นให้รูขุมขนผลัดสิ่งสกปรกให้ออกมา

     ส่วนวิธีการก็ไม่ยาก คือ ให้นำเนื้อทุเรียนที่ห่าม (ไม่ดิบแต่ก็ยังไม่สุก) หั่นเป็นชิ้นเล็กๆพอให้บดได้สะดวก หรือหากใครมีเครื่องปั่นก็ไม่จำเป็นต้องหั่นเป็นชิ้นเล็กมากก็ได้ เมื่อได้แล้วก็นำไปบดหรือปั่นรวมกับดินสอพองที่เตรียมไว้ อ้อ!สำหรับสัดส่วนที่ใช้ในการผสมสูตรรักษาสิวนี้ เราจะใช้ทุเรียน 3 ส่วน ดินสอพอง 1 ส่วน บดให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ไปล้างหน้าให้สะอาด แล้วนำครีมทุเรียนมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากไว้ เมื่อครบ 10-15 นาที แล้วก็ให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นล้างให้สะอาดนะคะ แล้วก็ตบท้ายด้วยการล้างน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขนอีกที เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี “วิธีการรักษาสิวด้วยทุเรียน” แล้วค่ะ สำหรับวิธีการนี้ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งในช่วงที่คุณมีสิวขึ้นเพื่อให้สิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือแม้แต่สิวเสี้ยนที่อยู่บนใบหน้าลดลงและเห็นผลได้อย่างชัดเจน

     และนี่ก็เป็นวิธีการรักษาสิวด้วยทุเรียนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เห็นมั้ยคะว่าทุเรียนนั้นสามารถรักษาสิวได้จริงและวิธีการนั้นไม่ยากเลยใช่มั๊ยหละ ที่นี้ใครที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียนอยู่แล้วก็อย่าลืมนำวิธีนี้ไปใช้กันเวลาที่เป็นสิวนะคะ ไม่น่าเชื่อว่านอกจากจะมีประโยชน์ในเรื่องของการเป็นผลไม้แสนอร่อยแล้ว ทุเรียนยังมีสรรพคุณอีกมากมายที่เรายังไม่ทราบกัน แถมยังเป็นการอุดหนุนของไทยๆ และไม่ต้องไปซื้อครีมรักษาสิวแพงๆ ให้เปลืองเงินอีกด้วย

ที่มา: https://www.xn--12ca1e0baufpj1eifrkf.net/

อัพเดทล่าสุด