รู้หรือไม่!? แกงไทย 4 ชนิดนี้..ช่วยทำให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติ


ใครชอบกิน แกงเหลือง, แกงเลียง, แกงป่า, แกงส้ม คราวนี้ได้เฮกัน! เพราะว่า *สรุปจากงานวิจัย **7,000 ชิ้น ซึ่ง Research  บางเรื่องนานกว่า 10 ปี และใช้เวลาสรุปอีก 5 ปี 

*พบว่าแกงเหลืองซึ่งเป็นภูมิปัญญาของชาวภาคใต้ตั้งแต่ปู่ย่าตายายสามารถทำให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีก 15 เท่า ใช้เงินมหาศาลในการวิจัย. ถ้าใครชอบกิน แกงเหลือง 


แกงเลียง แกงป่าแกงส้ม ( ของดี...ราคาถูก) ขอแสดงความยินดีด้วยคับ...คุณมีโอกาสเป็นมะเร็งน้อยมาก... ในงานประชุมดังกล่าวข้างต้น ดร.สมศรี เจริญเกียรติกุล นักวิชาการจากสถาบันเดียวกัน ได้เผยแพร่ผลการศึกษาเรื่อง “ศักยภาพต้านมะเร็งของตำรับอาหารไทย ”

ดร.สมศรี กล่าวว่า ได้ศึกษาเรื่องนำสมุนไพรต่างชนิดมาทำเป็นน้ำพริกแกงต่าง ๆได้ทดลองสารสกัดของน้ำพริกแกง 4 ชนิด ได้แก่
- น้ำพริกแกงป่า
- แกงเลียง
- แกงส้ม
- แกงเหลือง และ
- น้ำต้มยำ

นำมาเลี้ยงเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว พบว่า *น้ำแกงป่า น้ำแกงเลียงและน้ำแกงส้มมีศักยภาพให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติ

*ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อเซลล์อื่นในร่างกายได้มากถึง 45 เปอร์เซ็นต์ ขณะ *ที่แกงเหลืองทำให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีก **15 เท่า *เมื่อเทียบกันดีกว่าการใช้ยาถึง 2 เท่า สมุนไพรสำคัญในเครื่องแกงน่าจะมาจากกระเทียมและพริกรวมทั้งสมุนไพรอื่น ๆ

จากงานวิจัยนี้สรุปได้ว่าการบริโภค อาหารที่เป็นสำรับแบบไทย อาทิแกงเลียงกุ้งสด ห่อหมกใบยอ ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ข้าวสวย หรือ สำรับ ข้าวเหนียว ส้มตำใส่แครอท ไก่ทอดสมุนไพร ต้มยำ จะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อมะเร็ง

สอดรับกับงานวิจัยระดับโลกที่ว่าอาหาร อากาศ อารมณ์ที่ดี เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนห่างไกลจากมะเร็งได้ !!! 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชมรมรักษ์สุขภาพ

อัพเดทล่าสุด