เหลือเชื่อ! ดักแด้ไหม มีประโยชน์มาก ป้องกันได้หลายโรค โดยเฉพาะท่านชาย...


1,378 ผู้ชม

สารสกัดดักแด้ไหมจะมีกรดอะมิโนที่สำคัญจำนวนมาก มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และปกป้องสมอง รวมทั้งปกป้องเซลล์ประสาทจากความเป็นพิษของสาร beta amyloid และ glutamate...



เหลือเชื่อ! ดักแด้ไหม มีประโยชน์มาก ป้องกันได้หลายโรค โดยเฉพาะท่านชาย...

สารสกัดดักแด้ไหมจะมีกรดอะมิโนที่สำคัญจำนวนมาก มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และปกป้องสมอง รวมทั้งปกป้องเซลล์ประสาทจากความเป็นพิษของสาร beta amyloid และ glutamate

ปัจจุบัน “ดักแด้ไหม” กลายเป็นอาหารสุขภาพยุคใหม่ อุดมด้วยโปรตีน ป้องกันโรคสมองเสื่อม ลดความบกพร่องทางสมอง มีกรดอะมิโนสำคัญจำนวนมาก รศ.จินตนาภรณ์ วัฒนธร ศูนย์วิจัยและพัฒนาการแพทย์ทางเลือกแบบบูรณาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ระบุว่า การศึกษาวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ พบ ว่าดักแด้ไหมเพิ่มการเรียนรู้ ความจำ และป้องกันภาวะความจำบกพร่องที่พบในโรคสมองเสื่อม หรืออัลไซเมอร์ มีรายงานว่าเมื่อนำดักแด้ไหมมาป้อนให้หนูแรทกิน หนูแรทจะมีความจำดีขึ้น และเมื่อป้อนดักแด้ไหมให้หนูแรทกิน 14 วัน จากนั้นนำมาเหนี่ยวนำให้เกิดความจำบกพร่องโดยจำลองภาวะที่พบในโรคสมองเสื่อม พบว่าหนูแรทที่ได้รับดักแด้ไหมจะมีความจำดีกว่า ดักแด้ไหมยังป้องกัน และลดอันตรายจากการทำลายสมอง เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมอง และโรคพิษสุราเรื้อรังได้ อย่างไรก็ตาม หากเก็บดักแด้ไหมไว้นานมักมีปัญหาเกิดกลิ่นหืน จึงต้องพัฒนาให้อยู่ในรูปสารสกัด เพื่อพร้อมใช้ในการบริโภค

สารสกัด ดักแด้ไหมจะมีกรดอะมิโนที่สำคัญจำนวนมาก มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และปกป้องสมอง รวมทั้งปกป้องเซลล์ประสาทจากความเป็นพิษของสาร beta amyloid และ glutamate นอกจากนี้ ยังมีฤทธิ์เพิ่มการเรียนรู้ และความจำในอาสาสมัคร สารสกัดดักแด้ไหมยังลดความบกพร่องทางสมองในแบบจำลองของภาวะออติสติกได้ ลดคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ลดการเกิดหลอดเลือดตีบ มีฤทธิ์ลดสภาวะเสื่อมสมรรถนะทางเพศที่เหนี่ยวนำโดยแอลกอฮอล์ โดยจะมีผลเพิ่มการทำงานของเอนไซม์ไนตริกออกไซด์ซินเธส ที่ทำหน้าที่สร้างสารไนตริกออกไซด์ ทำให้หลอดเลือดที่องคชาตขยายตัว ทำให้เพิ่มการแข็งตัวขององคชาตได้

ดักแด้ ไหมจึงไม่ใช่เพียงอาหารพื้นบ้านอีกต่อไป แต่กำลังจะกลายเป็นนวัตกรรมสุขภาพ และได้กลายเป็นอาหารของ “นักบินอวกาศ” ไปแล้ว เนื่องจากอุดมด้วยโปรตีนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ที่มา: www.bigza.com

อัพเดทล่าสุด