อุทาหรณ์ ดัดฟันแฟชั่นร้านเถื่อน เกิดติดเชื้อเป็นหนองรุนแรง!


1,390 ผู้ชม

เยาวชนหญิงอยุธยา วัย 16 ใช้บริการดัดฟันแฟชั่นร้านเสริมสวยข้างบ้าน ไม่ถึง 5 เดือน ปากบวมอักเสบ ต้องส่ง รพ.หมอระบุติดเชื้อรุนแรงจากเหล็กดัดฟันไม่ได้มาตรฐาน...


อุทาหรณ์ ดัดฟันแฟชั่นร้านเถื่อน เกิดติดเชื้อเป็นหนองรุนแรง!

10 ก.ค. 58 รายงานจากสำนักข่าวไทยว่า เยาวชนหญิงอยุธยา วัย 16 ใช้บริการดัดฟันแฟชั่นร้านเสริมสวยข้างบ้าน ไม่ถึง 5 เดือน ปากบวมอักเสบ ต้องส่ง รพ.หมอระบุติดเชื้อรุนแรงจากเหล็กดัดฟันไม่ได้มาตรฐาน...

ญาติของเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี ชาวอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สัมภาษณ์ขณะเฝ้าดูแลอาการของเยาวชนรายนี้ที่โรงพยาบาลวังน้อยว่า เมื่อ 5 เดือนก่อนผู้ป่วยได้ไปใช้บริการดัดฟันแฟชั่นที่ร้านเสริมสวยข้างบ้านตามคำแนะนำของเพื่อน
จากนั้นก็เกิดอาการเจ็บปวดบริเวณปากและกระพุ้งแก้ม กระทั่งรุนแรงขึ้นปากบวมแดงอักเสบ ไข้ขึ้นสูง พูดและกินข้าวไม่ได้ จึงรีบส่งโรงพยาบาลเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และแพทย์ได้ตรวจรักษาพบว่าติดเชื้ออย่างรุนแรงจนกลายเป็นหนอง ซึ่งมาจากการใส่ลวดดัดฟันไม่ได้มาตรฐานทางการแพทย์
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกันแพทย์เจ้าของไข้ได้มาตรวจอาการ และว่ามีผู้ป่วยใส่เหล็กดัดฟันจากตลาดนัดแล้วเกิดอาการอักเสบเข้ารักษาแล้วหลายราย แต่รายนี้อักเสบรุนแรง พร้อมฝากเตือนผู้ที่จะดัดฟันควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเท่านั้นจึงจะปลอดภัย อย่าหลงเชื่อใช้บริการอื่นเด็ดขาด


ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

อัพเดทล่าสุด