รู้มั้ย ? อาหาร 8 ชนิดนี้ห้ามกินกับกล้วยหอมเด็ดขาด


24,803 ผู้ชม

พวกเรากินกล้วยหอมกันบ่อยมาก กล้วยหอมเองก็มีประโยชน์กับร่างกายมากมาย แต่จริงๆแล้วกล้วยไม่ควรกินกับอาหาร 8 อย่างนี้...


พวกเรากินกล้วยหอมกันบ่อยมาก กล้วยหอมเองก็มีประโยชน์กับร่างกายมากมาย แต่จริงๆแล้วกล้วยไม่ควรกินกับอาหาร 8 อย่างนี้ 

1. เมลอน

เมลอนกับกล้วยสามารถนำไปสู่ภาวะไตล้มเหลวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ป่วยที่มีอาการไขข้ออักเสบ ชอบกินฟรุตสลัดต้องระมัดระวังให้ดี เมลอนกับกล้วยไม่สามารถกินพร้อมกันได้ เพราะเมลอนมีน้ำตาลประมาณ 15% และมี โพแทสเซียมสูง กล้วยหอมเองก็มีโพแทสเซียมสูงตามงานวิจัยแล้ว กล้วย 100 กรัมมีโพแทสเซียม 283-472 มิลลิกรัม

คนที่เป็นโรคไตไม่สมควรกินผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูงอย่างกล้วยหอมหรือเมลอนพร้อมกัน เพื่อไม่ให้เกิดอาการที่ย่ำแย่

2. โยเกิร์ต

โยเกิร์ตสามารถช่วยลดคลอเรสเตอรอล การกินโยเกิร์ตตอนท้องว่างเมื่อน้ำย่อยเข้มข้นมาก จะทำให้แลคโตบาซิลลัสตายหมด ทำให้ประโยชน์ของโยเกิร์ตลดต่ำลง คนที่ท้องไม่ค่อยดีจะทำให้ท้องเสียง่าย ยิ่งเมื่อกินโยเกิร์ตพร้อมกล้วยที่ช่วยบีบลำไส้ ยิ่งทำให้เกิดอาการปวดท้อง และท้องเสียได้ง่าย  

3. มันฝรั่ง

ถ้ากินของสองอย่างนี้พร้อมกันหรือห่างกันไม่ถึง 15 นาที อาหารทั้งสองชนิดจะทำปฏิกิริยาเคมีกัน ทำให้เกิดพิษ เป็นสาเหตุให้เกิดกระ

4. เผือก

เผือกมีโปรตีน, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก, โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, โซเดียม, แคโรทีน, วิตามินซี, วิตามินบี, และแร่ธาตุอื่น ๆ และมีฟลูออรีนสูง ซึ่งช่วยในการปกป้องฟัน

แม้เผือกจะมีสารอาหารสูง แต่เมื่อรับประทานพร้อมกล้วยหอมจะทำให้ท้องอืด เป็นพิษ

5. มันเทศ

มันเทศมีเส้นใย,แคโรทีน,วิตามิน A, B, C, E ,โพแทสเซียม, แคลเซียมและแร่ธาตุอื่น ๆ กว่า 10 ชนิด มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

แต่ถ้ารับประทานพร้อมกับกล้วยหอมจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีทำให้ร่างกายไม่สบาย ถ้ากินมันเทศพร้อมกล้วยหอม จะทำให้ท้องอืด ถ้ากินเยอะๆจะทำให้อาหารค้างอยู่ในลำไส้นาน อาหารไม่ย่อย ถ้ากินมันพร้อมกล้วยก็จำทำให้เกิดพิษ

6. แอสไพริน

เมื่อรับประทานแอสไพรินพร้อมกับอาหารที่มีน้ำตาลเยอะเช่น มะำพร้าว ทับทิม ลูกพีช องุ่น และกล้วย จะทำให้ความเร็วในการดูดซึมยาลดลง

7. เนื้อวัว

เนื้อวัวมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ มีรสชาติที่ผู้คนมากมายชื่นชอบ แต่เวลากินเนื้อวัวก็ไม่ควรกินกล้วย เพราะจะทำให้ปวดท้อง

8. แตงโม

ผลไม้ถูกแบ่งออกเป็นประเภทร้อนและเย็น คนที่มีระบบการเผาผลาญดี เหงื่อออกมาก คนที่มีแผลในปากง่ายหรือท้องผูก กินผลไม้ประเภทเย็นจะช่วยในการขับพิษ แต่การกินมากเกินไปก็จะทำให้ไม่สบายท้อง แตงโมและกล้วยล้วนเป็นผลไม้เย็น ดีที่สุดก็ไม่ควรกินพร้อมกัน จะทำให้ท้องเสีย

*****ที่แท้แล้วอาหารพวกนี้ ไม่สามารถกินพร้อมๆกับกล้วย เวลากินต้องระวัง!

ที่มา: manyum.com

อัพเดทล่าสุด