หัวไชเท้ารักษาฝ้า สรรพคุณที่คุณต้องอึ้ง และน่าอัศจรรย์


8,784 ผู้ชม

เป็นฝ้า ฟังทางนี้ รู้หรือไม่ว่า หัวไชเท้า แก้ฝ้าได้ หัวไชเท้า เป็นผักสมุนไพรที่เรารู้จักกันดี เรามักนำมาทำเป็นแกงจืด ก็ได้ หรือเอามาทำแกงส้มก็อร่อยไม่เบา


โดยปกติผู้หญิงย่อมรักสวยรักงามอยู่แล้วเพราะความสวยงามนั้นเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม การใช้ผลิตภัณฑ์ความงามในท้องตลาดมักมีสารเคมีมาเจือปนอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ หรือถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและไม่แพ้โดยมากมักมีราคาแพง ปัจจุบันคนเริ่มหันมาสนใจสมุนไพรธรรมชาติมากขึ้นโดยมีการนำเอาสมุนไพรต่างๆมาปรุงแต่งเป็นเครื่องสำอาง นับว่าเป็นการนำเอาสิ่งดีๆมาผสมผสานกันเพื่อเกิดคุณค่าและทำให้ผิวหน้าแลดูสดใสเมื่ออายุมากขึ้น หรือผิวมีการสัมผัสแสงแดดมาก ทำให้หน้าเกิดความหมองคล้ำและบางครั้งเกิดเป็นฝ้าจนไม่อยากพบหน้าใครๆ และต้องสรรหาวิธีการต่างๆมารักษาฝ้าและทำให้ผิวหน้าผ่องใส


หัวไชเท้า: เป็นผักสมุนไพรที่เรารู้จักกันดี เรามักนำมาทำเป็นแกงจืด ก็ได้ หรือเอามาทำแกงส้มก็อร่อยไม่เบา คนจีนมักนำไปต้มจับฉ่าย บางทีเอาไปทำเค็มที่เรียกว่า หัวไชโป๊ เก็บเอาไว้รับประทานได้นานเป็นปีเลยทีเดียว แต่จะมีใครทราบไหมว่า หัวไชเท้า นี้แหละเอามารักษาฝ้าได้วิเศษสุดๆ แถมวิธีการเตรียมก็ไม่ยุ่งยากด้วยซิ


สูตรรักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้า: ก่อนนอน ล้างหน้าให้สะอาด หาหัวไชเท้าสดมาสัก 1 หัว นำมาล้างสะอาด จากนั้นฝานด้วยมีดคมๆเป็นชิ้นบางๆแล้วแปะไว้ที่ผิวหน้าให้ครอบคลุมอาณาบริเวณที่เป็นฝ้า หรือจะแปะไว้ทั่วหน้าก็ย่อมได้ ปล่อยให้ของดีที่มีอยู่ในหัวไชเท้าออกฤทธิ์ซึมซาบเข้าไปในผิวหน้าอย่างช้าๆ โดยมากปล่อยทิ้งไว้สัก 20 นาที ค่อยจัดการเอาออก ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเท่านั้นแล้วซับผิวหน้าให้แห้ง เข้านอนหลับฝันดีตามแต่จะฝันถึงเรื่องอะไร ตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่น ปฏิบัติเช่นนี้เรื่อยๆ สัปดาห์ละ 4 ครั้ง ท่านจะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าของท่านดูดีขึ้นมาก ฝ้าแลดูจางลง สดใสกว่าแต่ก่อนเป็นไหนๆ


นี่แหละฤทธิ์เดชของ หัวไชเท้า ผักสมุนไพรที่เป็นหัวงอกฝังลงไปในดิน ราคาก็ไม่แพงอะไร แถมเต็มไปด้วยคูณค่าทางโภชนาการ มีเกลือแร่และวิตามินมากมายหลายชนิด แล้วก็ยังมีคุณค่าที่จะนำมาบำรุงรักษาผิวพรรณได้อย่างน่าอัศจรรย์อีกด้วย


ไม่เชื่อท่านลองใช้ หัวไชเท้า มาบำรุงรักษาผิวหน้าของท่านดูตามที่ได้แนะนำมาข้างต้น ถ้าใช้แล้วดีจะบอกต่อก็ดีนะ ได้กุศลแรงเหมือนกันนะจะบอกให้

ที่มา: อรพิณ ลายสนิทเสรีกุล
pantip.com

อัพเดทล่าสุด