ต้นไมยราบ สรรพคุณสุดยอด ล้างไต-ไขมัน-ลดน้ำตาลในเลือด


79,593 ผู้ชม

ไมยราบ เป็นไม้สมุนไพรชนิดหนึ่งที่นำไปเข้ากับต้นครอบจักรวาล แล้วใช้เป็นยาแก้เบาหวานได้ โดยเอาต้นไมยราบ ...


ไมยราบ เป็นไม้สมุนไพรชนิดหนึ่งที่นำไปเข้ากับต้นครอบจักรวาล แล้วใช้เป็นยาแก้เบาหวานได้ โดยเอาต้นไมยราบ ทั้งต้นรวมรากแบบสดกับต้นครอบจักรวาลสดเช่นเดียวกัน จำนวนเท่ากัน หั่นเป็นชิ้นตากแห้งนำไปคั่วไฟอ่อน ๆ จนเหลือ ชงกับน้ำร้อนดื่มทุกวัน ช่วยลดน้ำตาลในเลือดหรือเบาหวานได้ สามารถดื่มได้เรื่อย ๆ ไม่มีอันตรายอะไร

หญ้างับหรือหญ้าปันยอด บางคนเรียก ไมยราบ กระทืบยอด กะเสดโคก ซึ่งมักถูกมองกันว่าเป็นวัชพืชไร้ค่า แต่รู้ไหมครับว่าเป็นพืชที่มีสรรพคุณแก้ปวดหลังลดน้ำตาลในเลือดได้ชะงัดนัก

หญ้างับจัดเป็นพืชวงศ์ (ตระกูล) ถั่ว ประเภทไม้ล้มลุก มีลักษณะเป็นไม้เลื้อย ทอดไปตามพื้นดิน เถามีหนามแหลมและมีขนสีน้ำตาลคลุมอยู่ทั่ว ใบประกอบแบบขนนก มีใบย่อย ๒ คู่ ขนาดเล็กมาก ไวต่อการสัมผัสและ หุบลงหากถูกสัมผัสหรือสั่นสะเทือน ดอก ออกเป็นดอกช่อ แบบช่อกระจุกแน่น ออกที่ซอกใบ กลีบดอกสีชมพู ผลเป็นฝักข้อสั้นๆ อยู่รวมกันเป็นช่อ ผลแก่สีดำ

หญ้างับแม้จะเป็นพืชที่มีการแพร่กระจายพันธุ์อย่างรวดเร็ว และกำจัดค่อนข้างยาก ซึ่งก่อให้เกิดปัญหา แต่ก็ยังมีประโยชน์ทางสมุนไพร สามารถนำทุกส่วนมาหั่นแล้วคั่ว โดยใช้ไฟอ่อนๆ จนมีกลิ่นหอม แล้วนำไปชงน้ำดื่มแทนชา ช่วยลดคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือดได้ ถ้าใช้ทั้งต้นจะมีสรรพคุณ ขับปัสสาวะแก้ไตพิการ แก้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ ขับระดูขาว แก้ไข้ออกหัด แก้นอนไม่หลับ แก้กระเพาะอาหารอักเสบ สงบประสาท แก้ลำไส้อักเสบ แก้เด็กเป็นตานขโมย แก้ผื่นคัน แก้ตาบวมเจ็บ แก้แผลฝิ่น

ถ้าไตมีปัญหาจะทำให้ระบบต่างๆในร่างกายพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย อาการปวดเมื่อยจึงเกิดขึ้นถ้าดื่มน้ำต้มหญ้างับก็จะไปล้างไตล้างไขมันลดน้ำตาลในเลือด ตำรับยาเพิ่มเติม นำสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยาสูงมาผสมเข้าไปอีกเช่นดอกคำฝอย ทองพันชั่ง ฯลฯ นอกจากล้างไต ล้างไขมันหุ่นดีแล้วยังลดน้ำตาลในกระแสเลือดได้อีกด้วยและเหนือสิ่งอื่นไดเมื่อไตแข็งแรง 

ที่มา: jamrat

อัพเดทล่าสุด