ประโยชน์ของการเคี้ยว 'หมากฝรั่ง'


นอกจากเราจะเคี้ยวหมากฝรั่งแบบเพลินๆแล้ว เพื่อนๆ รู้มั้ยคะว่าหมากฝรั่งมีประโยชน์มากมายหลายอย่างเลยทีเดียวค่ะ จะมีประโยชน์อะไรบ้างนั้น เพื่อนๆหลายๆคนคงอยากจะรู้กันแล้ว งั้นเราไปดูกันเลย

ประโยชน์ของหมากฝรั่ง

หมากฝรั่งช่วยลดความเครียด

คนที่ชอบเครียดบ่อยๆเราขอแนะนำว่าพกหมากฝรั่งติดตัวไว้เลย เพราะการที่เราเคี้ยวหมากฝรั่งเล่นๆเนี๊ยจะช่วยทำให้ความเครียดความวิตกกังวลของเราหายไป และยังทำให้ตื่นตัวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยลดความคลายเครียดได้อีกด้วยค่ะ

หมากฝรั่งช่วยแก้เมารถและเมาเรือ

ใครที่เวลาขึ้นรถ ลงเรือ แล้วมันพะอืดพะอม วิงเวียน และอยากจะอาเจียน หมากฝรั่งก็เป็นตัวช่วยได้ค่ะ โดยเฉพาะหมากฝรั่งรสมิ้น หรือรสที่เย็นๆ นอกจากเราจะได้ขยับปากแล้ว ยังทำให้สมองสดชื่นและปลอดโปร่งอีกด้วย แถมอาการที่มีนั้นยังลดลงได้อีกด้วย

หมากฝรั่งช่วยลดน้ำหนัก

โหๆๆๆสาวๆดูไว้เลยนะคะ การที่เราเคี้ยวหมากฝรั่งที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสูตรที่ชูการ์ฟรีนั้นจะช่วยร่างกายเราเผาผลาญแคลอรี่ได้ 22 แคลอรี่ต่อชั่วโมงเลยทีเดียวล่ะค่ะ และเมื่อเราเคี้ยวหมากฝรั่งอยู่นั้นจะทำให้เราไม่หิว ไม่อยากทานของหวานไปชั่วขณะ นี่ก็เป็นการลดน้ำหนักอย่างหนึ่งนะคะ

หมากฝรั่งช่วยลดอาการกรดไหลย้อน

การเคี้ยวหมากฝรั่งสามารถช่วยให้ร่ายกายของคนเราผลิตน้ำลายได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ และน้ำลายนี่แหละค่ะที่จะไปช่วยเจือจางให้กรดนั้นลดลงและทำให้กรดนั้นเป็นกลาง แล้วใครที่เป็นกรดไหลย้อนมากๆนั้นเราแนะนำว่า เคี้ยวหมากฝรั่งนาน 30 นาที มันจะช่วยลดอาการจุก เสียด ท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้ชะงัดเลยทีเดียวเลยล่ะค่ะ

หมากฝรั่ง

เอาล่ะค่ะ สำหรับวันนี้เราคิดว่าเพื่อนๆก็ได้ความรู้มามากพอสมควรแล้ว ฉะนั้นเราอยากให้เพื่อนๆลองเอาไปปฏิบัติดูนะคะอาจจะได้ผลสำหรับบางคน และวันนี้เราพอกันแค่นี้ก่อนนะคะ ไว้เรามาเจอกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ

ที่มา: 108healthy

อัพเดทล่าสุด