วิธีรักษา 'สิวหัวดำ' โดยธรรมชาติ


1,648 ผู้ชม


วิธีรักษา 'สิวหัวดำ' โดยธรรมชาติ

วิธีรักษาสิวหัวดำ โดยธรรมชาติ
 
สิวหัวดำ หรือสิวเสี้ยน เป็นอีกหนึ่งในปัญหาเรื่องสิวที่ก่อกวนความมั่นใจของคุณสาวๆมากที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้ผิวไม่เรียบแล้ว หัวดำๆยังสะดุดตาเวลามองอีกด้วย 
โดยส่วนใหญ่แล้วเจ้าสิวหัวดำเหล่านี้มักจะขึ้นอยู่ตามบริเวณจมูก แก้มสองข้างใกล้กับจมูก หรือคาง โดยเกิดขึ้นจากการอุดตันของกระจุกเส้นขนเล็กๆ ที่อยู่บนใบหน้า เพราะน้ำมันตามธรรมชาติของผิวหนังเกิดการสะสมและแข็งตัวอยู่ภายในรูขุมขน และเมื่อผสมเข้ากับสารพิษที่พยายามออกมาจากผิว
รวมไปถึงเชื้อแบคทีเรียภายนอก น้ำมันดังกล่าวจะกลายสภาพเป็นเหมือนกับกาวเหนียวที่อุดอยู่บนรูขุมขน โดยที่มีส่วนปลายสีดำโผล่ออกมาเหนือผิวหนัง หรือที่เรียกกันติดปากว่า สิวหัวดำ นั่นเอง โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ ชนิดหัวขาว และชนิดหัวดำ
 

รักษาสิวหัวดำวิธีธรรมชาติง่ายๆ ด้วยตนเอง


สำหรับในวันนี้จะมาขอแนะนำวิธีจัดการกับเจ้าสิวหัวดำตัวร้ายด้วยตัวเอง โดยการใช้วิธีการทางธรรมชาติอย่างง่ายๆ เพียงแค่ใช้ผัก ผลไม้ และของที่สามารถหาได้ไม่ยากนักในชีวิตประจำวันเข้ามาช่วย ซึ่งคุณสาวๆสามารถที่จะเลือกใช้วิธีการที่เหมาะสมกับตัวเองได้ ดังต่อไปนี้
น้ำมะนาว+น้ำผึ้งอุ่น นำน้ำมะนาว 3-4 หยด หยดลงบนน้ำผึ้งที่มีอัตราส่วนเท่ากัน จากนั้นนำไปแต้มลงบนหัวสิว ทิ้งเอาไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สิวหัวดำจะค่อยๆหายไป
แหล่งที่มา: kondoodee.com

อัพเดทล่าสุด