ทานคอลลาเจน แล้วนอนดีอย่างไร?


1,278 ผู้ชม



ทานคอลลาเจน แล้วนอนดีอย่างไร?

สาวๆหลายคนมักถามว่า "ทานคอลลาเจนตอนไหนเวิร์กที่สุด?" คำตอบของเราคือ "ไม่ตอนเช้าก็ก่อนนอน" จึงเป็นเหตุผลและที่มาของบทความนี้ ที่จะตอบคำว่าต่อไปว่า "แล้วทานก่อนนอนดีอย่างไร?" "ทานก่อนนอนไม่อ้วนหรา?"
ทานคอลลาเจนก่อนนอนไม่อ้วนแน่นอน 100%
จากการวิจัยพบว่าช่วง 90 นาทีแรกของการ นอนหลับ ร่างกายจะอยู่ในช่วง Alpha phase period ซึ่งเป็นช่วงที่ดีที่สุดที่ร่างกายจะสร้างมวลกล้ามเนื้อ และสลายไขมันได้ดีที่สุด ดังนั้นจึงเราจึงลดควานอ้วนได้ในขณะที่นอนหลับ โดยเฉพาะด้วยการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนโปรตีนสกัดจากปลาทะเลซึ่ง ประกอบด้วยกรดอะมิโน 18 ชนิด ก่อนนอนทุกคืน จะช่วยให้ไขมันถูกนำมาแปลรูปเป็นกล้ามเนื้อได้ โดยใช้ความสัมพันธ์ระหว่าง คอลลาเจน กับ ความอ้วน
นอกจากนี้ ช่วง 90 นาทีแรกยังเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับกระบวนการทำงานของร่างกาย ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายนำไขมันสะสมส่วนเกินตามส่วนต่างๆ มาเผาผลาญให้เป็นพลังงานโดยทำงาน ร่วมกับฮอร์โมนแห่งการเจริญเติบโต (Growth Hormone) และนำโปรตีนคอลลาเจนมาใช้ในการเผาผลาญ ทำให้ไขมันส่วนเกินลดลงและมีการสร้างมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น สัดส่วนกระชับมีรูปร่าง สมส่วน ทรวดทรงดีขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการเปลี่ยนแปลงภายหลังจากการรับประทานภายใน 1 เดือนอย่างน่าประหลาดใจ
นอนแล้วผอมสวยแบบนี้ ใครบ้างละไม่อยากนอนกับคอลลาเจน :)

แหล่งที่มา: www.thaibio.com

อัพเดทล่าสุด