ชวนลองให้มองหา กับเมนูสุขภาพ


841 ผู้ชม


ชวนลองให้มองหา กับเมนูสุขภาพ

จะกินอะไรดีนะ… ที่เป็นทั้งอาหารเราและอาหารของร่างกาย บางทีก็คิดไม่ตกว่าวันนี้จะกินอะไรดี อยากดูแลสุขภาพทั้งที แต่หาเมนูเพื่อสุขภาพที่ไม่ซ้ำแบบเดิมไม่ได้สักที พวกน้ำสลัดกับผักแค่เห็นก็นึกออกอาการเบื่อเข้าให้แล้ว วิถีการกินของคนไทยต้องมีรสชาติ แบบกลมกล่อม มีเปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม ปะปนกัน

สีเขียว… หาได้จาก ผักโขม กวางตุ้ง คะน้า มะระ ฯลฯ หรือผักใบเขียวซึ่งมีมากมายกว่า 80% ในท้องตลอด หากเราจะมาใส่ในเมนูยำ แนะนำเป็นคื่นช่าย หรือ ตำลึง รู้ไหมว่า สีเขียวจากใบพืชผักพวกนี้ ช่วยต้านมะเร็ง เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟัน อีกทั้งยังบำรุงสายตาได้อีกด้วย

สีเหลือง… ไม่ต้องนึกไปไหนไกล นั่นก็คือ แครอท ฟักทอง ข้าวโพด คุ้นเคยกันอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผักที่มีสีเหลือง หรือส้มนี้ มีสารเบต้า-แคโรทีน ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีมากในฟักทอง แครอท อีกทั้งยังมีส่วน เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยังบำรุงสายตา รู้แบบนี้ห้ามพลาดกันเลยกับผักกลุ่มสีเหลือง

สีแดง… สีสันฉูดฉาดที่ขาดไม่ได้ เช่น พริก มะเขือเทศ แตงโม สีสันที่จัดจ้านยังพร้อมกับสารอาหารที่ช่วยดูแลคุณในหลายๆ อย่าง ช่วยดูแลระบบการเต้นของหัวใจให้แข็งแรง ช่วยเสริมสร้างในด้านความจำ รวมถึงการช่วยขับสารพิษบางชนิดออกมาทางปัสสาวะ

ขอฝากเมนูยำผักสามสหายให้ สาวๆไว้ลองไปเปิดก้นครัวทำกันดู เชื่อได้เลยว่า แซบเวอร์ !!!


แหล่งที่มา: xn--22c0df2b3b7a.xn--q3cped3cb5f8b6d.com

อัพเดทล่าสุด