ควันบุหรี่อันตรายยิ่งกว่า!!!


1,091 ผู้ชม


ควันบุหรี่อันตรายยิ่งกว่า!!!

อย่าคิดว่าการสูดดมควันบุหรี่ซึ่งไม่ได้เป็นการสูบบุหรี่โดยตรงจะมีโทษไม่มาก

ในควันบุหรี่นั้นมีสารที่เป็นโทษต่อร่างกายสูงกว่าการสูบเข้าไปโดยตรง มีน้ำมันดินและนิโคดินสูงกว่า เท่าแอมโมเนิยและไนโตรชามีนส์(สารกระดุ้นมะเร็งสูงถึง 50 เท่าสารคารโบเนียมสูงถึง เท่า

ในใบยาสูบประกอบด้วยสารเคมี 4,000 กว่าชนิดสารเคมีส่วนใหญ่มีพิษร้ายแรงและมีอย่างน้อย 43 ชนิดที่เป็นสารก่อมะเร็งรวมถึงนิโคตินและนํ้ามันดินที่มีพิษมากที่สุดควันบุหรี่ที่เกิดจากการจุดบุหรี่ มวนนอกจากสารเคมีในบุหรี่แล้วยังมีสารพิษอย่างสารคารโบเนียมและน้ำมันดินเนื่องจากผู้ผลิตบุหรี่มักจะเติมโกโก้น้ำมันกลีเชอรีนซะเอมน้ำตาลและแอลกอฮอล์ลงไปในบุหรี่ด้วย

สารที่เดิมลงไปนั้นปกติไม่มีพิษแต่จะแปรสภาพไปเมื่อจุดติดไฟจากการทดลองพิสูจน์ให้เห็นว่ามัน้ำที่เกิดจากโกโก้หลังจุดติดไฟเมื่อทาลงบนตัวหนูจะทำให้หนูเป็นมะเร็งผิวหนังกรดในชะเอมจะเกิดปฏิกิริยาเคมีลับสารเคมีส์นหลังจากติดไฟแล้วกลายเป็นสารก่อมะเร็งสารที่เกิดจากน้ำมันกลีเซอรีนที่ ติดไฟแล้วเมื่อร่างกายดูดซึมเข้าไปจะทำให้มีโอกาสเป็นมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ นอกจากนี้น้ำมันดินก็เป็นสารที่ทำให้เกิดมะเร็งที่สำคัญชนิดหนึ่งและเมื่อน้ำตาลและในยาสูบติดไฟพร้อมๆกันจะเกิดน้ำมันดินปริมาณมาก

สารพิษในบุหรี่จะลอยอยู่ในอากาศเป็นเวลานานแม้ว่าควันและกลิ่นจะจางไปนานแล้วก็ตามในที่ที่ไม่มีอากาศถ่ายเทปริมาณสารพิษในบุหรี่จะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นและเป็นสารก่อมะเร็งที่รุนแรงที่สุดจึงควรระมัดระวังโอกาสที่จะสูดควันบุหรี่เข้าไปโดยไม่รู็ตัวในทุกเวลา

แหล่งที่มา: fewfat.com

อัพเดทล่าสุด