เตือน!! คนดื่มกาแฟจัด ต้นเหตุประสาทหลอน


1,054 ผู้ชม


 เตือน!! คนดื่มกาแฟจัด ต้นเหตุประสาทหลอน

     เชื่อว่ามีหลายท่านชอบดื่มกาแฟ  และบางท่านก็ขาดไม่ได้จำเป็นต้องดื่มกาแฟทุกเช้าก่อนจะเริ่มวันใหม่ ด้วยการออกไปทำงาน  รู้ไหมว่ามีผลวิจัยออกมาว่าถ้าหากดื่มกาแฟ  หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากๆ จะทำให้ประสาทหลอนได้ 

     **ซึ่งผลวิจัยนี้มาจากนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเดอแรม  ประเทศอังกฤษ เตือนว่า ผู้ที่ดื่มกาแฟ ชา ช็อกโกแลต หรือเครื่องดื่มชูพลัง ที่มีคาเฟอีนมาก ๆ อาจจะมีอาการประสาทหลอนได้  มากถึงขั้นที่เห็นผีสาง หรือแว่วประหลาด ๆ

     **สำหรับผู้ที่ดื่มกาแฟชงหรือกาแฟต้ม เกินกว่าวันละ 3 ถ้วย หรือเทียบเท่ากับกาแฟสำเร็จ 7 ถ้วย จะมีโอกาสเกิดประสาทหลอน มากกว่าคนที่ดื่มเพียงวันละถ้วยถึง 3 เท่า!!  แต่นักวิทยาศาสตร์ย้ำว่าอาการประสาทหลอนนี้ ไม่ใช่เครื่องแสดงอาการทางจิตที่ชัดเจน และคนทั่วไปที่ต่างก็เคยได้ยินเสียงประหลาด ๆ ก็มีอยู่มากถึงร้อยละ 3 เลยนะ!!

     **จากการศึกษาของอาการประสาทหลอน จากสาเหตุต่าง ๆ อย่างกว้าง ๆ ในครั้งแรก อาจสรุปได้ว่า กาแฟได้ไปช่วยกระตุ้นให้ความเครียดของจิตใจและอารมณ์ให้กลับหนักยิ่งขึ้นมากกว่าเดิมนั่นเอง  สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ แนะนำว่าอย่าดื่มมากจนเกินไปนะจ๊ะ แค่วันละแก้ว ถ้าเกิดอยากดื่มอีกก็แนะนำให้เป็นน้ำชาแบบเบา ๆ หรือ เครื่องดื่มจากผลไม้จะดีกว่า

ที่มา: women.thaiza.com

อัพเดทล่าสุด