อาหารที่เหมาะสำหรับ...คนเป็นโรคมะเร็ง


1,251 ผู้ชม


อาหารที่เหมาะสำหรับ...คนเป็นโรคมะเร็ง

วิธีที่ดีที่สุดในการทำสงครามกับมะเร็ง คือการไม่ให้เซลล์มะเร็งได้รับอาหารเพื่อนำไปใช้ในการขยายตัว

น้ำตาล คืออาหารของมะเร็ง การตัดน้ำตาลคือการตัดแหล่งอาหารสำคัญที่จ่ายให้กับเซลล์มะเร็ง สารทดแทนน้ำตาล อย่างเช่น 'นิวตร้าสวีต' 'อีควล' 'สปูนฟูล' ฯลฯ ล้วนทำมาจากสารให้ความหวาน ซึ่งเป็นอันตราย สารทดแทน ซึ่งเป็นกลางที่ดีกว่า คือ น้ำผึ้งมานูคา (จากนิวซีแลนด์) หรือน้ำอ้อย แต่ในปริมาณน้อย ๆ เท่านั้น เกลือสำเร็จรูป ก็ใช้สารเคมีในการฟอกขาว ควรหันไปเลือกใช้ ' แบรก อมิโน ' หรือเกลือทะเลแทน
นมเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายผลิตเมือก โดยเฉพาะในระบบทางเดินอาหาร เซลล์มะเร็ง จะได้รับอาหารได้ดี ในสภาวะที่มีเมือก การใช้นมถั่วเหลืองชนิดไม่หวานแทนนม จะทำให้เซลล์มะเร็ง ไม่ได้รับอาหาร
เซลล์มะเร็งเติบโตได้ดี ในภาวะแวดล้อมที่เป็นกรด อาหารจำพวกเนื้อ จะสร้างสภาวะ กรดขึ้น ดังนั้นจึงควร หันไปรับประทานปลาจะดีที่สุด รองลงไป คือรับประทานไก่ แทนเนื้อและหมู ในเนื้ออาจมียาฆ่าเชื้อ ฮอร์โมนที่สร้างการเจริญเติบโตในสัตว์ และเชื้อปรสิต บางประเภทตกค้างอยู่ ซึ่งล้วนเป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับคนที่เป็นมะเร็ง ที่ดีที่สุดคือ งดหรือรับประทานเนื้อสัตว์น้อยลง เพราะจะทำให้มีเอ็นไซม์เหลือมากพอ มาใช้โจมตี กำแพงโปรตีนที่ห่อหุ้มเซลล์ล์มะเร็ง และช่วยให้เซลล์ล์ของร่างกาย สามารถกำจัดเซลล์มะเร็ง ได้ดีขึ้น
อาหารที่ประกอบด้วยผักสด 80% และน้ำผลไม้ พืชจำพวกหัว เมล็ด ถั่วเปลือกแข็ง และผลไม้จำนวนเล็กน้อย จะช่วยทำให้ร่างกายมีสภาวะเป็นด่าง อาหารอีก 20% อาจได้มาจากการทำอาหารร่วมกับพืชจำพวกถั่ว น้ำผักสดจะให้เอ็นไซม์ซึ่งสามารถดูดซึมได้ง่ายและซึมทราบสู่ระดับเซลล์ภายใน 15 นาที เพื่อบำรุงร่างกาย และส่งเสริมการเจริญเติบโต ของเซลล์ล์ที่ดี ให้พยายามดื่มน้ำผักสด และรับประทานผักสดดิบ 2-3 ครั้งต่อวัน
หลีกเลี่ยงกาแฟ น้ำชา และช็อกโกแลต ซึ่งมีคาเฟอีนสูง ชาเขียวถือเป็นทางเลือกที่ดี และมีคุณสมบัติ ในการต้านมะเร็ง น้ำดื่มให้เลือกดื่มน้ำบริสุทธิ์หรือที่ผ่านการกรอง เพื่อหลีกเลี่ยงท๊อกซิน และโลหะหนักในน้ำประปา น้ำกลั่นมักมีสภาพเป็นกรด ให้หลีกเลี่ยง
สารอาหารบางอย่างอาจช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน (สาร IP6 [inositol hexaphosphate หรือ phytic acid], สาร Flor-essence, สาร Essiac, สารแอนตี้-อ๊อกซิแดนซ์, วิตามิน , เกลือแร่ , EFAs ฯลฯ) เพื่อช่วยให้เซลล์ของร่างกาย สามารถกำจัดเซลล์มะเร็งได้ดีขึ้น สารอาหารอื่น ๆ เช่น วิตามินอี ทำให้เกิดการตายลง ของเซลล์ หรือกำหนด ระยะเวลาการตายของเซลล์ ซึ่งเป็นกลไกธรรมชาติของร่างกาย ในการกำจัดเซลล์ที่ถูกทำลาย ซึ่งไม่เป็นที่ต้องการ หรือไม่มีประโยชน์ออกไป
ที่มา: brightlives.th.88db.com

อัพเดทล่าสุด