พลังจากธรรมชาติ...ช่วยขับลมในร่างกาย


1,018 ผู้ชม


พลังจากธรรมชาติ...ช่วยขับลมในร่างกาย
ขึ้นชื่อออฟฟิศซินโดรมก็เป็นเรื่องที่สาวออฟฟิศหลายคนกำลังเผชิญปัญหาอยู่เป็นแน่ ความเครียดทั้งหลายที่ว่านี้ สาวๆ รู้ไหมคะว่ามันคือบ่อเกิดของสารพัดโรคลมในท้องนี่เอง ก็เพราะเวลาเครียด กระเพาะอาหารของเราจะทำการหลั่งน้ำย่อยออกมาในปริมาณมากเกินไป ถ้าไม่มีอาหารให้กระเพาะของเราย่อยแล้วนั้น น้ำย่อยอาจไปกัดกระเพาะอาหารหรือเกิดเป็นกรดและแก็สในท้องนั้นเองค่ะ WH จึงขอนำเสนอเมนูเครื่องดื่มสุขภาพให้แก่สาวๆ ที่รักสุขภาพ เมนูธรรมชาตินี้ช่วยขับลมในท้องได้ดีทีเดียวค่ะ ด้วยคุณประโยชน์ของผลไม้แต่ที่ชนิดที่มารวมตัวกัน บอกเลยว่าจัดเต็มคุณภาพจริงๆ ค่ะ ก่อนจะดูวิธีการทำนั้น ขอแนะนำคุณประโยชน์ของผลไม้แต่ละชนิดให้ฟังกันเสียก่อน

            แอปเปิ้ล มีวิตามินบี1 บี2 และบี6 พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ แถมช่วยลดเครียด ทำความสะอาดตับ ไต กระเพาะอาหารและลำไส้ ทั้งยังช่วยย่อยอีกด้วยค่ะ 

            บลูเบอร์รี่ ผลไม้เม็ดจิ๋วตัวนี้มีหลากหลายประโยชน์มากๆ ค่ะ แต่ข้อสำคัญคือช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ อันเป็นที่มาของความสดชื่นและไม่เครียดนั่นเอง

            เมนูสุดท้ายคือ ขิง ที่ใคร ๆ ก็ทราบอยู่แล้วว่าขิงนั้นมีสรรพคุณแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อแบบเน้นๆ

            คราวนี้มาถึงวิธีทำเมนูเครื่องดื่มขับลมกันบ้าง โดยสาวๆ WH สามารถนำส่วนผสมอันมีประโยชน์เหล่านี้มารวมกัน หั่นแอปเปิ้ลเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าและหั่นขิงเป็นชิ้น พร้อมบลูเบอร์รี่ จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาสกัดรวมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เสร็จเรียบร้อยแล้วให้เติมน้ำแข็ง 1 แก้ว แล้วดื่มได้ทันทีค่ะ 

            แล้วอย่าลืมสังเกตตัวเองด้วยว่าหลังจากที่ดื่มแล้ว อาการท้องอืดมีลมในท้องเยอะๆ นั้นได้หายไปหรือยัง … กลับมาบอกเล่ากันบ้างนะคะ ^^

ที่มา: womenshealththailand.com

อัพเดทล่าสุด