3 วิธีกินลดน้ำหนัก ให้หุ่นสวย สุขภาพดี ในแบบคุณ


3 วิธีกินลดน้ำหนัก ให้หุ่นสวย สุขภาพดี ในแบบคุณ

keyword : วิธีกินลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, หุ่นสวย, สุขภาพดี 


ผู้หญิงคนไหนที่กำลังคิดอยากลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน เรื่องการกินอาหารย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องใส่ใจอย่างมาก เพราะหากเราไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมการกินให้ถูกต้องเหมาะสมได้ การลดน้ำหนักก็ย่อมเป็นไปได้ยากค่ะ วันนี้เรามาดูกันนะคะ กับพฤติกรรมการกินอาหารแบบผิดๆ ที่คุณอาจจะเข้าใจผิดมานานจนทำให้การลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที หรืออาจจะได้หุ่นผอมมาก็จริง แต่กลับไม่ได้ทำให้สุขภาพแข็งแรงสดใสตามเลย แท้จริง ต้องทำอย่างไรนั้น.. งั้นเรามาดูหลักการกินอาหารลดน้ำหนักที่ถูกต้องไปพร้อมกันเลยนะคะ

อาหารเพื่อสุขภาพ

1.ไม่ควร “งด” กินคาร์โบไฮเดรต

คุณรู้ไหมว่าร่างกายของคนเราจำเป็นจะต้องได้รับสารอาหารที่ให้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตเป็นประจำทุกวัน แม้ว่าจะอยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็ควรใส่ใจการกินคาร์โบไฮเดรตเหมือนกัน โดยอาจจะหลีกเลี่ยงการกินข้าวขาวและขนมปังขาว แต่หันมากินข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย ข้าวโพดและอาหารธัญพืชอื่นๆ ที่ไม่ขัดสีแทน รับรองค่ะว่าอาหารเหล่านั้นจะอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุหลายชนิด ทั้งยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์และเป็นแหล่งของไฟเบอร์สูง เหมาะสมกับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมาก เพราะฉะนั้น จงอย่าปล่อยให้สุขภาพร่างกายอ่อนแรง อิดโรยอยู่ตลอดเวลา เพราะนอกจากจะผอมแห้งแรงน้อยแล้วยังทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคตามมาอีกด้วย

2.ไม่ควรกินแต่ผักสดอย่างเดียวเท่านั้น

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกันดีในเมนูจานสลัดผักที่อุดมไปด้วยผักสดต่างๆ หลายชนิดผสมผสานกัน และเข้าใจกันดีว่าการกินผักสดนอกจากทำให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์สูง อิ่มท้องง่ายและอยู่ท้องนานแล้ว ยังได้รับวิตามินดีกว่าการปรุงให้สุกอีกด้วย แต่แท้ที่จริงแล้ว หากคุณต้องการให้ร่างกายได้รับวิตามินหรือสารอาหารต่างๆ จากผักอย่างครบถ้วน การปรุงให้สุก(ยกเว้นการต้ม)ร่างกายก็สามารถดูดซึมสารอาหารจากผักได้ดีเช่นเดียวกัน และยังทำให้คุณกินเพื่อลดน้ำหนักสำเร็จได้ดีไม่แพ้กันด้วย ฉะนั้น ใครที่เบื่อหน่ายกับการกินสลัดผักสดลองเปลี่ยนมาทำเมนูผักอื่นๆ ที่ปรุงสุกบ้าง ก็ทำให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์และทำให้หุ่นของคุณผอมสวยได้เหมือนกันค่ะ

3.กินผลไม้รสหวานจะทำให้อ้วน

ไม่จริงเสมอไปหรอกนะคะ เพราะยังมีผลไม้บางชนิดที่มีน้ำตาลซึ่งให้ความหวานสูง แต่ทานแล้วอร่อยอย่างกล้วยที่ทำให้สาวๆ สามารถกินในยามลดน้ำหนักได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากกล้วยเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีเพียง 105 แคลอรีเท่านั้น แต่กลับอุดมไปด้วยคุณประโยชน์นานับประการไม่ว่าจะเป็นแหล่งรวมของวิตามินบีหลายชนิด มีโพแทสเซียม แมกนีเซียมและใยอาหารสูง ทานแล้วอิ่มท้องนานและกล้วยยังให้พลังงานที่ดีต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายมีพละกำลังในการทำงานตลอดวัน เหมาะกินเป็นอาหารว่างพร้อมกับดื่มน้ำ 1 แก้ว รับรองค่ะว่าใยอาหารจากกล้วยนั้นจะเข้าไปพองตัวในกระเพาะทำให้สาวๆ ไม่มีอาการอยากกินจุบจิบหรือโหยอาหารมื้อหนักๆ อีกเลย ถ้าคุณเลือกกินให้เป็นแบบนี้ก็ไม่มีทางอ้วนแน่นอน นอกเสียจากกินทุเรียน มังคุด ลำไยและละมุด เป็นต้น เพราะผลไม้เหล่านั้นต่างหากที่มีน้ำตาลสูงและทำให้อ้วนแท้จริง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคุณไม่น้อย สำหรับสาวๆ ที่อยากกินลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี หากทำตามนี้รับรองหุ่นสวยสุขภาพดีอยู่ใกล้แค่เอื้อมแน่นอนค่ะ

แหล่งที่มา https://www.18fat.com/

อัพเดทล่าสุด