การแพทย์ แพทย์จีน การแพทย์ แพทย์แผนจีน โรคกระเพาะ โรคภัย


1,433 ผู้ชม


โรคปวดกระเพาะ ของแพทย์แผนจีน เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยสาเหตุเกิดจากภาวะความเครียด กดดัน หรือเกิดขึ้นจากการรับประทานอาหารมากจนเกินไป         โรคปวดกระเพาะ ของแพทย์แผนจีน เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยสาเหตุเกิดจากภาวะความเครียด กดดัน หรือเกิดขึ้นจากการรับประทานอาหารมากจนเกินไป 

หรืออาจจะเกิดจากการรับประทานอาหารมากจนเกินไป กระเพาะรับภาระหนักมากจนย่อยไม่ทัน เหล่านี้ ก็อาจจะทำให้เกิดโรคปวดกระเพาะตามมาได้ งั้นเรามาทราบสาเหตุของโรคปวดกระเพาะกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง และจะรับมือกับอาการเหล่านี้ยังไง..
จากกระเพาะถูกเย็น ท้องอาจโดนลมโดนแอร์ หรือเสื้อเปียกน้ำ ท้องรับความหนาวเย็น อาการปวดกระเพาะจากถูกความเย็นเช่นนี้จะมาแบบเฉียบพลัน หากประคบด้วยน้ำร้อนหรือกินของร้อนๆ อาการปวดจะทุเลาลง จึงทำให้ชอบดื่มกินของร้อนๆ พอเจอความเย็นหรือกินอาหารเย็นจะปวกมาก
จากการกินอาหารมากจนอิ่มเกินไป กระเพาะรับภาระหนักมาก ย่อยไม่ทัน มักปวดแบบอืดแน่น เรอเปรี้ยว เรอบ่อย หลังเรอและผายลมแล้วอาการปวดดีขึ้น จะกินอาหารได้มาก หิวบ่อย เพราะกระเพาะร้อน กินอาหารได้ไม่เบื่อเลย ต้องแก้ด้วยการกินอาหารให้เป็นเวลา อย่ากินอิ่มเกินไป หากอืดมากก็กินยาช่วยย่อย
ชี่ตับอั้นคั่งค้าง จากความเครียดความกดดัน เมื่อชี่ตับเดินไม่คล่องทำงานไม่ดี พาลไปทำให้กระเพาะปวดด้วย โดยมีอาการ ปวดแน่นยอดอก ปวดเหมือนมีลมวิ่งไปมา ร้าวไปชายโครงทั้งสองข้างด้วย ชอบถอนหายใจ ถ้ามีอะไรทำให้เครียดหรืออารมณ์เสีย อาการปวดจะเพิ่มมากขึ้น ต้องแก้ด้วยการหลีกเลี่ยงความเครียด หาทางผ่อนกายคลายจิตด้วยวิธีที่ตัวเองชอบ หากไม่หายก็ต้องหาหมอ
ตับและกระเพาะร้อน ปวดแบบแสบท้อง ปวดแรง โมโหง่าย คอแห้งปากขม อาการของคุณน่าจะเข้าข่ายข้อ 2 กับข้อ 4 เพราะคุณปวดท้องแบบแสบ แน่น การที่ส่องกล้องแล้วไม่พบอะไร แสดงว่าตัวกระเพาะยังไม่เสียหาย เพียงแต่สมรรถภาพการทำงานของเขาผิดปกติ 
 
หากแก้ด้วยการกินอาหารที่มีฤทธิ์เย็น เช่น มะระบ้าง กินอาหารอิ่มพอประมาณ ไม่ต้องอิ่มจนล้นกระเพาะ ปรับเรื่องอาหารการกินให้ถูกต้องตามสุขลักษณะ อาการสามารถทุเลาลงได้ หากดูแลด้วยตัวเองแล้วยังไม่หาย 
ขอให้ไปหาหมอจีน ฝังเข็ม กินยาจีนเพื่อปรับความสมดุลการทำงานของกระเพาะลำไส้ อาการเช่นเดียวกับคุณเป็นกันมาก หากดูแลรักษาปรับด้วยอาหารการกินให้ถูกต้องแต่เนิ่นๆ สามารถหายเป็นปกติได้ ปัจจุบันหมอจีนเริ่มติดตลาด กำลังเป็นที่นิยม จึงมีแพทย์จีนจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ประสบการณ์น้อยบ้าง มากบ้าง ก่อนจะไปใช้บริการจึงควรหาข้อมูลให้ดี

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2358&sub_id=12&ref_main_id=3

อัพเดทล่าสุด