ซิอัตสึ การนวด การแพทย์แผนไทย ศาสตร์แห่งการนวด


1,569 ผู้ชม


ซิอัตสึเป็นการบำบัดที่ให้ประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะอาการผิดปกติด้านอารมณ์และจิตใจ จะตอบสนองซิอัตสึได้เป็นอย่างดี การรักษาจะช่วยในเรื่องของจิตใจให้สุขุมเยือกเย็น ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น         ซิอัตสึเป็นการบำบัดที่ให้ประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะอาการผิดปกติด้านอารมณ์และจิตใจ จะตอบสนองซิอัตสึได้เป็นอย่างดี การรักษาจะช่วยในเรื่องของจิตใจให้สุขุมเยือกเย็น ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

ซิอัตสึ ศาสตร์แห่งการนวดในการรักษาโรค

การนวดซิอัตสึ (Shiatsu) ถือกำเนิดมาจากประเทศจีน และได้รับการพัฒนาโดยประเทศญี่ปุ่น หรือเรียกว่า แอคคูเพลสเชอร์ (acupressure) คำว่า Shiatsu หมายถึง การกดจุดด้วยนิ้ว

แต่การนวดมีลักษณะคล้ายกับการนวดแผนไทยที่ใช้มือ เข่า ข้อศอก หรือเท้าของผู้นวดในการกดจุดตามส่วนต่างๆของร่างกาย การนวดซิอัตสึ เป็นไปตามหลักการของพลังงานที่ไหลผ่านช่องพลังงานภายในร่างกาย ที่มีหน้าที่ควบคุมอวัยวะภายในรวมถึงการเผาพลาญพลังงานทั้งหมด โดยจะกดจุดไปตามแนวเส้นทางพลังงานภายในร่างกายซึ่งมีทั้งหมด 14 ช่องพลังงานจะมีประมาณ 600 จุดทั่วร่างกาย การกดจุดจะมีผลต่อการปรับความสมดุลของพลังงานภายในร่างกาย ซึ่งจะช่วยรักษาหรือคืนพลังงานใหม่ๆ ให้แก่ร่างกาย หลังจากที่ร่างกายอ่อนล้าเนื่องจากการทำงานจนพลังงานหมด เราจะต้องนำพลังงานส่วนเกินที่มีอยู่ในร่างกายนั้นออกมาใช้แทน การนวดไม่จำกัดอยู่แค่การกดจุดเท่านั้น แต่การนวดซิอัตสึยังสามารถยืดและโยกย้ายร่างกายพร้อมกับการ
มีส่วนร่วมของลูกค้าเพื่อประสานลมหายใจเมื่อมีการโยกย้าย
การนวดลูกค้าจะต้องสวมเสื้อผ้าที่หลวมๆ สบายๆ นอนอยู่บนเสื่อหรือที่นอน การบำบัดด้วยการนวดซิอัตสึจะช่วยทำให้อ่อนเยาว์ขึ้น มีความแข็งแรง บรรเทาอาการภูมิแพ้ ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าช่วยในการรักษาโรคหืด โรคทางเดินอาหาร นอนไม่หลับ ปวดศรีษะหรือไมแกรน ประจำเดือนมาไม่ปกติ โรคไซนัสอักเสบ เป็นต้น นอกจากนี้การนวดซิอัตสึสามารถใช้ในการดูแลรักษาสุขภาพที่สมบูรณ์แบบหรือเพื่อลดความเครียดและผ่อนคลายให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี

อัพเดทล่าสุด