ทำไมต้อง โทนเนอร์ โทนเนอร์ จำเป็นแค่ไหน


892 ผู้ชม


ทำไมต้อง โทนเนอร์

โทนเนอร์ จำเป็นแค่ไหน

เคยสงสัยหรือเปล่าค่ะว่า ทำไมขั้นตอนท้ายสุดของการทำความสะอาดผิวหน้า จึงต้องใช้โทนเนอร์?

เชื่อว่าการดูแลผิวของหลายๆคน อาจจะข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยใชมั๊ยค่ะ บางคนรู้สึกว่ายุ่งยาก หลายขั้นตอน และ คิดว่าไม่น่าจะสำคัญหรือจำเป็นนัก เรามาทำความเข้าใจความสำคัญของขั้นตอนนี้กันค่ะ เพื่อการดูแลผิวอย่างถูกต้องและสุขภาพผิวที่ดี
 
หน้าที่ของโทนเนอร์
Tonerโลชั่นเช็ดผิว หรือ โทนเนอร์จะใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดผิวหน้า หน้าที่หลักของ โทนเนอร์คือ 
ชำระทำความสะอาดสิ่งสกปรกในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกตกค้างจริงๆ
 
นอกจากนี้ โทนเนอร์ ยังช่วยปรับสมดุลของผิว ช่วยลดความมัน และ กระชับรูขุมขน ในคนที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง  หรือ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ในคนที่มีผิวแห้ง หลังการล้างหน้าด้วยค่ะ ทั้งนี้ขึ้นกับคุณสมบัติของ โทนเนอร์ ที่เราเลือกใช้ค่ะ 

คำถามคือ ทำไมเราถึงไว้วางใจ โลชั่นเช็ดผิว หรือโทนเนอร์ ได้มากกกว่าน้ำประปาที่เราใช้ล้างหน้า ?
 
เพราะ โทนเนอร์ ไม่ใช่แค่น้ำธรรมดา แต่เป็นน้ำที่ผ่านกรรมวิธีฆ่าเชื้อให้สะอาดที่สุดเพื่อเหมาะใช้กับผิวหน้า เป็นน้ำสุดท้ายที่สะอาดที่สุด จึงเป็นที่มาว่า ทำไม โลชั่นเช็ดผิว หรือ โทนเนอร์ จึงสามารถช่วยทำความสะอาดผิวได้ และ เมื่อผิวหน้าสะอาดหมดจดแล้ว ไม่มีสิ่งอุดตันตรงรูขุมขน ผิวก็สามารถดูดซึมสารสำคัญในขั้นตอนบำรุงได้ดีขึ้นค่ะ 

เลือก โทนเนอร์ อย่างไรดี 
1. เลือก โทนเนอร์ ให้เหมาะกับสภาพผิว
 
รู้จักสภาพผิวของเราให้ดีก่อน และ เลือก โทนเนอร์ ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับผิวของเราให้สมดุลค่ะ โดยทั่วไป โทนเนอร์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ โทนเนอร์ ขจัดสิ่งสกปรก เช่น น้ำมันส่วนเกิน ฝุ่นละออง หรือ เมคอัพตกค้างที่คลีนเซอร์ล้างออกไม่หมด และ โทนเนอร์ บำรุงผิว ซึ่งมีวิตามิน เกลือแร่ และสารบำรุงความชุ่มชื้นผิว
ผิวธรรมดา - ผิวผสม - ผิวมัน

ควรเลือก โทนเนอร์ ที่ช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรก ลดการอุดตันรูขุมขน ต้นเหตุของการเกิดสิว 
ผิวธรรมดา - ผิวแห้ง
ควรเลือกโทนเนอร์ที่มีคุณสมบัติบำรุงผิว มอบความชุ่มชื้นให้ผิว ปราศจาก
 

2. ใช้ให้ถูกวิธี 
สามารถใช้กระดาษทิชชู่ชุบโทนเนอร์เช็ดผิวได้ แต่สำสีจะอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากกว่า โดยเฉพาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย และควรเช็ดโทนเนอร์หลังล้างหน้าใหม่ๆ วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น
 
ก่อนการเลือกใช้โทนเนอร์ 
ก่อนการใช้ โทนเนอร์ ก็เหมือนกับผลิตภัณฑ์บำรุง หรือ ครีมกันแดด ค่ะ ควรทดลองตรงท้องแขนก่อน ถ้าแพ้ก็จะเห็นผลทันที หรือ ถ้ายังไม่มั่นใจ ก็ให้ทดลองเช็ด โทนเนอร์ ที่ท้องแขน เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ และ ลองสังเกตว่า ผิวตรงท้องแขนของคุณมีรอยแดงแสบหรือเปล่า   
          
วิธีใช้ โทนเนอร์ หรือ โลชั่นเช็ดผิว
1. ควรเช็ด โทนเนอร์ หลังล้างหน้าใหม่ๆ วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็นToner
 
2. เลือกใช้สำลีชนิดแผ่นแทนสำลีแบบก้อน เพราะสำลีแบบแผ่นสามารถเช็ดทำความสะอาดเข้าถึงทุกซอกทุกมุมของใบหน้าได้ดีกว่า ไม่จำเป็นต้องเช็ดหลายๆ ครั้ง ในทางตรงข้ามสำลีแบบก้อนจะเช็ดได้ไม่ทั่วถึง ทำให้จำนวนครั้งที่ผิวหน้าจะถูกรบกวนมีมากขึ้น 
3. เช็ดที่ละครึ่งหน้า เพื่อเป็นการเตือนความจำว่าคุณเช็ดโลชั่นได้อย่างทั่วถึงจริงๆ  
4. วางแผ่นสำลีตรงนิ้วกลางและใช้นิ้วนางกับนิ้วชี้หนีบแผ่นสำลีไว้ไม่ให้หลุด จากนั้นชุบโลชั่นบนสำลีและลูบไล้จากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบน เมื่อเช็ดครึ่งหน้าฝั่งแรกเสร็จแล้ว ให้กลับแผ่นสำลีอีกด้านที่ยังไม่ได้ใช้และลูบไล้บนผิวหน้าด้วยวิธีเดียวกัน
 
       เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำความสะอาดผิว พร้อมทาครีมบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปแล้วล่ะค่ะ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1903&pagetype=product

อัพเดทล่าสุด