ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย


846 ผู้ชม


ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย

จะรู้ได้อย่างไรว่า ผิวแพ้ง่าย หรือ ผิวบอบบาง

หลายคนเข้าใจว่าตนเองมี ผิวแพ้ง่าย เมื่อมีอาการผื่นแดง แสบ คัน ระคายเคืองผิว แท้จริงแล้วสาเหตุของ อาการแพ้เกิดได้ทั้งจากพันธุกรรมและจากสิ่งเร้าอื่นๆ ที่มากระทบผิว อาทิเช่น แสงแดด สภาพอากาศ มลภาวะ หรือ เครื่องสำอาง

ผิวแพ้ง่าย และ ผิวบอบบาง ต่างกันอย่างไรผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย

เราอาจแยกความแตกต่างของ ผิวแพ้ง่ายและ ผิวบอบบาง ได้โดยดูจากสาเหตุที่ทำให้เกิด อาการแพ้ ค่ะ

ผิวแพ้ง่าย เกิดจากภาวะทางพันุธุกรรม หรือ ปัจจัยภายในร่างกายของเราเอง ที่ทำให้แพ้สารต่างๆ เช่น ส่วนผสมบางอย่างที่เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว การป้องกันการแพ้ ในผู้ที่มี ผิวแพ้ง่าย นี้ จึงควรหลีกเลี่ยงสารที่ตัวเองแพ้ ค่ะ

ผิวบอบบาง  เป็นภาวะผิวที่อ่อนแอ จากที่ผิวถูกทำร้ายจากสารเคมีรุนแรง หรือ จากมลภาวะ และ ปัจจัยภายนอก ทำให้ความต้านทานของผิวต่ำ การป้องกันการแพ้ ในผู้ที่มี ผิวบอบบาง นี้ ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสสารเคมีที่ระคายเคืองต่อผิว มลภาวะต่างๆ และ ทำให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้นค่ะ

การดูแลผิวสำหรับผู้ที่มี ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย

หลักในการปรนนิบัติผิวสำหรับผู้ที่ ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง คือใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้น้อยที่สุด แต่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ ที่ปราศจาก สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังแล้วว่า อ่อนโยน ปลอดภัย และ ช่วยควบคุม และ บรรเทาอาการแพ้ พร้อมฟื้นบำรุงให้ผิวที่เสียให้กลับแข็งแรงขึ้น 

หากมีอาการแพ้ ผดผื่นคัน  ก็ควรรับการรักษาจากแพทย์ผิวหนังค่ะ
ที่มา    https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1935&pagetype=product

อัพเดทล่าสุด