Ultra V lifting ร้อยไหม ดึงหน้า เพื่อผิวอ่อนเยาว์


959 ผู้ชม


Ultra V lifting

ร้อยไหม ดึงหน้า เพื่อผิวอ่อนเยาว์

ความสวยงามของผิวพรรณ ผิวที่ดูอ่อนเยาว์ เป็นความใฝ่ฝันของทุกคนก็ว่าได้ เราทุกคนต้องการให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ  เทคโนโลยี่ด้านความงาม จึงมีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะนวัตกรรมชะลอวัย หนึ่งในนวัตกรรมเหล่านั้น ที่เราจะพุดถึง ก็คือ Ultra V lifting หรือ เทคนิคร้อยไหม ดึงหน้า
ก่อนที่จะรู้ว่า เทคนิคร้อยไหม ดึงหน้า คือ อะไร แล้วเขาทำกันอย่างไร เรามารู้ถึงวิวัฒนาการของวิธีการยกกระชับผิวหน้า ลดเลือนริ้วรอยกันก่อนนะคะ
กรรมวิธีในการยกกระชับ โดยเฉพาะใบหน้า ได้มีวิวัฒนาการกันมาเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่ยุคแรกๆ ก็เป็นการผ่าตัดยกกระชับ ต่อมาก็มีการยกกระชับด้วยใช้คลื่น RF เช่น Thermage , Athron แล้วก็มาถึงกลุ่มการใช้คลื่นเสียง ( Focused Ultrasound) เช่น Ulthera
การยกกระชับด้วยการใช้เส้นไหม ก็จัดเป็นการยกกระชับอีกรูปแบบหนึ่งที่มีการทำมาหลายปี โดยเริ่มแรก อาจจะเป็นการยกกระชับด้วย ไหม Aptos Threads เป็นไหม ที่มีฟันปลาเล็กๆ อยู่ตลอดเส้นเพื่อดึงรั้งเนื้อใต้ผิวหนังให้ตึงขึ้น จัดเป็นกลุ่มเส้นไหมที่ไม่ละลาย เข็มที่ใช้มีขนาดใหญ่ ขณะทำจะเจ็บมาก มีรอยฟกช้ำมากหลังทำ และมักจะเกิดปัญหาในระยะยาวได้ เช่นนานๆ ไป พบแง่งไหมอาจจะโผล่ออกมาจากผิวหนังให้เห็นต้องไปผ่าออก หรือ เมื่อเงี่ยง หรือ ฟันปลาหลุดออกเมื่ออายุมากขึ้น ก็ทำให้ไหมไมได้ผลตามต้องการ
ต่อมาก็มี การยกกระชับด้วย ไหมทองคำ(Gold Thread) แม้จะมีข้อดีที่เกิดรอยช้ำหลังทำน้อยกว่า แต่มีข้อเสียที่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก และ ทำได้เฉพาะบางที่บางบริเวณ เช่น ใบหน้า คอ แขนเท่านั้น หลังทำต้องเลี่ยงการสัมผัสความร้อนหรือทำทรีทเม้นต์ต่างๆ ที่ใบหน้า การร้อยเส้นไหมทองคำถ้าผิดพลาด ต้องผ่าตัดเอาไหมออก และอาจจะมีปัญหาสำหรับผู้ที่แพ้โลหะ เป็นต้น
นอกจากนี้ถือว่า เส้นไหมทั้งสองแบบ ยังไม่ผ่านอย.ของเมืองไทย จึงไม่ค่อยนิยมแพร่หลายมากนัก

Fine Thread Lifting (FTL) หรือ Ultra V Lift เทคโนโลยี่ ยกกระชับหน้า ล่าสุดจากเกาหลี นวัตกรรมนี้เข้ามาใช้ในทางการแพทย์เพื่อความงาม เช่น ดึงหน้า ยกกระชับ ปรับหน้าเรียว ลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น ฟื้นฟูสภาพผิวให้เต่งตึง สดใสดูอ่อนกว่าวัย ทางเลือกใหม่ของผู้ที่ไม่อยากเจ็บตัวจากการผ่าตัดทำศัลยกรรม ด้วย การร้อยไหมละลาย จัดเป็นกรรมวิธีใหม่ที่นำมายกกระชับหน้าที่ได้ผลดี รวดเร็ว โดยใช้ไหมที่ผ่านรับรองจากอย.ของประเทศเกาหลีใต้และอย.ของประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

เทคนิคการร้อยไหมละลาย ดึงหน้า นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากเกาหลี ในการดึงหน้า ยกระชับผิว ลดริ้วรอยแห่งวัย โดยไม่ต้องผ่าตัด

ไหม ที่ใช้ เป็น ไหมชนิด Polydioxanone (PDO) ซึ่งเป็น ไหมละลาย ที่ใช้ในการเย็บผนังเส้นเลือดหัวใจ ซึ่งมีโอกาสแพ้น้อยมาก ไม่มีผลปฏิกิริยาต่อผิวหนัง ไหมละลายที่นำมาร้อยกระชับผิวนี้ จะค่อยๆ ละลายไปภายใน 6-8 เดือน ไม่เหลือตกค้างให้เกิดผลข้างเคียงภายหลัง
Fine Thread Lifting (FTL) หรือ Ultra V Lift นอกจากจะเห็นผลทันทีหลังทำแล้ว เนื่องจากไหมละลาย มีกลไกการออกฤทธิ์หลังจาก การร้อยไหม เข้าสู่ชั้นผิวหนัง คือ ไหม จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการหดตัวของคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้ผิวเกิดการกระชับตึงขึ้นในทันทีที่ทำ และยังพบผลดีต่อเนื่องได้อีก คือ ขณะที่ไหมละลายอยู่ใต้ผิวหนัง จะทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนังที่ร้อยไหมเข้าไป จึงกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ (Local microcirculation) ทำให้ผิวเกิดการไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้น ผิวหน้าจึงแลดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์ และ มีผลให้เกิดกระบวนการสร้างคอลลาเจนรอบๆ เส้นไหม จึงเกิดการยกกระชับมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งหลังจากไหมสลายตัวหมด โครงสร้างคอลลาเจนที่เกิดขึ้นจะเป็นตัวค้ำจุนผิวดังโครงสร้างเส้นใย ทำให้กระชับและเต่งตึงต่อไป ผิวหน้าจะยิ่งดีขึ้น กระชับขึ้นเรื่อยๆ และได้ผลต่อเนื่องนานถึง 12-18 เดือน
ข้อดีของการทำ Fine Thread Lifting (FTL) หรือ Ultra V Lift
นอกจากจะราคาถูกกว่าเครื่องมือบางอย่างแล้ว ยังเห็นผลได้ทันที ชัดเจนหลังทำ และ ทำเพียงครั้งเดียว ไม่เจ็บปวด
ขั้นตอนในการทำ หลังจากทายาชาบริเวณที่ต้องการยกกระชับ นาน 30-45 นาที หลังจากนั้น แพทย์จะนำ เส้นไหม ที่อยู่ตรงปลายเข็มเข้าไปยึดตามเนื้อเยื่อผิว โดยจะใช้ วิธีการร้อยเรียงเส้นไหมแพทย์จะพิจารณาตามโครงหน้าของคนไข้เป็นหลัก ในเวลาเพียง 20-40 นาที ซึ่งหลังทำคนไข้จะเห็นผลทันทีว่าผิวหน้ายกกระชับ พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวหน้าดูเนียบเรียบ กระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วย
Fine Thread Lifting (FTL) หรือ Ultra V lift ทำแล้วดียังไง
  1. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ใต้ผิว ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง ผิวดูสุขภาพดีจากภายในและเปล่งประกายสู่ภายนอก รูขุมขนกระชับขึ้น ร่องแก้มตื้นขึ้น หน้าเต่งตึง ไม่หย่อนคล้อยคืนความอ่อนเยาว์ แค่เพียงครั้งแรกก็เห็นผลชัดเจนทันทีหลังทำ
  2. ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ชัดเจนทันที ยกกระชับผิวได้ตรงจุด หมดปัญหาความหย่อนคล้อยบริเวณคอ ใบหน้า หางตา หัวคิ้ว หน้าผาก ริ้วรอยเล็กๆ ใต้ตา ที่โบทอกซ์หรือฟิลเลอร์ เลเซอร์ ไม่อาจจะแก้ไขได้หมด
  3. ปรับหน้าให้ได้รูปเรียวสวยตามต้องการ เป็น V-Shape ,Jaw Line คมชัดขึ้น ลดไขมัน รอยย่นใต้คางได้ผลทันที
  4. ช่วยปรับรูปจมูกให้ได้รูปตามต้องการ เสริมการฉีดฟิลเลอร์ จึงทำให้ดูคมขึ้น และยังช่วยปรับปลายจมูกให้เชิดขึ้น ในขณะที่ฟิลเลอร์มีข้อจำกัดในการปรับปลายจมูกให้เชิดตามต้องการ
  5. ช่วยยกหางตาตก ปรับแนวรูปคิ้ว ยกมุมปากตก เสริมคางให้แหลม
  6. ช่วยให้การไหลเวียนพลังงานและโลหิตดีขึ้น ผิวแลดูสดชื่น เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล แลดูขาวกระจ่างใส
  7. ช่วยยกกระชับต้นแขน สะโพก หน้าท้องที่หย่อนคล้อย ให้กระชับมากขึ้น และได้ผลต่อเนื่องนานเป็นปี
  8. อยู่ได้ยาวนานกว่าการทำ Botox ,Filler มากสูงสุดถึง 2 ปี
  9. หลังจากการทำไม่ต้องพักฟื้นแต่สามารถแต่งหน้า ไปเรียนหรือทำงานได้ตามปกติทันที
  10. เห็นผลคล้ายการทำผ่าตัดยกกระชับใบหน้า แต่ไม่เจ็บและไม่ต้องพักฟื้นเหมือนการผ่าตัด
  11. มันใจได้ว่าปลอดภัย ไหมสลายตัวหมด ไม่มีสารตกค้าง
หลัง การร้อยไหม ดึงหน้า ด้วยFine Thread Lifting หรือ Ultra V lift แล้ว 2 สัปดาห์ คนไข้สามารถทำทรีทเม้นต์ เลเซอร์ หรือ การรักษาหน้า อย่างอื่นๆ ไ้ด้ตามปกติ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1991&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด