โกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor) สวยบนความเสี่ยง ถ้าคิดจะฉีด โกรท แฟคเตอร์


819 ผู้ชม


โกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor)

สวยบนความเสี่ยง ถ้าคิดจะฉีด โกรท แฟคเตอร์

หากใครกำลังคิดจะไปฉีด “โกรท แฟคเตอร์” (Growth Factor) เพื่อช่วยให้หน้าที่หย่อนคล้อยไปตามกาลเวลา กลับมาเต่งตึงอีกครั้ง คงต้องหยุดความคิดไว้ก่อนค่ะ เพราะการฉีด โกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor) อาจจะไม่ส่งผลใด ๆ ต่อใบหน้าเลย มิหนำซ้ำผู้ใช้บริการอาจเจ็บตัวฟรี เสียเวลาและเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์...จึงเป็นเรื่องที่น่าคิดว่า คุ้มค่าแล้วหรือที่ต้องแขวนความสวยไว้บนความเสี่ยง!
 
ล่าสุดกับเทคโนโลยี “โกรท แฟคเตอร์” (Growth Factor) ที่เป็นการดูดเลือดจากแขนในปริมาณ 10 ซีซี จากนั้นก็นำเอาเลือดที่ได้ไปปั่น ทำให้เลือดเกิดการแยกออกเป็น 3 ชั้น ได้แก่ ชั้นที่เป็นน้ำใสๆ  ชั้นที่เป็นเกล็ดเลือด และ ชั้นที่เป็นเม็ดเลือด
 
จากนั้นก็ดูดส่วนใช้งานที่เป็นเกล็ดเลือดแล้วนำมาผสมกับวิตามินซี จากนั้นก็ฉีดกลับใบหน้าถึง 22 จุด!!

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้มีสัญญาณเตือนออกมาจาก พญ.พรทิพย์ ภูวบัณฑิตศิลป กรรมการสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ที่บอกว่า

โดยปกติแล้ว ทางการแพทย์จะนำเกล็ดเลือด ซึ่งมี โกรทแฟคเตอร์ (Growth Factor) อยู่ นำไปฉีดให้คนไข้ที่มีเกล็ดเลือดต่ำ เพื่อเสริมเกล็ดเลือดให้คนไข้ หรือนำส่วนที่มีเม็ดเลือดเยอะๆ ไปให้คนไข้ที่เสียเลือดมาก จากอุบัติเหตุ

แต่ปัจจุบัน กลับพบว่า มีนักการตลาดด้านความสวยหัวใสนำ โกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เซลล์ทำงานเป็นปกติ มาฉีดบนใบหน้า ด้วยเชื่อว่าจะสามารถช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ และ ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ทั้งที่ความจริงแล้วกระบวนการนี้ ยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาของแพทย์ผิวหนัง และไม่มีงานวิจัยที่ดำเนินการทดสอบกับจำนวนคนที่มากพอจนเป็นที่ยอมรับ จึงมีความเสี่ยงในเรื่องของการติดเชื้อ ความสะอาดและความปลอดภัย
ไม่เพียงจะต้องเสี่ยงต่อการติดเชื้อแล้ว ยังต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากโดยเปล่าประโยชน์อีกด้วย ดังจะเห็นได้จากข้อมูลที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์ทุกฉบับที่ระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า การใช้บริการโกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor) 1 คอร์ส จำนวน 5 ครั้ง ต้องใช้เงินเป็นจำนวนกว่าสองหมื่นบาท ในขณะที่บางแห่งราคาสูงถึงหกหรือเจ็ดหมื่นบาทกันเลยทีเดียว
ทั้ง ๆ ที่การฉีด โกรท แฟคเตอร์(Growth Factor)  อาจจะไม่ส่งผลใด ๆ ต่อใบหน้าเลย มิหนำซ้ำผู้ใช้บริการอาจเจ็บตัวฟรี เสียเวลาและเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์...จึงเป็นเรื่องที่น่าคิดว่า คุ้มค่าแล้วหรือที่ต้องแขวนความสวยไว้บนความเสี่ยง!

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ออกมาสั่งระงับการบริการด้วยวิธีดังกล่าวไว้ก่อน จนกว่าแพทยสภาจะมีวินิจฉัยในเรื่องนี้ออกมาว่าถูกต้องตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า เรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

 โกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor)

การฉีด โกรท แฟคเตอร์(Growth Factor) นี้ ถ้าดูโดยหลักการแล้ว น่าจะเป็นวิธีที่มีประโยชน์นะคะ เอาเป็นว่า ใครที่อยากทำ อดใจรอหน่อยค่ะ ให้ได้ผลการพิสูจน์ที่ชัดเจนก่อนว่า วิธีนี้ได้ผลจริง เพื่อให้ได้ผลคุ้มค่ากับเงินที่จะต้องเสียไปค่ะ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1936&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด