ยกกระชับผิวหน้าและลำคอ ด้วย Nefertiti Botox


1,292 ผู้ชม


ยกกระชับผิวหน้าและลำคอ

ด้วย Nefertiti Botox

Nefertiti Lift – เนเฟอติติลิฟท์ยกกระชับผิวหน้าและลำคอด้วย Nefertiti Lift

    เคยสังเกตมั้ยว่า รูปหน้าของคนเราจะเปลี่ยนไปตามอายุ ถ้าเราเอารูปถ่ายตอนอายุ 20 และ 40 มา เทียบดู แล้วลองลากเส้นตามกรอบหน้า จะเห็นว่าเมื่อสาวรุ่นอายุยี่สิบ รูปหน้าของเราจะเป็นรูปสามเหลี่ยม แต่รูปถ่ายเมื่อตอนอายุ 40 ปี รูปหน้าจะเปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยม ซึ่งส่วนที่เปลี่ยนไปคือ บริเวณแนวคางและขากรรไกรที่จะกางออก ไม่เรียวแหลมเหมือนเมื่อครั้งเป็นวัยรุ่น อันที่จริงหน้าหรือคางของเราไม่ได้กางหรือใหญ่เพิ่มขึ้น แต่เกิดจากผิวหน้าบริเวณกรามหรือขากรรไกร หย่อนคล้อย ทำให้หน้าห้อย เป็นสาเหตุที่ทำให้รูปหน้าเปลี่ยนไป ซึ่งวิธีแก้ไขในอดีตทำได้อย่างเดียวคือดึงหน้า แต่ปัจจุบันมีทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ต้องผ่าตัด เพียงแต่ฉีดสารโบท็อกซ์เข้าไปที่ผิวหนัง หน้าและคอก็จะยกกระชับขึ้นได้ 

เทคนิคใหม่ในการฉีดโบท็อกซ์นี้เรียกว่า  เนเฟอติติลิฟท์ (Nefertiti Lift) คือ อะไร

     เนเฟอติติลิฟท์ คือเทคนิคการ ฉีดโบท็อกซ์ แบบใหม่ เพื่อยกกระชับหน้าและลำคอ ทำให้ลำคอกระชับตึง และหน้ายกกระชับขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัดดึงหน้า

ทำได้อย่างไร ?

     เทคนิค Nefertiti Lift ทำงานโดยสารโบท็อกซ์ที่ฉีดเข้าไปที่ผิวหนัง บริเวณแนวกรามและลำคอ จะไปคลายการดึงรั้งของกล้ามเนื้อขากรรไกรและเหนียงคอที่เรียกว่ากล้ามเนื้อพลาทีสมา (Platysma Muscles) ซึ่งกล้ามเนื้อนี้จะดึงรั้งผิวหน้าบริเวณแนว ขากรรไกร คาง และคอให้หย่อนคล้อยลงเรื่อยๆ ตามวัยที่มากขึ้น กล้ามเนื้อผิวหน้าของเรา มีทั้งมัดที่ดึงขึ้นและดึงลง เมื่อมัดที่ดึงลงถูกยับยั้งการทำงาน กล้ามเนื้อมัดที่ดึงขึ้น จึงทำงานได้อย่างอิสระ ทำให้หน้ายกกระชับขึ้น คอกระชับตึงขึ้นได้ 

ต้องพักฟื้นหรือไม่ ?

     การยกกระชับหน้าด้วย Nefertiti Lift นี้ ถือว่าเป็น lunch hour face lift เพราะใช้เวลาไม่นาน ทำเสร็จคนไข้ไม่ต้องพักฟื้น สามารถทำกิจกรรมต่อตามปกติได้เลย 

                                               ผลลัพธ์ที่ได้ ?

ยกกระชับผิวหน้าและลำคอด้วย Nefertiti Lift

     หลังฉีดสารโบท็อกซ์ ด้วยเทคนิค Nefertiti Lift ไปราว 1 สัปดาห์คนไข้จะมีผิวหน้า บริเวณแนวขากรรไกร คาง และลำคอ ตึงกระชับขึ้น แนวสันคางและกรอบหน้าชัดขึ้น เส้นที่ทำให้เป็นปล้องๆจางลงเหนียงคอกระชับตึงขึ้น มุมปากที่ตกห้อยจะยกสูงขึ้นเล็กน้อย หน้าเรียวลง และดูสดใสอ่อนเยาว์ขึ้น
ปลอดภัยมั้ย ?

     การฉีดสารโบท็อกซ์ เพื่อยกกระชับรูปหน้า แบบ Nefertiti Lift นี้ มีความปลอดภัย 
แต่ขอแนะนำให้เลือกแพทย์ผู้ฉีดที่ผ่านการอบรมการฉีดเทคนิคนี้มาก่อน และควรเป็นแพทย์ที่มีความชำนาญในเทคนิคนี้ด้วย เพราะถ้าผู้ฉีดไม่ชำนาญอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาได้ เช่น ปากเบี้ยว หน้าไม่สมดุล กล้ามเนื้อคออ่อนแรง พูดไม่ชัด กลืนอาหารลำบาก เป็นต้น 

เหมาะกับใคร ?

     Nefertiti Lift เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีปัญหาเหนียงคอเริ่มห้อย ผิวหน้าหย่อนคล้อย หน้าห้อยหรือหน้าตก ผิวหน้าบริเวณแนวคาง แนวขากรรไกร และลำคอไม่กระชับ แต่ยังไม่อยากผ่าตัดดึงหน้าหรือดึงคอ เทคนิค Nefertiti Lift นี้ จะช่วยชะลอการทำศัลยกรรมออกไปได้ระยะหนึ่ง และยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการยกกระชับผิวหน้าที่หย่อนคล้อยอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่าตัด เพราะเมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปแล้วผิวหน้าบริเวณดังกล่าวจะยกกระชับตึงขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ จึงเหมาะกับสาวๆ ที่อาจจะมีปัญหาผิวไม่กระชับเพียงเล็กน้อย แต่ต้องการความมั่นใจในโอกาสที่ต้องไปพบปะผู้คนเยอะๆ เช่น ไปปาร์ตี้ ไปงานเลี้ยงรุ่น และต้องการให้หน้าดูกระชับสดใสและอ่อนเยาว์ด้วย 

ผลอยู่ได้นานแค่ไหน ?

     ผลอยู่ได้นานราว 5-6 เดือน หลังจากหมดฤทธิ์สารโบท็อกซ์ ผิวก็จะกลับมาหย่อนคล้อยเหมือนเดิม ซึ่งถ้าคนไข้ต้องการยกกระชับ ก็ต้องไปฉีดซ้ำ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1847&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด