Subcision รักษา หลุมแผลเป็น หลุมสิว


1,311 ผู้ชม


Subcision

รักษา หลุมแผลเป็น หลุมสิว 
Subcison คืออะไร?

Subcision ไม่ใช่เลเซอร์ แต่เป็นเทคนิคการรักษาหลุมสิวที่ได้ผลดีมาก Subcision เป็นการใช้เข็มขนาดเล็กที่เรียกว่า Nokor needle (เข็มที่มีใบมีดอยู่ตรงปลายเข็ม ใช้สำหรับทำ Subcision โดยเฉพาะ) เบอร์ 18 แทงเซาะบริเวณใต้ฐานหลุม ทำให้มีการแยกชั้นของผิวหนัง พังผืดที่ยึดเกาะรอยหลุมก็จะหลุดออก เกิดเลือดมาสะสมที่ในรอยแยก พร้อมกับนำพา Fibroblast มาทำการซ่อมแซมส่วนที่บาดเจ็บ ให้มีการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ จึงทำให้รอยหลุมตื้นขึ้นได้ เทคนิคนี้ไม่มีรอยกรีดที่ผิวหน้า จึงไม่ต้องเย็บแผล เหมือนวิธี Punch  

ความรู้สึกขณะทำ Subcison เป็นอย่างไร?

ก่อนการทำ Subcison จำเป็นต้องทายาชาที่ผิวประมาณ 30-60 นาที ขณะทายาชาอาจรู้สึกระคายเคืองผิวบ้าง ขณะที่สอดเข็มเข้าใต้ผิวหนังเพื่อตัดเซาะพังผืดนั้นอาจรู้สึกเจ็บบ้าง มีเลือดซึมออกมาเล็กน้อย ขณะทำและหลังทำการรักษาต้องประคบเย็น เพื่อลดอาการบวมแดง

ผลข้างเคียงจากการทำ Subcison ?

หลังทำ Subcison ผู้รับการรักษาสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้น แต่ผิวบริเวณที่ทำ Subcison จะเป็นสีแบบรอยช้ำเหมือนโดนกระแทกอยู่ประมาณ 7 วัน แล้วจะหายเป็นปกติได้เอง

ผลที่ได้จากการทำ Subcison เป็นอย่างไร?

Subcison จะทำให้แผลเป็นหลุมสิวทั้งแบบตื้นและแบบลึกตื้นขึ้นและแผลเป็นนิ่มลง

ต้องทำ Subcison กี่ครั้งถึงจะเห็นผล?

หลุมสิว จะตื้นขึ้นหลังการรักษาครั้งแรกผ่านไปประมาณ 6 สัปดาห์ และจะเห็นความเปลี่ยนแปลงมากขึ้นหลังทำการรักษาต่อเนื่องประมาณ 3-5 ครั้ง ทุกๆ 3-6 สัปดาห์

 รักษาหลุมแผลเป็น ด้วย Subcision

การใช้เข็มขนาดเล็กสอดเข้าไปใต้ผิว

Subcison เหมาะกับใคร?

Subcison เหมาะกับผู้ที่ต้องการรักษาแผลเป็น หลุมสิว ทั้งแบบตื้นและแบบลึก ผู้ที่ไม่ต้องการรักษาด้วยเลเซอร์ ผู้ที่ไม่ต้องการพักฟื้นหลังทำการรักษา ผู้ที่ไม่ชอบการรักษาแบบลอกผิวหรือเปลี่ยนผิวใหม่

เมื่อหลุมแผลเป็นนูนเสมอผิวปกติแล้ว อาจจะตกแต่งแผลด้วยเลเซอร์หรือการกรอผิวอีกครั้ง หรือลอกด้วยกรดเข้มข้น เพื่อให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ใช้ได้ผลกับหลุมสิวทุกประเภท แต่ได้ผลดีสุดกับ หลุมสิว แบบ rolling scar จึงมักจะเป็นวิธีที่แพทย์นำมารักษารอย หลุมสิว ผสมผสานกับการรักษาด้วยวิธีอื่นๆ ค่ะ

ที่มา     https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1838&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด