ลบรอยหลุมสิว หลุมแผลเป็นสิว ฟื้นผิวใหม่ด้วย Sublative RF


810 ผู้ชม


ลบรอยหลุมสิว หลุมแผลเป็นสิว

ฟื้นผิวใหม่ด้วย Sublative RF

ใครๆก็ปรารถนาอยากมีผิวที่เรียบเนียน นวัตกรรมในการรักษาปัญหาผิวขรุขระ หลุมแผลเป็นสิวรอยหลุมสิว ที่ใบหน้า มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่กำลังมาแรงSublative RF คือ อะไร ติดตามอ่านได้เลยค่ะ

ลบรอยหลุมสิว หลุมแผลเป็นสิว ฟื้นผิวใหม่ด้วย Sublative RF แผลเป็น (scar) เกิดจากขบวนการ รักษาแผล หรือ การฉีกขาดของเนื้อเยื่อผิวหนังตามธรรมชาติ โดยมีการสร้างเนื้อเยื่อแผลเป็น (fibrous collagen) มาทดแทนเนื้อเยื้อที่ถูกทำลายไป สาเหตุที่ทำให้เกิดแผลเป็นเกิดจากบาดแผลชนิดต่างๆ เช่น แผล ผ่าตัด แผล จากอุบัติเหตุแผล ไฟไหม้ แผลสิว แผล จากโรคสุกใส เป็นต้น

โอกาสเกิด แผลเป็น ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของ แผล การดูแล รักษาแผล และ ความยาวนานของการหายของ แผล ถ้าเกิด บาดแผลเพียงผิวๆเล็กๆ น้อยๆ ในระดับของหนังกำพร้า (epidermis) ก็อาจทำให้เกิด แผลเป็น เล็กๆ น้อยๆ หรือ ไม่ทำให้เกิด แผลเป็น เลย แต่ถ้า บาดแผล ลึกลงถึงชั้นหนังแท้ (dermis) หรือ ลึกกว่านั้น ก็อาจทิ้งให้เหลือเกิด รอยแผลเป็น ได้ หลังจากที่ แผล หายดีแล้ว 
ปัญหา แผลเป็น ที่คนจำนวนมากมี ก็คือ แผลเป็น หลุมสิว ซึ่งเกิดจากการอักเสบของสิวเป็นเวลานาน ทำให้ แผล ลึกลงไปถึงชั้นผิวหนังแท้ และ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร เลิกเป็นสิวไปนานแล้ว แต่ รอยแผลเป็น หลุมสิว ก็ยังคงอยู่ และนับวันก็มีแต่จะดูใหญ่ขึ้น ลึกขึ้น เป็นที่ทุกข์ทรมาณใจของคนหลายๆ คน 

วิวัฒนาการของ การรักษา รอยแผลเป็นสิว หลุมแผลเป็นสิว

การจะจัดการกับ แผลเป็น ได้ ก็จะต้องลงไปทำให้มีการสร้างผิวใหม่ หรือ เรียกให้ถูก ก็คือ คอลลาเจนใหม่ ทดแทนคอลลาเจนที่มีปัญหาที่ทำให้เกิดลักษณะของ แผลเป็น ขึ้น ในอดีตก็จะใช้เลเซอร์ เผาทั้งผิว ซึ่งก็ได้ผลดีมากในการสร้างผิวใหม่ ทำให้ รอยแผลเป็น เล็กลง แต่ปัญหาใหญ่ก็คือทำให้หน้าดำคล้ำ

ต่อมาจึงมีการคิดค้นวิธีการที่ไม่เผาทั้งหมด แต่เผาเป็นจุดๆ คือ เผาเพียง 25% ของพื้นที่ วิธีนี้ก็ทำให้ลดปัญหาเรื่องหน้าดำคล้ำลงได้มาก เพราะผิวชั้นบนส่วนใหญ่ไม่ ได้โดนทำลาย เลเซอร์จะลงไปทำลายคอลลาเจนที่เสื่อมสภาพในชั้นล่างๆ เป็นจุดๆ 
อย่างไรก็ดี ลักษณะของแสงเลเซอร์ที่ลงไปในชั้นผิวหนังลึก เพื่อกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลา เจนใหม่ มีลักษณะเป็น ปลายเล็ก และบนกว้าง ทำให้พื้นที่ผิวชั้นบนกระทบกับการทำลายมากกว่าผิวชั้นลึก จึงทำให้ยังคงมีปัญหาในเรื่องหน้าดำคล้ำ และ ต้องใช้ระยะเวลาในการทำหลายครั้ง เพื่อผลัดคอลลาเจน จนกว่าจะเติมเต็มให้ผิวเรียบเนียน
Sublative RF (SRF) 

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการนำพลังงานRF ซึ่งเป็นพลังงานชนิดเดียวกับเทอร์มาจ แต่ลงไปตื้นกว่า คือ ส่งพลังงานไปในชั้นของคอลลาเจนที่ทำให้เกิด แผลเป็น พลังงานนี้มีชื่อเรียกว่า Sublative RF (SRF) ลงลึกถึงชั้นผิวหนังลึก ในลักษณะปลายบาน จึงให้พลังงานฟื้นฟูคอลลาเจนในพื้นที่ที่กว้าง และลึก ขณะที่ทำร้ายผิวชั้นบนน้อยมาก แผลเป็น จึงเติมเต็ม เรียบเนียน อย่างรวด เร็ว นอกจากนั้น เมื่อพลังงานลงไปกระตุ้นคอลลาเจนด้านล่างในพื้นที่ที่มากกว่า ผิวชั้นบนที่ถูกทำลาย จึงทำให้มีจำนวนคอลลาเจนสีชมพูที่เกิดจากการฟื้นฟูใหม่มากกว่าและ เปล่งประกายออกมายังผิวด้านนอก เท่ากับว่าได้ผลข้างเคียงเป็นผิวเปล่งประกายจากภายใน   เทคโนโลยีล่าสุดในการรักษา รอยแผลเป็นสิว หลุมแผลเป็นสิว

ลบรอยหลุมสิว หลุมแผลเป็นสิว ฟื้นผิวใหม่ด้วย Sublative RF

Sublative RF (SRF)จึงกลายเป็นทางเลือกใหม่ของการรักษา แผลเป็น ที่กำลังมาแรง และเป็นที่นิยมของแพทย์ผิวหนังจำนวนมาก เพราะได้ผลในการรักษา แผลเป็น ที่ดีกว่าวิธีอื่นๆ เท่าที่มีในปัจจุบัน และมีผลข้างเคียงน้อยมาก นอกจากนั้นก็ยังช่วยลบเลือนริ้วรอยต่างๆ ได้ดีอีกด้วย ทำให้ผิวเรียบเนียน ตึง กระชับ ใช้เวลาในการรักษา แผลเป็น น้อยลง
นับว่า Sublative RF (SRF) เป็นวิธีที่น่าสนใจมากๆเลยค่ะสำหรับคนที่มีปัญหา รอยแผลเป็นสิว หลุมแผลเป็นสิว นอกจากเทคโนโลยีที่ดีแล้ว การรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์ก็จะช่วยให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยค่ะ
ที่มา    https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=2040&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด