RADIOFREQUENCY TECHNIQUE (RF) ลดริ้วรอย ยกระชับผิว โดยไม่ต้องผ่าตัด


1,105 ผู้ชม


RADIOFREQUENCY TECHNIQUE (RF)

ลดริ้วรอย ยกระชับผิว โดยไม่ต้องผ่าตัด

RADIOFREQUENCY TECHNIQUE (RF) การลดริ้วรอยด้วย เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ 

  ประโยชน์ของ RF มีอะไรบ้าง?

            ความรู้ทางการ แพทย์ สมัยใหม่ได้นำ RF มาใช้ในการรักษา ด้านผิวหนัง หลายอย่างเช่น การกำจัด ไฝ ขี้แมลงวัน หูดติ่งเนื้อ กระเนื้อ เนื้องอก ผิวหนัง การผ่าตัด ผิวหนัง และการ จี้ หลอดเลือด แต่ที่สำคัญและเพิ่งค้นพบไม่นานมานี้ คือ การนำ RF มาใช้ใน การลบ ริ้วรอย ต่าง ๆ โดยเฉพาะ รอยตีนกาชนิดลึก ซึ่งยากต่อการแก้ไข

             RF ช่วยแก้ปัญหา รอยย่น และ รอยตีนกา ทั้งชนิดลึกและตื้น อย่างได้ผลดีมาก การผ่าตัดดึงหน้าดังเช่นในอดีตจึงไม่จำเป็นอีกต่อไป ทั้งนี้โดย กระแสไฟ คลื่นความถี่วิทยุ จะ กระตุ้นการสร้างและการเรียงตัวใหม่ของ คอลลาเจน ใต้ผิว

ลดริ้วรอย ด้วย คลื่นวิทยุ

 การแก้ ริ้วรอย รอยย่น รอยตีนกา ด้วย RF

       ริ้วรอย ต่าง ๆ สามารถลบเลือนออกไปได้ ด้วยการรักษาเพียงครั้งแรก ท่านสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ อาทิเช่น ใบหน้าที่เต่งตึงขึ้น รูขุมขน เล็กลง รอยย่น ต่าง ๆ ลดลงอย่างชัดเจนในทันทีหลังการรักษาเสร็จเพียงครั้งเดียว การรักษาซ้ำด้วย RF ทุก 2 สัปดาห์ติดต่อกัน 6 ครั้งและ การรักษาซ้ำอีกเดือนละครั้ง อีกเพียง 3 ครั้ง ก็จะทำให้ใบหน้าเต่งตึงสดใสไปอีกนาน

        นอกจากนี้การใช้ RF ร่วมกับการทำ Photorejuvenation ด้วย เลเซอร์ หรือ Plasmaliteยิ่งทำให้ผลการรักษาได้ผลรวดเร็วชัดเจน และได้ผลที่ถาวรขึ้น

         ข้อดีของ RF ในการแก้ริ้วรอยต่าง ๆ

 1.   เห็นผลทันทีและชัดเจนแม้ในครั้งแรกของการรักษา

 2. ผลข้างเคียงน้อยมากเมื่อเทียบกับการรักษาด้วยการ ผ่าตัด ดึงหน้า 

 3. ผลการรักษาอยู่ได้นานและสามารถทำการรักษาซ้ำได้ไม่จำกัด

 ข้อเสียของการรักษาด้วย RF 
1. ผลการรักษาขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์ โดยปกติแพทย์ที่สามารถให้การรักษาด้วย RF ได้ต้องผ่านการฝึกอบรมพิเศษมาก่อน 
2. การตอบสนองต่อการรักษาขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล บางรายอาจต้องใช้การรักษาด้วยเทคนิคอื่นร่วมด้วยเพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ชัดเจน


  บทความจาก สาริน คลินิก

 โดย พญ.บุษราภรณ์ จันทร์ปรุง

RF-Lift 
     คือ วิธีการรักษาเพื่อปรับโครงสร้างหน้าให้อ่อนเยาว์แบบไม่ทำให้เกิดแผลด้วยเครื่องRadiofrequency  โครงสร้างของใบหน้า และ ริ้วรอย จะดีขึ้นช้า ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

     RF-Lift เป็นการรักษาโดยการส่ง คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เข้าไปกระตุ้นเซลล์ที่อยู่ในชั้นหนังแท้ให้สร้าง คอลลาเจน มากขึ้น ทำให้ผิวหนังมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นดีขึ้น ความหย่อนคล้อย และ ริ้วรอย ลดลง การรักษาด้วยวิธีนี้มีความปลอดภัยสูงและไม่มีผลต่อกล้ามเนื้อแต่อย่างใด ผู้รับการรักษายังคงสามารถแสดงอารมณ์ทางใบหน้าได้ตามปกติเนื่องจาก RF-Lift เน้นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ใหม่อย่างช้า ๆ เป็นธรรมชาติ 

     นอกจากจะช่วยในเรื่อง กระตุ้นการสร้าง คอลลาเจน แล้ว ยังช่วยในเรื่อง ปรับผิวหน้าเรียบกระชับ ตึงตัว ลด ริ้วรอย ร่องแก้ม

ลดริ้วรอย กระชับผิว

 
ที่มา    https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1635&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด