การรักษาด้วยแสง IPL (Intense Pulse Light)


787 ผู้ชม


การรักษาด้วยแสง IPL (Intense Pulse Light)

เพื่อผิวขาวใส ไร้จุดด่างดำ

IPL คืออะไร ? 

ไอพีแอล (IPL) หรือ Intense Pulse Light คือ ระบบลำแสง ฟลูออเรสเซนต์ ที่มีความเข้มข้นสูงผ่าน สารกรองพิเศษเพื่อตัดแสง UV ซึ่งเป็นอันตรายออกและมีการเพิ่มประสิทธิภาพของลำแสงด้วย ระบบพลาสมาไลท์ (Plasmalite) ช่วยปรับความยาวของช่วงคลื่นให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ขณะทำการรักษา ลำแสง ฟลูออเรสเซนต์ จะถูกส่งผ่านผิวหนังเป็นชุดๆ เข้าไปในผิวหนังชั้นลึก ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยน แปลงเกิดขึ้นโดยไม่เกิด แผล ที่ผิวหนังชั้นนอก (non-invasive and non-ablat ive method) ทำให้หลังการรักษาสามารถกลับไปทำกิจกรรมตามปกติได้ทันที และไม่มีใครทราบว่าไปทำอะไรมา 

 หลักการทำงานของ IPL ?

เป็นการนำ แสงความเข้มข้นสูง ความยาวคลื่น 530-600 nm ยิงเข้าสู่ผิวหนังเพื่อขจัดรอย หมองคล้ำ ใต้ดวงตา ลบรอยแดงจาก สิว และเส้นเลือดฝอย ใต้ผิวหนังช่วยขับ ผิวหน้าให้ กระจ่างใสอ่อนเยาว์ อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี พลังงานแสงที่ปลอดภัยไม่ทิ้งร่องรอยใด ๆ หลังการทำทรีทเม้นต์ พลังงานแสงอัฉริยะจะขับเฉพาะบริเวณผิวที่ ด่างคล้ำ ให้ค่อย ๆ หลุดลอกออกไป รักษา รอยเหี่ยวย่น ( Rejuvenation ) โดยแสงที่ยิงเข้าไปจะส่งความร้อนที่สามารถทำให้มีการสร้าง คอลลาเจน ชั้น ผิวหนังแท้ เพิ่มขึ้นและทำให้เส้นใย อีลาสติน ชั้นใต้ผิว จับตัวกันแน่นมากขึ้นจึงส่งผลให้มี ผิวหน้า ที่เต่งตึงและทำให้ ริ้วรอย จางหายไปโดยเฉพาะ ริ้วรอย ชั้นตื้น ๆ แต่ถ้ามี ริ้วรอย ค่อนข้างลึกการใช้วิธี IPL จะไม่ค่อยเห็นผลต้องใช้วิธีอื่นแทน เช่น การฉีด สารเติมเต็ม (Filler) ทำให้เกิด รอยย่น ทำให้ รอยย่น เรียบขึ้น และทำให้ ดูอ่อนกว่าวัย 

ประโยชน์ของ IPL ?

  • ไอพีแอล/พลาสมาไลท์ เป็นวิธีการรักษาที่ทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง
  • ใช้ในการรักษาผิวหนังที่มีปัญหาต่างๆ คือ
  • รอยด่างดำต่างๆ , กระ,  ฝ้า ที่ดื้อต่อการรักษาด้วยยา
  • เส้นเลือดฝอยแตก, ปานแดงชนิดตื้น
  • ริ้วรอย ต่างๆ บนใบหน้า รวมทั้งรอยแผลเป็นจากสิวและอื่นๆ
  • ทำให้รูขุมขนมีขนาดเล็กลง และผิวเรียบสม่ำเสมอ
  • ทำให้ผิวดูอ่อนวัยขึ้น โดยแสงจะไปกระตุ้น เซลล์ชั้นลึก ของ ผิวหนัง และ เส้นใยคอลลาเจน
  • ใช้ กำจัดขน ส่วนเกินบริเวณ หน้าแข้ง, รักแร้, หนวด ฯลฯ 

 

IPL ใช้กับส่วนใดบ้าง ?https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1618&pagetype=articles

วิธีนี้สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย เพื่อทำให้สภาพผิวดีขึ้น แต่จะเห็นผลชัดเจนเมื่อใช้กับ กับใบหน้า, หน้าอก และมือ

มีอันตรายหรือ ผลข้างเคียงในการทำ IPL หรือไม่ ?

เครื่องมือที่ใช้ไม่มีอันตราย เนื่องจากเป็น แสงฟลูออเรสเซนต์ (แสงหลอดไฟ) และไม่มีรังสี UV หรือ รังสีอันตรายอื่นๆ ผลข้างเคียงอาจพบได้บ้างแต่น้อย เช่น อาการแสบ, บวม, แดง, อาจเกิดสีผิวเข้ม ขึ้นได้ในคนที่มีสีผิวเข้ม 

ผลที่ได้รับหลังจากการทำ IPL ? 
จุดด่างดำ และ รอยแดง ต่าง ๆจะเลือนหาย และยังช่วยกระตุ้นการสร้าง คอลลาเจน และ อีลาสติน ใต้ผิวหนัง ทำให้ ริ้วรอย จาง ๆ หมดไปพร้อม กระชับรูขุมขน ให้ ผิวเต่งตึง อ่อนเยาว์ ริ้วรอย ลดลง และให้ทำต่อเนื่องทุก ๆ 2 สัปดาห์ เป็นระยะเวลา 5 ครั้ง จะทำให้ใบหน้าคงสภาพความเต่งตึงอยู่ได้นาน 
 

      
ที่มา     https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1618&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด