ไอออนโต Iontophoresis


944 ผู้ชม


ไอออนโต

Iontophoresis  

ไอออนโต IONTO PHORESIS  หรือ ไอออนโต คืออะไร? 

            Ionto Phoresis เป็นกระบวนการที่ทำให้ยาซึมเข้า ผิวหนัง ได้ดีกว่าการทายาตามปกติ โดยอาศัย เครื่องมือ ในการสร้างความต่างศักย์ไฟฟ้า เพื่อที่จะผลักตัวยาที่มีประจุให้ซึมเข้าสู่ ผิวหนัง เพื่อลบ ริ้วรอย,จุดด่างดำ, รอยแผลเป็นต่าง ๆ โดยใช้ตัวยาพวกกรด วิตามินเอ หรือกรด วิตามินซีซึ่งได้ผลดีมาก นอกจากนี้ ไอออนโต มีข้อได้เปรียบกว่าวิธีอื่น ๆ คือ ผลข้างเคียงน้อยมาก ผิวหนัง ไม่ลอก ขณะทำไม่เจ็บและสามารถออกแดดได้ตามปกติ จึงเป็นวิธีการหนึ่งที่นิยมมากในปัจจุบัน

ไอออนโต

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ไอออนโต

      1. ผลข้างเคียงน้อยมาก เมื่อเทียบกับการ ลอกหน้า โดยอาจมีหน้าแดงเล็กน้อยหลังจากการทำ แต่จะจางหายไปภายในเวลาไม่เกิน ½ ชั่วโมง ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการหลุดลอกของ ผิว ไม่ต้องหลบเลี่ยงแดด 
2. ผลของการรักษาขึ้นอยู่กับความต่อเนื่อง และความสม่ำเสมอ การรักษาจะได้ผลดีเมื่อทำต่อเนื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ต่อเนื่องอย่างน้อย 10 ครั้ง โดยเริ่มเห็นผลการรักษาอย่างชัดเจนในการทำครั้งที่ 6 หรือ 7 
3. คุณภาพของ เครื่องมือ ที่ใช้ในการผลักประจุยา และ ขั้วไฟฟ้าที่ใช้ มีผลต่อการรักษา ถ้าคุณภาพของเครื่องไม่ดี จะทำให้การผลักประจุทำได้ไม่สม่ำเสมอ ยาจะซึมเข้าผิวไม่ดี 
4. ยาที่อยู่ในรูปแบบ gel จะถูกดูดซึมได้ดีกว่าในรูปแบบอื่น ๆ แต่ราคาจะสูงกว่ายาในรูปแบบอื่น 
5. แพทย์ผู้ให้การรักษา จะเป็นผู้เลือกตัวยาที่เหมาะสมกับการรักษาให้ เช่น กรดวิตามินเอ จะใช้ได้ผลดี กับ รอยด่างดำ หรือ แผลเป็น ที่เกิดจาก สิว, ลด หน้ามัน, กระชับ รูขุมขน, รอยย่น และ ตีนกา ชนิดตื้น กรดวิตามินซี ได้ผลดีในเรื่อง ลดความเข้มของ ฝ้า กระ และ รอยด่างดำ จาก สิว 
 

ไอออนโต

         ข้อบ่งชี้ในการทำ ไอออนโต

- รอยด่างดำ และ แผลเป็น ที่เกิดจาก สิว (post – inflame hyperpigmentation) 
- ลดความเข้มของ ฝ้า และ กระ 
- ริ้วรอยย่น และ ตีนกา ชนิดตื้น 
- หน้าหมองคล้ำ หยาบกร้าน จากการสัมผัสแดดมาก (Photo aging) 
- ลด ความมัน บนใบหน้า 

ที่มา    https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1636&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด