เลเซอร์ Fractional DOT CO2 Laser


671 ผู้ชม


เลเซอร์ Fractional DOT CO2 Laser

เทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับ แผลเป็น และ หลุมสิว

Fractional DOT CO2 Laser

     การรักษาด้วย Ablative Co2 laser resurfacing ถือเป็นมาตราฐานสำหรับการรักษา แผลเป็น และ ริ้วรอย ต่างๆ มาตั้งแต่ปี 1995 แต่เนื่องจากข้อจำกัดหลายอย่างในการรักษา เช่นต้องพักฟื้น นาน 2-3 สัปดาห์ หน้าแดงหลังการรักษา 2-3 เดือน และอาจเกิด รอยด่างขาว หรือ รอยดำหลังการรักษา ที่สำคัญที่สุด คือ ไม่เหมาะกับผิวคนเอเชีย ซึ่งมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงมากกว่าปกติ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีเทคโนโลยีชนิดใหม่ที่เรียกว่า Fractional laser resurfacing อันนำไปสู่การรักษาที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆ คือ มีการฟื้นตัวของผิวอย่างรวดเร็ว ระยะเวลาในการพักฟื้นสั้นลงมาก และแทบไม่มีผลข้างเคียงเลย เทคโนโลยีใหม่นี้ คือการควบคุมการปล่อยพลังงานเลเซอร์ ให้ออกมาเป็นลำแสงเล็กๆ ซอยย่อยออกมา ทำให้ผิวหนังมีทั้งส่วนที่ถูก เลเซอร์ และไม่ถูก เลเซอร์ ผิวหนังส่วนที่ไม่ถูก เลเซอร์ จะเป็นเสมือนจุดเริ่ม ที่ทำให้มีการสร้างผิวใหม่ไปทดแทนส่วนที่ถูก เลเซอร์ ทำให้มีการฟื้นตัวของผิวอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันส่วนที่ถูกลำแสง เลเซอร์ ก็ช่วยตัด ทำลายพังผืดใต้ผิว ในบริเวณที่เป็น แผลเป็น หรือ หลุมสิว และกระตุ้นให้มีการสร้าง คอลลาเจน ขึ้นมาใหม่ กระบวนการเหล่านี้ช่วยทำให้ แผลเป็น และ หลุมสิว ค่อยๆตื้นขึ้นและ ริ้วรอยย่น ของผิวหนังค่อยๆหายไป

CO2 fractional ablative lasers แบบใหม่ ใช้ เลเซอร์ ทำให้เกิดความร้อน และทำลายผิวตามแนวลำแสง ลงลึกไปใต้ผิว 600-1000 microns โดยมี พื้นผิวส่วนดีที่ไม่ถูก เลเซอร์ คั่นกลางอยู่เลเซอร์ แบบนี้มีข้อได้เปรียบกว่าการรักษาด้วย Fraxel non-ablative laser ตรงที่ สามารถทำให้เกิดการกระตุ้นคอลลาเจน ได้มากกว่า อีกทั้งยังสามารถทำลายพังผืดใต้ผิว บริเวณ แผลเป็นได้ดี ทำให้เห็นผลการรักษาได้อย่างชัดเจน ในการแก้ แผลเป็น หลุมสิว ริ้วรอย ต่างๆ หรือ รูขุมขน และ ยังทำให้ผิวกระชับตึง แก้ปัญหาการหย่อนคล้อยของผิวได้ดีกว่า

Fractional DOT Co2 Laser เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับปี 2009 สามารถรักษาปัญหาผิวดังต่อไปนี้

 -  ริ้วรอย ย่นของผิว

-  ผิวที่แก่ชรา และหย่อนคล้อย ทั้งบริเวณใบหน้าและลำคอ

-  รอยแตกลาย ของผิว

 แผลเป็น สิว หลุมสิว

-  รอยแผล ผ่าตัดต่างๆ 

-  รูขุมขนกว้าง ต่อมไขมันใหญ่

 Fractional DOT Co2 Laser มีความทันสมัยกว่า Fractional Co2 Laser ที่ใช้อยู่ทั่วไป เนื่องจากได้มีการพัฒนาค่าพลังงาน ค่าความแรงของลำแสง เลเซอร์ แต่ละลำ และค่าระยะห่างระหว่างลำแสง (dot) ทำให้สามารถทำการรักษาได้ทุกสภาพผิว ฟื้นตัวเร็ว เห็นผลชัดเจน เพียง 1-2 ครั้งแรกของการรักษา ให้ผลการรักษาที่ดีเยี่ยม
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1894&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด