เลเซอร์ Erbium Laser เลเซอร์ ลดริ้วรอย กระชับผิว


698 ผู้ชม


เลเซอร์ Erbium Laser

เลเซอร์ ลดริ้วรอย กระชับผิว

เลเซอร์ Erbium Laser

   เป็นวิธีการขจัดริ้วรอยบาง ๆ และริ้วรอยไม่ลึกมากบนผิวบริเวณหลังมือ, หน้าอก และลำคอ ข้อดีของการใช้ เลเซอร์ วิธีนี้คือมีการ burn เนื้อเยื่อผิวน้อยมากถึงน้อยที่สุด และทำปฏิกิริยากับผิวน้อยด้วย เช่นการบวม, ช้ำ, แดง ดังนั้นจะใช้เวลาในการฟื้นฟูผิวน้อยกว่าการใช้คาร์บอนไดออกไซด์ อย่างมากที่สุดก็คือ 1 สัปดาห์ หากคุณเป็นผู้ที่มีผิวคล้ำ วิธีนี้อาจไม่ให้ผลดีเท่าที่ต้องการ เมื่อได้ประมวลผลทางการแพทย์แล้วแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้วินิจฉัยว่า เลเซอร์ชนิดไหนจะเหมาะสมกับคุณ โดยดูจากสภาพผิว และผลที่ต้องการจะได้รับ

 ผลที่คาดหวังได้จากการทำ เลเซอร์  

     ริ้วรอยรอบดวงตา รอบปาก หน้าผาก จะได้รับการทำ เลเซอร์ เป็นส่วน ๆ หรืออาจทำทั้งหน้าเลยก็เป็นได้ ผิวบริเวณที่ได้รับการทำ เลเซอร์ จะมีอาการชา หากทำ เลเซอร์ เป็นส่วน ๆ ก็จะใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที ถ้าทำทั้งหน้าก็จะใช้เวลาประมาณ 1-1.5-2 ชั่วโมง

หลังการทำ เลเซอร์เลเซอร์ Erbium Laser

      ผู้เข้ารับการทำ เลเซอร์ จะต้องทำความสะอาดผิวที่ได้ทำ เลเซอร์ วันละ2-5 ครั้งด้วยน้ำเกลือ หรือ น้ำส้มสายชูเจือจาง ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวบำรุงและไม่อุดตันผิวทาทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดสะเก็ดแผล ซึ่งแผลจะหายภายใน 10-21 วันโดยทั่วไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน เมื่อแผลเริ่มดีขึ้นแล้วควรใช้เมคอัพเพื่อปกปิดเนื้ออ่อนที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งเป็นสีชมพูหรือแดงอ่อน ๆ ใช้เมคอัพเบสสีเขียว จะช่วยปกปิดรอยแดง ๆ ได้ดี และควรใช้เมคอัพที่เป็น ออยล์ฟรีจะเป็นการดีกว่า โดยปกติแล้วรอยแดงจากการทำ เลเซอร์ จะค่อย ๆ หายไปภายใน 2-3 เดือน แต่อาจต้องใช้เวลาถึง 6 เดือนจึงจะหายสนิท และรอยแดงจะอยู่นานกว่าปกติในคนที่มีผมสีบลอนด์ และผมแดง ในผู้ที่มีผิวคล้ำจะมีความเสี่ยงจากการเกิดรอยดำได้มากกว่า ปัญหานี้จะแก้ได้โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสี หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวขาวก่อนการทำ เลเซอร์ และใช้อย่างต่อเนื่องหลังการทำ เลเซอร์

 การดูแลรักษาผิวหลังการทำ เลเซอร์ 

     ปกติแล้วผลที่ได้จากการทำ เลเซอร์ ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ส่วนใหญ่แล้วจะรู้สึกเหมือนรับความร้อนจากแสงอาทิตย์อ่อน ๆ อาจมีการบวมเล็กน้อยและผิวแดง และอาจมีอาการคันหรือเจ็บจี๊ด ๆ เล็กน้อยประมาณ 12-72 ชั่วโมงหลังจากทำ เลเซอร์ เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 5-7 วันหลังการทำ เลเซอร์ จะพบว่าผิวอาจแห้งและลอก ผิวใหม่ก็จะขึ้นมาแทนที่ผิวที่ลอกออกไป จึงจะเห็นได้ว่าผิวจะเป็นสีชมพู และจะค่อย ๆ จางลงทีละน้อยภายใน 1 ปีหลังการทำ เลเซอร์ แพทย์จะไม่ทำการ เลเซอร์ ซ้ำที่เดิมหากว่าผิวยังไม่หายดี

     จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ครีมกันแดดทุกวันหลังทำ เลเซอร์ เพื่อป้องกันผิวที่ขึ้นใหม่ไม่ให้ถูกแสงแดดทำลาย ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่สามารถป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอ และยูวีบี และควรเป็นครีมกันแดดที่ใช้สำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะที่มีค่า SPF 15 เป็นอย่างต่ำและควรใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ทุกวันหลังการทำ เลเซอร์ โดยอาจใช้เป็น Ratin-A หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Glycolic acid ติดต่อกันประมาณ 6 สัปดาห์หลังจากทำเลเซอร์ หรือตามแพทย์สั่ง
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1835&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด