Fractional CO2 Laser เลเซอร์รักษา หลุมแผลเป็น รอยหลุมสิว


930 ผู้ชม


Fractional CO2 Laser

เลเซอร์รักษา หลุมแผลเป็น รอยหลุมสิว

เลเซอร์ fractional co2 laserFractional CO2 Laser ทำงานอย่างไร 
เลเซอร์ ชนิดนี้ ทำงานด้วยการปล่อยคลื่นแสงในช่วง 10,600 นาโนเมตร ลงสู่ใต้ผิวหนังด้วยจุดเล็กๆเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 0.07 mm.ต่อจุด ในปริมาณนับพันๆจุดต่อตารางเซนติเมตร ลงไปจุดปัญหาบนผิว เมื่อแสงสัมผัสกับผิวจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ ทำลายเซลล์เก่าที่ตายไป และจะถูกผลักให้ลอกหลุดภายใน 1 -2 สัปดาห์ พบกับผิวใหม่ที่เนียนใส ช่วยรักษารอยหลุมแผลเป็น และ ริ้วรอย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผิวเรียบเนียนยกกระชับ

หลังการรักษาครั้งแรก จะพบความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับผิวทันที เรียบเนียนใส เซลล์ผิวใหม่ทดแทนเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพได้ประมาณ 10 -20 % ของพื้นที่ผิวทั้งหมด และถึงแม้จะหยุดการรักษาไปแล้ว 3-6 เดือน ผลการรักษาก็ยังจะดีขึ้นเรื่อยๆเนื่องจาก Collagen Remodeling Process ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ขั้นตอนการรักษาด้วย เลเซอร์ Fractional CO2 Laser 
เริ่มจากทำความสะอาดผิวหน้า จากนั้นทายาชาทิ้งไว้ 45-60 นาที เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายขณะรักษา 
ระยะเวลาการรักษา 

 เลเซอร์ fractional co2 laser                      เลเซอร์ fractional co2 laser

การรักษาด้วย Fractional CO2 Laser ใช้เวลาประมาณ 15 – 20 นาที 

ผลการรักษา 
หลังการรักษา ผิวหน้าจะมีสีผิวอมชมพูและบวมเล็กน้อย ซึ่งเป็นผลจากกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น เซลล์ผิวใหม่จะถูกสร้างขึ้นทันทีภายใน 24 ชั่วโมง แต่ในระหว่างที่เซลล์ผิวเก่ายังไม่ถูกผลักให้ลอกหลุดไปนั้น ผิวหน้าจะมีสีเข้มขึ้น คล้ายผิวตากแดดจัด เรียกว่า Bronzed เซลล์ผิวเก่าจะค่อยๆหลุดไปภายใน 7 -10 วัน และเซลล์ผิวใหม่ที่สวยงาม และสุขภาพดีขึ้นมาแทนที่

การดูแล หลังการรักษา 
ควรดูแลผิวหลังการรักษา ด้วยการทาครีมบำรุงผิวหรือโลชั่นเพื่อช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และทาครีมกันแดด SPF มากกว่า 30 อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ติดต่อกันเป็นประจำหลังทำการรักษา เพื่อปกป้องผิวจากการสัมผัสกับแสงแดดในช่วงการฟื้นฟูของผิวหนัง และควรสวมหมวกเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ดียิ่งขึ้น หรือปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ผู้ทำการรักษา

 
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1836&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด