ลดไขมัน ด้วย Laserlipolisi เลเซอร์สลายไขมัน


830 ผู้ชม


ลดไขมัน ด้วย Laserlipolisi

เลเซอร์สลายไขมัน 

สวัสดีค่ะ ฉบับนี้ขอกล่าวถึงเรื่องที่กำลัง 'ฮอต' ขณะนี้  ใคร ๆ ก็คงต้องการหุ่นเพรียวสวย ไร้ไขมันส่วนเกิน แต่ท้อแท้กับวิธีการ ลดไขมัน เฉพาะที่แบบเก่าๆ ทำมาแล้วทั้งการนวด อดอาหาร ใช้ยารับประทาน รวมทั้ง carboxy therapy นอกจากเจ็บตัว และเสียเวลาแล้ว แต่ผลที่ได้กลับไม่รวดเร็ว หรือไม่เป็นดังที่คาดหวัง ปัจจุบันมีวิวัฒนาการใหม่ในการ สลายไขมัน แบบทันใจหรือที่เรียกว่าLaserlipolisi มาแล้วค่ะ

Laserlipolisi  คืออะไรคะ

เป็นเครื่องเลเซอร์สำหรับสลาย ไขมัน โดยเฉพาะ   เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบขึ้นมาโดยใช้เทคโนโลยี Laserlipolisi (ซึ่งได้รับการรองรับจาก US FDA ว่ามีความปลอดภัย)  วิธีนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วโลก เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงใน การสลายไขมัน ที่ได้ผลจริง และถาวร แตกต่างจากวิธีอื่น ๆ สามารถเห็นผลได้ภายในครั้งเดียวคนไข้ไม่ต้องเสียเวลามารับการรักษาหลายๆครั้ง เหมาะสมกับยุคน้ำมันแพงจริง ๆ ค่ะ

นอกจากเครื่องเลเซอร์จะ สลายไขมัน ได้ผลดีแล้ว ยังใช้รักษาลดเหงื่อใต้วงแขนได้ผลถาวรภายในครั้งเดียวอีกด้วยค่ะ

 โดยมีหลักการทำงานคือ

เลเซอร์จะเข้าสู่ร่างกายผ่านทางสายไฟเบอร์ที่มีขนาดเล็กมากเส้นผ่านศูนย์กลางเยงแค่ประมาณ 1 mm. โดยที่เลเซอร์จะเข้าไปทำลายเฉพาะเซลล์ไขมันในบริเวณที่ต้องการโดยตรง โดยจะไม่ไปทำลายเส้นประสาท หรือเนื้อเยื่อบริเวณโดยรอบ  เซลล์ไขมันที่ถูกทำลายแล้ว จะสลายเป็นน้ำมันไหลออกทางจุดที่สายไฟเบอร์เห็นได้ทันที  ส่วนที่เหลือจะถูกกำจัดออกจากร่างกายตามกระบวนการทางธรรมชาติ

  • เป็นเทคนิคที่ออกแบบมาเฉพาะ สลายไขมัน
  • ขั้นตอนในการรักษาจะใช้  Nd:YAG  1064 mm.  เป็นช่วงคลื่นที่ให้พลังงานสูง  เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดความร้อนมากไปที่เนื้อเยื่อ  วิธีนี้เป็นการรักษาที่ปลอดภัย,  มีประสิทธิภาพ, และลดผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น
  • เป็นการสลายไขมันบริเวณจุดที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการควบคุมอาหาร  หรือการออกกำลังกายทั่วไป 

ปลอดภัยแค่ไหน

 

การรักษาด้วย Laser lipolysi ปลอดภัยแน่นอน  เพราะเลเซอร์ได้รับการรองรับจาก US  FDA ว่ามีความปลอดภัยและประสิทธิภาพ โดยเลเซอร์จะเข้าไปทำปฏิกิริยาเฉพาะบริเวณที่เป็นส่วนไขมันโดยตรง ไม่ทำลายเนื้อเยื่ออื่นโดยรอบ

 

ต้องรักษากี่ครั้ง

 

โดยทั่วไปเพียงครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว  แต่ถ้าในบริเวณที่ไขมันสะสมเยอะ  หรือมีขนาดค่อนข้างใหญ่  อาจจะต้อทำซ้ำหลังจากเว้นระยะไปแล้วประมาณ  1-3  เดือน 

เมื่อไหร่จึงจะเห็นผล

- กรณีที่แพทย์ผู้รักษาใช้การดูดไขมันร่วมด้วยก็สามารถเห็นผลได้ทันที

- แต่โดยทั่วไปการใช้ Laser lipolysi เพียงอย่างเดียวจะเห็นผลชัดเจนหลังจากประมาณ  3-4 เดือน   ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไขมันค่อยๆ  สลายออกและผิวพรรณค่อยๆ เรียบเนียนขึ้นเนื่องจาก Collagen  ใต้ผิวหนังได้ถูกกระตุ้นเนื่องจากการใช้เลเซอร์ 

 

-แต่ถ้าทำร่วมกับ  ThermaFirm  จะเห็นผลชัดเจนหลังทำประมาณ  1-3  เดือน

 ผลที่ได้รับถาวรหรือไม่

ผลที่ได้รับจะอยู่ถาวรเฉพาะผู้ที่ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ  หรือออกกำลังกาย  อย่างสม่ำเสมอ  และจำนวนเซลล์ไขมันที่ลดจำนวนลงแล้วจะไม่สามารถสร้างใหม่ได้อีก

 

 

ใช้เวลาทำแต่ละครั้งนานไหม

 

บางคนใช้เวลาพักเที่ยงมารับการรักษา  หรือที่เรียกกันว่า Lunch Time Lipolysis โดยทั่วไปประมาณ45 นาที/1ส่วนค่ะ

ใช้เวลานานไหนในการพักฟื้น

หลังเสร็จสิ้นการรักษาผู้รักษาสามารถกลับไปทำงานหรือกิจกรรมทั่วไปได้ตามปกติหลีกเลี่ยงการอบซาวน์น่า หรือการออกกำลังกายหนัก ๆประมาณ  2 สัปดาห์ และการนวดแบบหนักประมาณ  4-5 สัปดาห์ค่ะ เห็นหรือยังคะว่าสะดวก ง่าย เห็นผลเร็ว ที่สำคัญประหยัดค่าใช่จ่ายในการเดินทางด้วยค่ะ

 
ที่มา    https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1801&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด