Ultra Shape สลายไขมัน ลดสัดส่วน โดยไม่ต้องผ่าตัด


1,003 ผู้ชม


Ultra Shape

สลายไขมัน ลดสัดส่วน โดยไม่ต้องผ่าตัด

" ไขมันส่วนเกิน “ ถือเป็นปัญหาหนักใจของใครหลายๆคน เพราะถึงแม้จะควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก หรือ ลงทุนลงแรงทุกวิถีทางในการกำจัดเจ้า ไขมัน ตัวร้ายทิ้งไป ผลที่ได้ก็ไม่เป็นที่พึงพอใจเสียที จนหลายคนต้องถอดใจไปตามกัน และด้วยเหตุผลนี้เอง ทำให้ใครหลายคนต้องพึ่งการรับประทานยา ลดความอ้วน รวมถึงการ ดูดไขมัน และ การฉีด สลายไขมัน รวมถึงวิธีอื่น ๆ  ที่เจ็บตัวและอาจเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายได้ถ้าไม่อยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 แต่วันนี้ มีเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้ความหวังในการ กำจัดไขมันส่วนเกิน เหล่านั้นทิ้งไปเป็นจริง ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงที่เหมาะกับผู้ที่ตัองการ กระชับสัดส่วน ลดไขมัน ให้มีรูปร่างเพรียวได้แบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเจ็บตัวหรือใช้เวลาพักฟื้นนานๆ ให้เสียเวลาอีกต่อไป ด้วยเทคโนโลยีสลายไขมัน " Ultra Shape "
ความเป็นมาของเครื่องUltra Shape สลายไขมัน
ลดไขมันด้วย Ultra Shapeปัจจุบันแนวโน้มความต้องการกระชับสัดส่วนจาก การสลายไขมันยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการสำรวจพบว่าคนส่วนใหญ่มากถึง 70% ไม่พึงพอใจรูปร่างของตนเอง และต้องการปรับแก้ไขรูปร่างให้ได้สัดส่วนสวยงาม ซึ่งก็มีวิธีการต่างๆ มากมายใน การสลายไขมัน ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัด ดูดไขมัน หรือ แบบไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งไม่ทำให้เกิดแผล
จากแหล่งข้อมูลของสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า ในปี 2009 คนไข้ส่วนใหญ่เข้ารับการรักษา สลายไขมัน ด้วยวิธีแบบไม่ต้องผ่าตัดสูงถึง  8.5 ล้านราย เมื่อเทียบกับวิธีแบบผ่าตัด ดูดไขมัน นั้นมีเพียง 1.5 ล้านราย เนื่องจากคนไข้ไม่ต้องการให้เกิดความเสี่ยงจากการวางยาสลบ ยาชา เกิดบาดแผลและรอยแผลเป็น ซึ่งต้องอาศัยเวลาในการพักฟื้น แต่อย่างไรก็ตามคนไข้ยังคงต้องการวิธีที่ สลายไขมัน อย่างถาวร ได้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเห็นผลได้นาน
Ultra Shape จึงได้คิดค้นนวัตกรรรมด้านเทคโนโลยีในการ กำจัดเซลล์ไขมัน อย่างถาวร และทำลายเฉพาะเจาะจงที่ เซลล์ไขมัน ด้วย Pulsed Focused Ultrasound โดยไม่ต้องมีการผ่าตัด ไม่เกิดแผล และเห็นผลได้ชัดเจนอีกด้วย
นอกจากนี้ Ultra Shape ยังได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทั้งรูปแบบและเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยระบบ VDF (Vertical Dynamic Focuses) ซึ่งสามารถทำลาย เซลล์ไขมันได้ในระดับชั้นลึกและตื้น เพื่อให้ได้ผลดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีคนไข้ทั่วโลกกว่า 200,000 รายที่รับการรักษาด้วย Ultra Shape โดยคนไข้พึงพอใจทั้งประสิทธิภาพการรักษาและความปลอดภัย
หลักการทำงานของUltra Shape สลายไขมัน
Ultra Shape เป็นเทคโนโลยี สลายไขมัน จากประเทศอิสราเอล โดยใช้เครื่องมือยิงคลื่นเสียงแบบเป็นจังหวะด้วยจุดรวมคลื่นความถี่ที่พลังงานสูง  (Pulsed Focused Ultrasound) ไปยังบริเวณที่ต้องการ กำจัดไขมัน ซึ่งคลื่นเสียงนี้จะผ่านผิวหนังและเนื้อเยื่อด้านบนลงไปที่ชั้น ไขมัน แล้วเกิดจุดรวมคลื่นเสียงที่ระดับลึก 0.7, 1.0 และ 1.5 ซ.ม. ตามลำดับ ขึ้นอยู่กับระดับความลึกของชั้น ไขมัน และการปรับตั้งโปรแกรม เกิดการทำลาย เซลล์ไขมัน เฉพาะเจาะจง โดย ไขมัน จะแตกตัวแล้วเข้าสู่ระบบน้ำเหลืองเพื่อกำจัดออก บางส่วนจะไปที่ตับเพื่อทำการเผาผลาญต่อไป ซึ่งกลไกการทำงานแบบนี้จะเป็นการทำลาย เซลล์ไขมัน โดยตรง 
ดังนั้นจำนวน เซลล์ไขมัน ในร่างกายจะลดลง ซึ่งคล้ายกับวิธีการดูดไขมัน และ เนื่องจาก Pulsed Focused Ultrasound มีผลทำลายเจาะจงเฉพาะ เซลล์ไขมัน จึงไม่กระทบต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง เช่น เส้นเลือด เส้นประสาท จึงไม่มีรอยแผล ไม่เจ็บตัว และไม่ต้องพักฟื้น
ขั้นตอนการรักษาด้วยUltra Shape สลายไขมัน
ลดไขมันด้วย Ultra Shapeก่อนอื่นแพทย์จะทำการตรวจคนไข้เบื้องต้น  และดูความหนาของชั้น ไขมัน บริเวณที่ต้องการกำจัด  ซึ่งความหนาของ ไขมัน ต้องมีความหนาอย่างน้อย 1.5 ซ.ม.   แพทย์จะทำเครื่องหมายตรงบริเวณที่ต้องการรักษาและป้อนข้อมูลลงในเครื่อง  โดยเครื่องจะมีการตรวจจับด้วยกล้องและ software ตรงบริเวณที่ทำเครื่องหมายไว้  อีกทั้งมีการคำนวณค่าพลังงานที่ต้องใช้โดยอัตโนมัติ 
จากนั้นแพทย์จะใช้อุปกรณ์ (Transducer) ยิงคลื่นอัลตร้าซาวด์ไปยังบริเวณที่ทำเครื่องหมายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเครื่องจะบังคับไม่ให้ยิงซ้ำจุดเดิม  คนไข้จะรู้สึกอุ่น ๆ ใต้ผิว  ไม่เจ็บปวด และไม่เกิดบาดแผล    เวลาที่ยิงคลื่นอัลตร้าซาวด์จะขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่บริเวณที่ต้องการรักษา  ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที 
หลังจากเสร็จสิ้นการรักษาด้วยคลื่นอัลตร้าซาวด์แล้ว  แพทย์จะทำการเพิ่มการไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองเพื่อช่วย ขจัดไขมัน ที่สลายแล้วออกจากร่างกาย ด้วยคลื่นความถี่วิทยุอีก 5-10 นาที
นานเท่าไหร่จึงเห็นผลการรักษาด้วย Ultra Shape สลายไขมัน
หลังการรักษา ส่วนประกอบใน เซลล์ไขมัน ที่ถูกทำลายจะถูกปล่อยออกมา และจะถูกกำจัดออกภายในร่างกายช่วง 2-4 สัปดาห์ เส้นรอบวงลำตัวและความหนาของ ไขมัน จะลดลงซึ่งเห็นผลภายใน 2-4 สัปดาห์แรก โดยจะเห็นผลสูงสุดประมาณ 1 เดือนหลังจากการรักษาครั้งสุดท้าย
เกิดอะไรขึ้นกับไขมันหลังจากรักษาด้วย Ultra Shape สลายไขมัน
ระหว่างการรักษา เซลล์ไขมัน จะถูกทำให้แตกตัว ซึ่งส่วนประกอบใน เซลล์ไขมัน แรกเริ่มจะเป็นTriglycerides เมื่อ เซลล์ไขมัน แตกตัว Triglycerides จะถูกย่อยโดยเอ็นไซม์ lipoprotein lipase แล้วได้เป็นกลีเซอรอลและ กรด ไขมัน อิสระ โดยกลีเซอรอลจะรวมเข้ากับของเหลวที่อยู่ระหว่างเซลล์แล้วถูกขับออกจากร่างกาย ส่วนกรด ไขมัน อิสระจะรวมตัวกับโปรตีน (albumin) แล้วถูกส่งไปยังตับ เพื่อเป็นแหล่งพลังงานหรือเผาผลาญต่อไป
จำนวนครั้งของการรักษาด้วย Ultra Shape สลายไขมัน
3 ครั้งต่อบริเวณที่ต้องการรักษา แต่ละครั้งห่างกันทุก 2 สัปดาห์
ผลลัพธ์ที่ได้หลังการรักษาด้วย Ultra Shape สลายไขมัน
มีงานวิจัยทางการแพทย์ที่สนับสนุนประสิทธิผลของการรักษาและความปลอดภัยของ การสลายไขมัน ด้วย Ultra Shape ในคนไข้กว่า 550 ราย พบว่าหลังการรักษาบริเวณหน้าท้องเพียง 1 ครั้ง สัดส่วนเส้นรอบวงจะลดลงโดยเฉลี่ย 2-3 ซ.ม. ถ้าทำการรักษาครบ 3 ครั้ง สัดส่วนลดลงเฉลี่ย 4-6 ซ.ม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณและลักษณะของ ไขมัน แต่ละราย
อย่างไรก็ตามหลังการ สลายไขมัน ด้วย Ultra Shape จนได้หุ่นสวยเพรียวลมแล้ว  ต้องอย่าลืมว่าการออกกำลังกาย  การควบคุมอาหารจำพวกแป้งและ ไขมัน ยังเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อยังคงให้รูปร่างของคุณได้ตราบนานเท่านานค่ะ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=2026&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด