Accent Ultra (Ultra Slim) ผสาน 2 พลังเพื่อ สลายไขมันเฉพาะจุด


1,770 ผู้ชม


Accent Ultra (Ultra Slim)

ผสาน พลังเพื่อ สลายไขมันเฉพาะจุด

ก่อนที่หลายๆคน จะเริ่มหมดความอดทนกับ การลดไขมันส่วนเกิน ไม่ว่าจะออกกำลังกาย อดอาหาร หรือ แม้แต่กินยาลดน้ำหนัก หรือ อาหารเสริมต่างๆ แล้ว เจ้า ไขมันส่วนเกิน ก็ไม่ยอมออกไปซะที เรามารู้จักนวัตกรรมใหม่ในการ สลายไขมันเฉพาะจุด ที่เรียกว่า Accent Ultra หรือUltra Slim กันค่ะ เครื่องมือนี้เป็นอย่างไร และ ช่วยสลายไขมันเฉพาะจุด ได้ดีเพียงใด ติดตามอ่านเลยค่ะ

เครื่องสลายไขมันเฉพาะจุด Accent Ultra หรือ Ultra Slim นี้นอกจากช่วย ลดไขมัน ได้แล้ว ยังสามารถกระชับผิวบริเวณนั้นให้สวยเต่งตึงขึ้น รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ซึ่งเรื่องนี้ พญ.ศิเรมอร ทองสิมาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและผิวพรรณ จากโรงพยาบาลธนบุรีมีข้อมูลจากประสบการณ์รักษาคนไข้จริงมาบอกกล่าวให้เราได้ทราบกัน

Accent Ultra นวัตกรรม ลดไขมัน สลายไขมันเฉพาะจุด
เป็นการผสาน เทคโนโลยีเพื่อความงามไว้ด้วยกัน ระหว่าง คลื่นอัลตร้าซาวด์(Selective Ultrasound)ร่วมกับการใช้ความร้อนหรือคลื่นไฟฟ้า (Radio Frequency)เข้ารักษาในระดับลึกของผิวหนัง โดยไม่ต้องผ่าตัด คนไข้จะเจ็บตัวน้อย ปลอดภัย พร้อมมั่นใจได้ในประสิทธิภาพของเครื่อง Accent Ultra เพราะผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (USFDA) แล้วเป็นที่เรียบร้อย
หลักการทำงานของ Accent Ultra นวัตกรรม ลดไขมัน สลายไขมันเฉพาะจุด
ลักษณะของเครื่อง Accent Ultraจะมีหัวยิงอยู่ ประเภท สำหรับปล่อยพลังงานคลื่นอัลตร้าซาวด์(Selective Ultrasound) และคลื่นไฟฟ้า (Radio Frequencyโดยแบ่งวิธีรักษาแยกออกเป็น 2ส่วนคือ
ส่วนของคลื่น Selective Ultrasoundนั้นจะใช้หลักการปล่อยคลื่น Acoustic Wave เพื่อไปทำให้เซลล์ไขมัน แตกตัว และ ผนังเซลล์อ่อนแอลง จากนั้นใช้ Shear Wave ตามไปเขย่าเซลล์ไขมันที่อ่อนแอลงนั้น ให้แตกสลายไปตามธรรมชาติ โดยไม่ทำลายเส้นเลือดหรือเส้นประสาทในบริเวณที่ทำการรักษา
ส่วนของคลื่น Radio Frequencyนั้นเป็นเทคโนโลยี Unipolar RF ที่อาศัยการหมุนตัวของโมเลกุลของน้ำ ทำให้เกิดการเหนี่ยวนำความร้อนต่ำ ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวรับส่ง (จึงไม่เกิดการช็อต ที่เกิดจากอุปกรณ์กับผิวหนังไม่แนบสนิทกัน) ระหว่างทำคนไข้จะไม่รู้สึกเจ็บ ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง RF ชนิดอื่นๆ
ก่อนทำการ สลายไขมัน ด้วย Accent Ultra
1.     แพทย์จะทำการตรวจเช็คประวัติเพื่อพิจารณาว่ามีข้อห้ามในการรักษาหรือไม่
2.     ก่อนทำการรักษาจะถ่ายรูปเก็บไว้ เพื่อใช้เปรียบเทียบหลังทำ
3.     จัดท่าคนไข้ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อให้ง่ายต่อการรักษาในบริเวณนั้นๆ
4.     คนไข้ต้องถอดเครื่องประดับ หรือจี้ รวมถึงสร้อยคอ สร้อยข้อมือ นาฬิกา ต่างหู และอื่นๆออกทั้งหมด
5.     ล้างเครื่องสำอางค์ moisturizers หรือ oil ที่อยู่ในบริเวณที่จะทำการรักษาออก
ทั้งนี้ในการรักษาครั้งแรก แพทย์จะแจ้งให้คนไข้ทราบปัญหาเกี่ยวกับบริเวณที่จะทำการรักษา เพื่อประเมินผลที่จะได้รับ ว่าต้องใช้ระยะเวลารักษานานเท่าไร พร้อมบอกลักษณะอาการระหว่างทำที่อาจเกิดความรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวบ้าง รวมถึงอาจเกิดอาการบวมแดงขึ้นทันทีภายหลังจากเสร็จสิ้นการรักษา
วิธีการ สลายไขมัน ด้วย Accent Ultra
หลังจากทาเจลหล่อลื่นลงยังบริเวณที่จะทำการรักษาแล้ว จะเริ่มใช้หัวอัลตร้าซาวด์ปล่อยพลังงานเพื่อสลายไขมัน โดยนวดคลึงไปโดยรอบของพื้นที่ ระหว่างที่ทำคนไข้จะรู้สึกอุ่นๆ สบายๆ ที่ผิว สามารถผ่อนคลายด้วยการหลับหรืออ่านหนังสือไปด้วยก็ได้ จากนั้นจะใช้หัวคลื่นไฟฟ้า (Radio Frequency)ปล่อยพลังงานโดยลากผ่านผิวหนังเร็วๆ อาจรู้สึกร้อนตรงบริเวณผิวหนังแต่ไม่ร้อนมาก อยู่ในระดับที่ร่างกายทนได้
การรักษานี้ใช้เวลาเพียงครั้งละ 30-60 นาที ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ทำ จากนั้นสามารถมารับการรักษาได้ใหม่ โดยทิ้งช่วงห่างกันประมาณ สัปดาห์ เมื่อรักษาเสร็จกลับไปใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมตามปกติ
การดูแลหลังการ สลายไขมัน ด้วย Accent Ultra
*เมื่อทำการรักษาเสร็จจะเช็ดทำความสะอาดผิวให้แห้ง จากนั้นนอนพัก 10-15 นาที ร่วมกับดื่มน้ำทันทีหลังการรักษาอย่างน้อย 8-10 แก้ว ติดต่อกันเป็นเวลา วัน
*หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่ต้องมีการเสียเหงื่อ หรือ อบซาวด์น่า หลังจากรักษาอย่างน้อย วัน
*งดดื่มแอลกอฮอล์ภายหลังการรักษา เป็นเวลา วัน (แอลกอฮอล์จะทำให้มีการสูญเสียน้ำออกจากร่างกายและผิวหนัง)
ทั้งนี้ จำนวนครั้งของการรักษาจะขึ้นกับระดับของ ปัญหาไขมัน อายุของคนไข้ สภาพผิว ประวัติการสูบบุหรี่ และประวัติการรักษาทางยา รวมถึงการได้รับการรักษาที่ผ่านมาด้วย
ผลลัพธ์และผลพลอยได้จาก การ สลายไขมัน ด้วย Accent Ultra
นอกจาก ไขมัน ที่สลายตัวไป พร้อมๆ กับผิวพรรณที่กระชับขึ้นจนน่าประทับใจแล้ว การออกฤทธิ์ของคลื่นความร้อน(Radio Frequency)ซึ่งปล่อยลงไปยังใต้ชั้นผิวหนังจะช่วยทำให้เส้นใยคอลลาเจนที่จากเดิมเกาะตัวกันหลวมๆ เมื่อโดนพลังงานเข้าไปจะเกิดการสานเส้นใยคอลลาเจนให้เรียงตัวเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ทำให้ผิวแข็งแรงกระชับกว่าเดิม หลังทำการรักษาคนไข้จะสังเกตุได้ว่าผิวตึงขึ้น รวมทั้งช่วยเรื่องรอยแตกลายให้ดีขึ้นได้อีกด้วย
ข้อดีจากการ สลายไขมัน ด้วย Accent Ultra
ด้วยสรรพคุณที่กล่าวมาการรักษาด้วยวิธีนี้ ทำให้คนไข้ไม่ต้องเจ็บระบมไปทั้งตัว ไม่ต้องพักฟื้น และไม่เกิดแผลเป็นยาวเหมือนเช่นการผ่าตัดดูดไขมัน
สามารถช่วย สลายไขมัน ในบริเวณเล็กๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น บนใบหน้า ใต้คาง สะโพก ต้นแขน-ต้นแขน เอว-หน้าท้อง รอบราวนม รวมถึงส่วนอื่นๆ ของร่ายกายที่มี ไขมันส่วนเกิน
เวลารับการรักษาคนไข้จะนอนสบายๆ ในแต่ละครั้งสามารถทำการรักษาได้หลายบริเวณ หลังจบการรักษาผิวจะระเรือขึ้นเล็กน้อยโดยไม่เป็นอันตราย
ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นได้จากการ สลายไขมัน ด้วย Accent Ultra
1.     รู้สึกแสบร้อนผิวในระหว่างทำการรักษา แต่อาการดังกล่าวจะอยู่ในระดับที่ทนได้ และหายไปเองในเวลาอันสั้น
2.     ผิวหนังไหม้อาจเกิดขึ้นได้ หากผู้ที่ทำการรักษาไม่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งหากมีอาการ Burnขึ้นให้รักษาตามอาการ
3.     ผิวหนังจะแห้งหลังทำการรักษาผ่านไป 12 ชม. และจะหายเป็นปกติภายใน 48 ชม. ให้ทาmoisturizing จะช่วยได้
4.     รอยแดงเป็นจุดๆ - คนไข้อาจจะมีอาการบวม และ แดงอยู่ซักระยะหนึ่งและจะหายไปในเวลาไม่นาน
5.     เกิดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ หรือปวด พบได้ในบริเวณที่ทำการรักษา และจะหายไปเองภายใน 24 ชม.
6.     อาการพอง - อาจเกิดขึ้นได้ หากมีการกดหัวยิงลงบนผิวมากเกินไป
ข้อห้ามในการ สลายไขมัน ด้วย Accent Ultra
  1. คนไข้มีอาการปวดที่ไม่สามารถระบุสาเหตุได้
  2. เป็นโรคต้องห้าม เช่น มะเร็ง โรคหัวใจ วัณโรค เบาหวาน หูด เอดส์ โรคสะเก็ดเงิน ระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติ เป็นโรค multi system diseaseฯลฯ
  3. ผู้ที่มีภาวะติดเชื้อ หรืออยู่ในระหว่างตั้งครรภ์
  4. มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาทส่วนกลาง
  5. มีส่วนประกอบของพลาสติกอยู่ในบริเวณที่จะทำ
  6. มีภาวะหลอดเลือดอุดตัน หรือ มีปัญหาลิ่มเลือดอุดตัน
  7. ใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจ หรือ อยู่ในช่วงเสริมสร้างอวัยวะ
  8. มีประวัติเป็นโรคไขมันละลายสูง หรือ มีประวัติเป็นเนื้อร้ายบริเวณผิวหนัง
  9. ใช้ isotretinoin ในระยะ เดือนที่ผ่านมา

ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1996&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด