รูขุมขนกว้าง ผิวมัน รูขุมขนกว้าง แก้ได้อย่างไร


1,481 ผู้ชม


รูขุมขนกว้าง    

ผิวมัน รูขุมขนกว้าง แก้ได้อย่างไร

            รูขุมขนกว้าง เป็นปัญหาที่สมาชิก ปรึกษากันเข้ามามาก ค่ะ สร้างความกังวลให้กับเพื่อนๆสมาชิกมากไม่แพ้ ปัญหาสิว เลยนะคะ ก็เพราะ รูขุนขนกว้าง ทำให้ผิวหน้าของเราดูหยาบกร้าน ไม่เรัยบเนียน ค่ะ ก็เลยต้องหาวิธีกำจัดมันซะ เลยขอเอาบทความ เรื่อง ปัญหา รูขุมขนกว้าง และ วิธีการแก้ไขมาฝากกันค่ะ

           รูขุมขนกว้าง มักพบในคนที่มีผิวมันหรือผิวผสม ค่ะ เพราะว่า ประเภทผิว ลักษณะดังกล่าวนี้ จะมีน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ที่ต่อมไขมันสร้างขึ้นมามาก โดยเฉพาะบริเวณทีโซนของใบหน้า ได้แก่ หน้าผาก จมูก และ คางค่ะ ทางออกของน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว ที่สร้างขึ้นมานั้น ก็คือ รูขุมขน ค่ะ ดังนั้นเมื่อสร้างน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว ออกมามาก รูขุมขน ก็จะขยายกว้าง เพื่อจะระบายออกได้ค่ะ นี่แหละค่ะ สาเหตุที่เรามักจะพบ ปัญหา รูขุมขนกว้าง ในคนที่มีผิวมัน หรือ ผิวผสมค่ะ
            นอกจากสาเหตุนี้แล้ว ก็ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งค่ะ ที่ทำให้ รูขุมขนกว้าง เคยสังเกตมั๊ยค่ะ เมื่อเราอายุมากขึ้น รูขุมขน ก็ดูกว้างขึ้นตาม ก็เพราะว่า ผิวของเราเริ่มหย่อนคล้อย และ ไม่ตึงกระชับ ค่ะ จากเส้นใยคอลลาเจน และ อิลาสตินที่ผิวของเรา เริ่มเสื่อมลง ผิวที่เคยเรียบเนียน ก็จะเริ่มดูหยาบกร้าน รูขุมขน ขยายกว้างขึ้นค่ะ ปัญหา รูขุมขนกว้าง
            อย่าเพิ่งกังวลใจไปค่ะ ทุกปัญหา มีทางแก้ไข ถึงแม้ว่า ปัญหา รูขุมขนกว้าง จะแก้ไม่ได้ 100% แต่ก็มีวิธีแก้ไขได้ค่ะ
วิธีแก้ไข รูขมขนกว้าง มีดังนี้ค่ะ
 
·         เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดความมันและกระชับรูขุมขน เช่น โทนเนอร์ ,oil control  
·         ทรีทเมนต์กระชับผิวที่ช่วยได้ เช่น การกระชับผิวด้วยคลื่นเสียงหรือเครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อผิวหน้า และการกระชับผิวด้วยลำแสง IPL /  APL
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1815&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด