ปัญหาผิว ของสาวยุคนี้


797 ผู้ชม


ปัญหาผิว ของสาวยุคนี้

ปัจจุบัน คุณผู้หญิง ยุคไฮเทคทั้งหลาย นอกจากจะต้องเผชิญกับ ปัญหา ภาวะทางเศรษฐกิจ ที่รุมเร้าจิตใจให้ เครียด ไปตาม ๆ กันแล้วยังต้องเจอกับ ปัญหา มลพิษทางอากาศ สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เดี๋ยวร้อนขึ้น เดี๋ยวเย็น อากาศแห้ง แสงแดด ก็แรงกล้ามากขึ้น จากที่ชั้นโอโซนในบรรยากาศถูกทำลายไปเมื่อเราอยู่นอกบ้าน ก็ต้องเจอกับ แสดงแดด หรือ อุลตร้าไวโอเลต ทำลายผิวให้เกิด กระ เกิด ฝ้า เกิด ริ้วรอย เหี่ยวย่นผสมผสานกับ ความเครียด หน้านิ่วคิ้วขมวด ก็เกิดเป็น รอยตีนกา ไปซะอีก ครั้นจะหลบแดดด้วยการเก็บตัว อยู่แต่ในบ้าน หรือในที่ทำงานก็ไม่วายเกิด ปัญหา กับ ผิวหน้า อีก เพราะอากาศที่ร้อนมากๆ ทำให้เราต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือ อาบน้ำบ่อยขึ้น ทำให้ผิวของเรา แห้งกร้าน ไปด้วย เพียงแค่นี้ก็นึกสงสารผิวของเราบ้างแล้วใช่ไหมค่ะ ?

นี่ยังไม่นับรวมถึงฝุ่นละออง หมอกควัน สารเคมีต่าง ๆ อีกมากมายที่ติดเป็นคราบสกปรก คอยรบกวน ผิวพรรณ ทำให้เกิด ผื่นแพ้ ผื่นคัน ขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้อง ให้ความเอาใจใส่ดูแลปกป้อง ผิวพรรณ ของเรามากกว่าสมัยก่อน เราจะไปเปลี่ยนสภาพแวดล้อมคงยากกว่าที่เราจะปกป้องตัวเราเอง หญิงสาวยุคใหม่นี้จึงควรจะใช้ ครีมกันแดด ซึ่งปัจจุบันก็มีผลิตออกมาหลายชนิด หลายยี่ห้อ ตั้งแต่ขวดละไม่กี่ร้อยจนถึงเป็นพัน ๆ บาท แต่ราคาแพงก็ใช่ว่าจะดีกว่าเสมอไป เราควรเลือกที่ คุณสมบัติการ กันแดด (ค่า SPF = Sun Protection Factor) ที่สูงสักหน่อย สำหรับหน้าก็ควรจะสูงกว่า 20 สำหรับผิวกายก็ควรสูงกว่า 15 ปริมาณที่ใช้ก็สำคัญ อย่าทาน้อยเกินไป เพราะจะ กันแดดไ ด้ไม่ดีพอ เลือกใช้ชนิดที่อ่อนโยน ไม่เกิดอาการ แพ้ ขึ้น ผื่นแดง หรือทำให้เกิดสิว

สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องทำงานในห้องแอร์ หรือเป็นคน ผิวแห้ง ก็ควรใส่ใจ บำรุงผิว ให้มากหน่อย ควรใช้ ผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดผิว และ โลชั่น ที่มีค่าความเป็น กรดด่าง (ค่า pH) ใกล้เคียงกับ ผิว คือ ประมาณ 5 ซึ่งจะช่วยรักษาสมดุลของ ผิวพรรณ ตามธรรมชาติและเสริมสร้างชั้นปกป้องผิว Acidic Hydrolipid film ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน งดการอาบน้ำร้อนหรือน้ำอุ่น ไม่อาบน้ำบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้ ผิวแห้ง มากขึ้น หลีกเลี่ยงการขัดถูผิวหรือเช็ดตัวแรง ๆ และใช้ โลชั่น ทาผิวหลังอาบน้ำเป็นประจำ

เพียงง่าย ๆ แค่นี้ก็จะช่วยให้ ผิวพรรณ ของเราเปล่งปลั่งดูดี และทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดี สิ่งสุดท้ายที่เราควรทำก็คือ ทำจิตใจให้เบิกบานแจ่มใส ไม่เครียด ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ผิวพรรณ ของเราได้อย่างดีทีเดียวค่ะ

อัพเดทล่าสุด