ลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับผิว คืนความอ่อนเยาว์ ให้ผิวหน้าและลำคอ


1,367 ผู้ชม


ลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับผิว

คืนความอ่อนเยาว์ ให้ผิวหน้าและลำคอ

คนเราเมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาความ หย่อนคล้อย ของผิวเป็นสิ่งเลี่ยงไม่ได้ นอกจากใบหน้าแล้ว หลายคนอาจลืมไปว่าลำคอก็เป็นตัวบ่งชี้ช่วงวัยของผู้หญิงได้เช่นกัน ดังนั้น การ ยกกระชับ ผิวหน้าอย่างมีประสิทธิภาพควรทำควบคู่ไปกับลำคอด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีและวิธีมากมายที่ช่วยยกกระชับผิว แต่ในวันนี้จะขอกล่าวถึงแค่เทคนิคที่ทำให้ผู้ป่วยเจ็บตัวน้อย และ กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน นั่นก็คือ Fractional RF Microneedle และ การยกกระชับรูปหน้าด้วยไหมละลาย
 1. การยกกระชับรูปหน้าด้วย Fractional RF Microneedle

ลดริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย ผิวเหี่ยวย่นเป็นการ ยกกระชับ โครงหน้าโดยการส่งพลังงาน Radio-Frequency เป็นระยะ ๆ ด้วยเข็มนาโนที่ออกแบบเป็นพิเศษไปที่ผิวหนังชั้นลึก เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เส้นใยอิลาสติน และ ไฮยาลูรอนิกแอชิดไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งสารทั้งสามนี้ล้วนเป็นองค์ประกอบหลักของความยืดหยุ่นและความตึงกระชับของผิวหนัง อีกทั้งยังทำให้คอลลาเจนที่เสื่อมแล้วกลับมาตึงกระชับได้อีกครั้ง จึงทำให้ผิวหน้าที่ หย่อนคล้อยกลับมา กระชับ ได้รูป
สำหรับขั้นตอนการทำจะต้องทายาชาก่อนประมาณ 45 นาที แล้วจึงเริ่มด้วยเครื่องมือพิเศษ ใช้เวลาทำเพียง 20 นาที ในขณะทำอาจรู้สึกร้อนบ้างในบางจุด และ หลังรักษาจะมีอาการบวมหรือแดงเล็กน้อยบริเวณที่ทำหลัง 24 ชั่วโมงแรกจะสามารถใช้เครื่องสำอางบริเวณที่ทำการรักษาได้ตามปกติ และในช่วงหนึ่งสัปดาห์แรกหลังทำควรหลีกเลี่ยงแดดจัด และ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
จะเริ่มเห็นผลการรักษา คือ ผิวจะเรียบเนียน ยืดหยุ่น และ ฟูขึ้น ควรทำต่อเนื่องเดือนละหนึ่งครั้ง ประมาณ 3-5 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่สมบูรณ์ และเมื่อครบคอร์สแล้วสามารถทำซ้ำได้ทุก 3-6 เดือน

จุดเด่นของ Fractional RF Microneedle คือ
สามารถเห็นผลได้ทันทีตั้งแต่การทำครั้งแรก และ ผลการรักษาจะอยู่ได้นานประมาณ 3-5 ปี หลังเข้ารับการรักษาจนครบ 3-5 ครั้ง

สามารถแก้ไขปัญหาอื่น ๆ ของผิวได้พร้อม ๆ กัน เช่น หลุมสิว และ รอยแผลเป็นจากสิว สีผิวไม่เรียบเนียน เป็นต้น

 2. การยกกระชับรูปหน้าด้วย ไหมละลายลดริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย ผิวเหี่ยวย่น
เป็นการใช้ไหมชนิด Polydioxanone (PDO) ซึ่งเป็น ไหมละลาย ที่ใช้เย็บผนังเส้นเลือดหัวใจมนุษย์ และ ได้ผ่านการรับรองจากอย. โดยจะร้อยเข้าไปในผิวหนังบริเวณคางและลำคอส่วนบน เพื่อ ยกกระชับผิว บริเวณนั้น
ด้วยกลไกนี้ เส้นไหม จะละลายภายใน 6-8 เดือน โดยไม่ทิ้งสารตกค้างใด ๆ ในระหว่างนั้นก็จะกระตุ้นการสร้างเส้นใยอิลาสติน และ คอลลาเจน เพื่อ ยกกระชับ คาง ลำคอส่วนบน และบริเวณใกล้เคียง
โดยผู้ที่จะเข้ารับการรักษาไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวใด ๆ โดยจะเริ่มด้วยการทายาชาบริเวณที่จะรักษาประมาณ 45 นาที หลังจากนั้นผู้ทำการรักษาจะร้อยเส้นไหมเข้าไปยึดตามเนื้อเยื่อผิวบริเวณคอและคาง โดยใช้วิธีร้อยเรียงเส้นไหมด้วยเทคนิคเฉพาะ ใช้เวลาประมาณ 30-60 นาที หลัง ร้อยไหม เสร็จจะเห็นบริเวณคางและลำคอเริ่มกระชับขึ้นได้ทันที และจะเห็นผลเต็มที่ ภายใน 1-2 สัปดาห์ พร้อมทั้งเห็นถึงผิวที่เรียบเนียนและเปล่งปลั่งมากขึ้น
ทั้งนี้ ผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับจำนวนเส้นไหมที่ร้อย และ เทคนิคการร้อย และควรหลีกเลี่ยงการนวด อบชาวน่า หรือการลงความร้อนในบริเวณที่ทำการรักษาในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังทำ

จุดเด่นของเทคนิคการยกกระชับรูปหน้าด้วยไหมละลาย คือ

สามารถเห็นผลได้ทันทีตั้งแต่การทำครั้งแรก และผลการรักษาจะสามารถอยู่ได้นานประมาณ 12-18 เดือน

หลังทำไม่จำเป็นต้องพักฟื้น สามารถใช้เครื่องสำอางตรงบริเวณที่ทำการรักษาได้ทันที และออกไปทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ

โดยทั้งสองวิธีที่กล่าวมานี้จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาความ หย่อนคล้อย ของผิวหนังบริเวณคาง และ ลำคอ ที่มีไขมันสะสมไม่มากเกินไปนัก โดยเทคนิค การร้อยไหมละลาย นั้นจะเห็นผลลัพธ์เร็วกว่าจากการทำเพียงครั้งเดียว แต่ก็มีผลข้างเคียงมากกว่าหากผู้ทำการรักษาไม่มีความชำนาญพอ
ส่วน Fractional RF Microneedle นั้นจะใช้เวลาในการเห็นผลนานกว่า และถ้าจะให้ได้ผลเต็มที่จำเป็นต้องรับการรักษาหลายครั้ง แต่ก็เป็นเทคนิคที่มีความปลอดภัยสูง อีกทั้งผลลัพธ์ที่ได้ก็จะดีกว่า และอยู่ได้ยาวนานกว่าการ ร้อยไหมละลาย

นอกจากนี้ ในปัจจุบันก็ยังมีเทคนิคอื่น ๆ อีกมากมาย โดยแต่ละวิธีมีมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ผู้ที่จะเข้ารับการรักษาควรศึกษาข้อมูลของแต่ละวิธีให้เข้าใจเสียก่อน และจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=2043&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด