เตือนนวดหน้า เสี่ยงเป็นฝ้าสูง


1,257 ผู้ชม


เตือนนวดหน้า เสี่ยงเป็นฝ้าสูง

รศ.นพ.ปิติ พลังวชิรา ผู้อำนวยการศูนย์ผิวหนัง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและเพื่อการชะลอวัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรธ (มศว) บอกว่า การ นวดหน้า มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ส่วนใหญ่คนที่ไป นวดหน้า นั้นต้องการผ่อนคลาย เนื่องจากการ นวดหน้า ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และหลอดน้ำเหลืองได้ดี การ นวดหน้า ส่วนใหญ่จะมีการอบหน้า ทาครีมเพื่อสร้างความชุ่มชื้นซึ่งในเนื้อครีมส่วนใหญ่จะมีคอลาเจน ไฮยาลูโรนิคแอซิด ซีรีมายด์ อโรเวลล่า คิวเทน สารกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะให้ความชุ่มชื้น และทำให้ผิวหน้าสดชื้นขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีในกรณีที่ นวด ถูกวิธี

นวดหน้า ระวังผิวรอบดวงตา เสี่ยงเป็นฝ้าสูง

แต่ในกรณีที่ นวดหน้า ไม่ถูกวิธี ใช้แรงมากเกินไป หรือ ในสารเคมีที่มีส่วนผสมของน้ำกรด ส่วนใหญ่พบตามร้านเสริมสวยทั่วไปจะบริการมัก ลอกหน้า ให้ลูกค้าที่ไป นวดหน้า ด้วย ผลที่เกิดจากการ ลอกหน้า ด้วยสารเคมีที่มีส่วนของน้ำกรดจะทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง 
ส่วนการ นวดหน้า ที่ใช้แรงมากเกินไปจะกระตุ้นให้เกิดฝ้าที่ใบหน้าได้ โดยเฉพาะผิวหน้าบริเวณรอบดวงตา และโหนกแก้ม ส่งผลให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย มีผู้ป่วยเคยมาปรึกษาภายหลังจาก นวดหน้าเกิดสิวเห่อเต็มหน้า เพราะร้านเสริมสวยใช้ครีมที่มีมอยส์เจอร์ที่มีความเข้มข้นสูง
รศ.นพ.ปิติ กล่าวอีกว่า อยากฝากเตือนคนที่ชอบ นวดหน้า ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย ต้องให้คนที่มีความรู้ที่ถูกต้องนวดจึงจะเกิดผลดี ร้านเสริมสวยบางร้านนวดโดยขาดความรู้ บางครั้งคิดทฤษฎีและใช้สารเคมีที่ผสมขึ้นมาเอง ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดอาการแพ้ได้ง่าย 

ดังนั้นผู้ใช้บริการ นวดหน้า ตามร้านเสริมสวยจึงต้องรอบคอบและพิถีพิถันในการเลือกร้าน และต้องจำไว้เสมอว่า ร้านเสริมสวยที่บริการด้านการนวดหน้านั้น ไม่ควรให้บริการในการใช้กรด เอเอชเอ การทำไอออนโต หรือ การทำทรีทเมนต์ ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1870&pagetype=product

อัพเดทล่าสุด