พฤติกรรมที่จะนำไปสู่ ความแก่


840 ผู้ชม


พฤติกรรมที่จะนำไปสู่ ความแก่

      บางครั้งบางทีการกระทำบางอย่างในชีวิตประจำวันของผู้หญิงเรานั้น ก็เป็นสาเหตุของการตอกย้ำ ความแก่ ได้ พฤติกรรมบางอย่างที่เราติดที่จะทำมันบ่อยๆ นั่นล่ะจะเป็นตัวกระตุ้นการเกิดริ้วรอย ก่อนวัยอันควรได้ เรามาดูกันว่าพฤติกรรมที่ว่านี้มีอะไรบ้าง
1. การนอนหลับทั้งที่ๆ ยังแต่งหน้าอยู่
     ผิวของคุณจะดูเหนื่อยเพลียและหม่นหมอง ถ้าคุณทำบ่อยๆ ผิวหนังคุณจะแก่ตัวได้ง่าย เพราะนั้นเวลาออกไปไหนมาแล้ว กลับมาถึงบ้านก็ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนทุกครั้ง
2. การลอกหน้า
     การสครับเป็นวิธีที่ดีสำหรับการกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว แต่ถ้าคุณใช้สครับที่แข็งเกินไป หรือเวลาเช็ดหน้าคุณเช็ดแรงไป ก็จะทำให้ผิวหนังของคุณแตกแดงได้ เวลาที่เช็ดหน้าควรแค่ซับหน้าก็พอ และควรลอกผิวหน้าไม่เกินอาทิตย์ละครั้ง
3. การหรี่ตาบ่อยๆ
     อันนี้สำคัญมากๆ เพราะมันแสดงถึงสัญญาณของ การแก่ หรือว่าส่อถึง ความสูงวัย กว่าอายุจริงได้ ถ้าคุณมองไม่ชัดคุณก็จะทำหน้าเบี้ยวและหรี่ตา อันเป็นสาเหตุทำให้เกิด ริ้วรอยย่น และ รอยตีนกา ได้ง่าย วิธีแก้คือ ไปตรวจสายตาเป็นประจำ และสวมแว่นสำหรับคนที่สายตามีปัญหา ส่วนคนที่สายตาปกติเพียงใส่แว่นกันแดดเพื่อป้องกันการหรี่ตาในแสงแดดก็พอแล้ว
4. ลิปสติก
     อย่าตามใจตัวเองในการเก็บลิปสติกเก่าๆ มาใช้ เพราะสูตรการทำลิปสติกปรับปรุงขึ้นเป็นประจำ และเฉดสีหนาๆ เก่าๆ ก็สามารถทำให้ปากคุณดูแย่ได้ เฉดสีส้มที่ทำให้คุณดูสวยงามยิ่งในวัย 20 ปี ของคุณจะทำให้ฟันของคุณดูเหลืองในวัย 40 ปีของคุณ และนั่นไม่น่าดูเอาเสียเลย
5. การกินกาแฟ
     การดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันนั้นจะทำให้ผิวหนังของคุณแห้งกร้าน ง่ายมาก และก็เกิดการ แก่ตัว ในที่สุด เพราะนั้นควรหลีกเลี่ยงการกินกาแฟทุกวัน แต่ถ้าคุณไม่สามารถขาดกาแฟได้ ลองกินวันละถ้วย และเปลี่ยนถ้วยอื่นๆ เป็นชาสมุนไพรที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสำหรับบำรุงผิวพรรณด้วย
6. น้ำตาล
     การกินน้ำตาลมากเกินไปอาจเป็นสาเหตุให้ผิวหนังสูญเสียความยึดหยุ่นและอ่อนแอต่อการถูกทำลายโดยรังสีอุลตร้าไวโอเลตได้ง่ายขึ้น โดยเฉลี่ยคนเรากินน้ำตาลวันละ 20 ช้อนชา ต่อวัน ลองลดจำนวนนี้โดยการตรวจลากอาหารให้ดี น้ำตาลทรายขาวอาจมาภายใต้ชื่อแตกต่างนานาซึ่งคุณเองก็ควรระวังให้ดีด้วย

     นี่คือพฤติกรรมต้องห้ามสำหรับผู้หญิงเรา ซึ่งควรใส่ใจและควรนำไปปฎิบัติอย่างเคร่งครัดนะค่ะ ไม่งั้นแล้วใบหน้าอันอ่อนใสอาจเปลี่ยนสภาพเป็นแห้งกร้านอย่างคนสูงอายุได้
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1699&pagetype=product

อัพเดทล่าสุด