เทคนิค การให้นมลูกแฝด


899 ผู้ชม


"เทคนิค การให้นมลูกแฝด"

    ตายละวา...มีลูกคนเดียวเราก็กังวลเรื่องการให้นมจะแย่อยู่แล้ว แต่นี่ดันมีลูกแฝดแล้วการให้นมลูกแฝดจะทำอย่างไรดีเนี่ย

แล้วเราจะให้น้ำนมที่เพียงพอกับลูกฝาแฝดทั้งสองคนกันรึเปล่านะ สำหรับเรื่องนี้เรามีเทคนิค การให้นมลูกแฝด มาฝากคุณผู้หญิงที่เป็นคุณแม่ทั้งมือใหม่และมือเก่าด้วยค่ะ ด้วยเทคนิคการให้นมลูกแฝดนี้คงจะช่วยคุณทั้งหลายได้เยอะเลยค่ะ

การให้นมลูกแฝด


1. ไม่ว่าจะฝาแฝดสอนหรือฝาแฝดสามก็มีน้ำนมพอทั้งนั้น แต่คุณแม่ต้องบำรุงตัวเองให้มากหน่อยทั้งเรื่องอาหารและปริมาณน้ำ การกินอาหารที่มีประโยชน์ กินให้อิ่ม และหมั่นกินอาหารยามว่างยามท้องหิวพฤติกรรมนี้จะช่วยให้คุณแม่ผลิตน้ำนมได้มากพอค่ะ
2. ให้นมแบบสองคนสองเต้า เพราะไม่เช่นนั้นอาจมีเสียงร้องโยเยประหนึ่งเตือนว่า คุณแม่ขาหนูหิวเหมือนกันนะค่ะ ฉะนั้นเวลาให้ลูกดูดนมควรให้ดูดพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
3. ผลัดกันดูด เพราะลูกแฝดคนหนึ่งอาจดื่มนมมากกว่าอีกคนหนึ่งเต้าที่ถูกใช้งานหนักจึงอาจมีข้างเดียว ฉะั้นั้นควรเปลี่ยนเต้าให้นมข้างที่ถูกดูดน้อยกว่าได้ใช้งานบ้างนะค่ะ
4. ให้นมผงขี่ม้าขาวมาช่วย เที่ยวนี้ของให้นมผงเป็นพระเอกนะค่ะ ถ้าคุณเป็นแม่ลูกแฝด 3 หรือ 4 ขึ้นไป เทคนิคคือ ป้อนนมขวดให้ลูกสลับกับให้นมตัวเอง โดยครั้งนี้อาจจให้ลูกบางคนดูดนมเราไปก่อนคราวหน้าก็ค่อยสลับมาดื่มนมขวด แล้วให้ลูกที่ดื่มนมขวดเมื่อคราวที่แล้วมาดูดนมแม้บ้างเพื่อความยุติธรรมค่ะ
5. ขอมือที่สามหน่อย ไม่ใช่มือที่ทำให้รักร้าวนะค่ะ แต่เป็นมือที่สาม สี่ ห้า หก ผู้คอยให้ความช่วยเหลือในยามที่เราต้องดูแลลูกฝาแฝดทั้งหลายอยู่เพียงผู้เดียว เช่น มือที่สามของคุณพ่อ ซึ่งคอยป้อนนมแม่ให้ลูกผ่านนมที่ปั๊มใส่ขวดไว้ หรือมือที่สี่ของพี่เลี้ยงซึ่งคอยดูแลเจ้าตัวเล็กยามที่เราต้องการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอนั่นเอง
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=293

อัพเดทล่าสุด