การเลี้ยงลูก ต้องพักให้เป็น สำหรับคุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย


1,200 ผู้ชม


"การเลี้ยงลูก ต้องพักให้เป็น สำหรับคุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย"

    สำหรับคุณแม่มือใหม่ทั้งหลายการเลี้ยงลูกนั้นอาจจะดูเหมือนเป็นงานที่ยากลำบาก เพราะต้องใช้ทั้งแรงกายแรงใจและความรักที่มีให้กับคุณลูกตัวน้อยของเรา

บางครั้งอาจจะต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรค ดังนั้นคุณแม่มือใหม่ทั้งหลายควรเตรียมตัวรับมือและว่างแผนการเลี้ยงดูลูกน้อยของท่านให้ดีพร้อมทั้งจัดสรรเวลาพักให้กับตัวเองอย่างเหมาะสม

- ในการเลี้ยงลูกนั้นคุณแม่ต้องเข้าใจว่าปกติของการเลี้ยงลูกนั้นคุณแม่อาจจะมีความรู้สึกผิดหวังเสียใจและโกรธลูกเป็นบ้างครั้ง

- เมื่อการเลี้ยงลูกทำให้ผู้เลี้ยงดูมีความรู้สึกหงุดหงิด ให้ทำการว่างลูกของคุณไว้ในสถานที่ปลอดภัย เช่น เปล จากนั้นแนะนำให้คุณแม่ไปอยู่ในทีเงียบๆ ซัก 1-2 นาทีเพื่อทำการปรับอารมย์

- แนะนำให้คุณแม่ฟังเพลง อ่านหนังสือหรือจิบการแฟสักถ้วยเมื่อการเลี้ยงลูกทำให้คุณรู้สึกตรึงเคียจจนเกินไป

- การเลี้ยงลูกเป็นระยะเวลานานๆ อาจจะทำให้คุณแม่ต้องเหนื่อยจนเกินไป คุณอาจจะหาคนมาช่วยหรือเอาลูกไปให้คุณตาคุณยายช่วยเลี้ยง

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อตัวของคุณแม่และลูกที่คุณรักเอง เพราะการเลี้ยงลูกโดยที่ตัวคุณแม่มีความเคียจสูงหรืออยู่ในช่วงที่ไม่พร้อมนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่ออารมย์และการเรียนรู้ของลูกรักได้ เพื่อการส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ที่ดีคุณแม่ควรหาเวลาพักและจัดสรรเวลาการเลี้ยงดูลูกสุดที่รักของคุณอย่างเหมาะสมนะค่ะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=166

อัพเดทล่าสุด