ลดน้ำหนัก ด้วยการเปลี่ยนเวลาทานอาหารเย็น


1,019 ผู้ชม



"ลดน้ำหนัก ด้วยการเปลี่ยนเวลาทานอาหารเย็น"

    สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการลดน้ำหนักอยู่ละก็พอดีเลยละคะ เพราะวันนี้widemagazine มีวิธีการลดน้ำหนักด้วยวิธีง่ายๆแบบไม่ต้องอดอาหารมาฝากคะอยากรู้คลิกเลยคะ

การเปลี่ยนเวลาทานอาหารก็เป็นอีกหนึ่งวิธีสำหรับการลดน้ำหนักได้ที่ได้ผลดีไม่น้อยเลยนะคะ หลังจากได้จับตาดูวิธีการทานอาหารของสาวๆในที่ทำงาน มานานแรมเดือน ก็ได้ข้อสรุปแล้วว่าทำไมพวกเธอถึงได้หุ่นดีกันจังเลยคะ

ข้อสังเกตุที่น่าสนใจในกรณีศึกษาครั้งนี้ก็คือ

ลดน้ำหนัก

1. พวกเธอไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เพราะบ้านกับที่ทำงานอยู่ห่างกันมาก กว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกไม่ได้ออกกำลังกาย

2. พวกเธอทานข้าวเช้าในปริมาณที่ไม่น้อย แถมยังกินพวกทอด ผัด ด้วยนะคะ

3. ข้าวเที่ยงพวกเธอก็ทานไม่เลือกในปริมาณที่ไม่ได้น้อยสักเท่าใดนักคะ

4.พวกเธอทานขนมปังก้อนใหญ่ในช่วงบ่าย 3 โมงของทุกวันที่มาทำงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าบ้านอยู่ไกล มักจะหิวข้าวระหว่างทางกลับบ้านเป็นประจำเลยต้องหาอะไรกินก่อนที่จะถึงเวลาเลิกงาน(17.00น.-18.00 น) พอกลับถึงบ้านพวกเธอก็อาบน้ำและนอนเลย

จากข้อสังเกตทั้งหมดที่กล่าวมาที่น่าสนใจที่สุด ก็คือข้อ 4 นั้นเองคะที่ทำให้พวกเธอยังคงหุ่นดีแม้ไม่ได้อดอาหารให้ทรมาน นั่นก็คือการเปลี่ยนเวลาทานอาหารเย็นให้เร็วขึ้น ซึ่งอาหารที่เราทานเข้าไปในช่วงบ่าย 3 โมงเย็นนั้นจะใช้เวลาย่อยไม่เกิน 2 ชั่วโมง ตรงกับเวลาเลิกงานพอดี และร่างกายจะดึงพลังงานเหล่านั้นมาใช้งานในช่วงเวลาหลังเลิกงานหรือช่วงที่เราเดินทางกลับบ้าน ซึ่งนั้นก็แสดงว่าอาหารที่เราทานเข้าไปไม่ได้ไปเก็บสะสมในช่วงเวลาที่เราพักผ่อนซึ่งจะมีการใช้พลังงานเพียงเล็กน้อยนั้นเองคะ

เป็นไงกันบ้างคะทฤษฎีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราสามารถที่จะลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องอดอาหาร ซึ่งที่กล่าวมาข้างบนจะลดน้ำหนักไดในปริมาณที่น้อย และต้องทำให้เป็นนิสัยถึงจะได้ผลดีคะ สำหรับใครที่ต้องการที่จะลดให้ได้เร็วขึ้นก็สามารถที่จะเปลี่ยนอาหารให้เป็นอาหารที่มีการให้พลังงานน้อย บวกกับการออกกำลังกายก็จะได้ผลที่ดีกล่าวยิ่งขึ้นอีกคะ

อัพเดทล่าสุด