วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง


1,180 ผู้ชม


"วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง"

    วิธีลดน้ำหนักของสาวๆแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน บางคนลดง่าย บางคนลดยาก แต่วันนี้เรามีวิธีลดน้ำหนักแบบง่ายที่ทำด้วยตัวเองมาฝากกันคะ

นอกจากผู้หญิงอย่างเราที่ต้องการลดน้ำหนักเพื่อให้มีหุ่นสวย หุ่นผอมเพรียว จริงไหมค่ะ ฉะนั้นจึงมี วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง มากมายที่ผลุดขึ้นมามากมายที่มีทั้งดีและไม่ได้ แต่วันนี้เราอยากจะแนะนำอีก 6 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ที่จะช่วยให้คุณผู้หญิงมี หุ่นสวย หุ่นผอมเพรียว ได้สมใจ แต่งานนี้ต้องขึ้นอยู่ที่คุณแล้วล่ะค่ะ เพราะว่า วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง ของเราในวันนี้นั้นขอบอกเลยค่ะว่าเป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ และนอกจากนี้ยังไม่มีการเน้นเรื่องการอดอาหารหรือการออกกำลังกายแต่อย่างใดอีกด้วยฉะนั้นหลาย ๆ คนสบายใจกันได้เลยค่ะ นั้นเรามาดูวิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเองกันเลยดีกว่าจะได้นำไปปรับใช้ได้ทันถ่วงทีค่ะ

6 วิธีลดน้ำหนักด้วยตัวเอง

วิธีที่ 1 คือ การชั่งน้ำหนักทุกวัน มหาวิทยาลัยมินนิโซตาสำรวจผู้ใหญ่ที่พยายามลดน้ำหนัก 1,800 คน พบว่าผู้ที่ชั่งน้ำหนักทุกวันสามารถลดส่วนเกินไปได้เฉลี่ย 12 ปอนด์ ตลอด 2 ปี เทียบกับการชั่งน้ำหนักเป็นรายสัปดาห์ที่ลดได้ 6 ปอนด์ เพราะตัวเลขบนตาชั่งจะช่วยให้คุณรู้ว่าควรจะทำอย่างไร หากน้ำหนักเริ่มขึ้นก็อาจถึงเวลาที่จะต้องหลีกเลี่ยงของหวาน
วิธีที่ 2 ดูทีวีไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อวัน เพราะการนั่งติดขอบจอเป็นกิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดการเผาผลาญแคลอรี และยังนั่งนิ่งเป็นเป้าของโฆษณาอาหารจังก์ฟู้ดที่ออนแอร์อยู่ตลอด โดยผู้ใหญ่ที่ดูทีวีเกิน 2 ชั่วโมงต่อวัน มีแนวโน้มจะเพิ่มแคลอรีจากการกินขนมขบเคี้ยว 7% เทียบกับผู้ที่ดูทีวีไม่ถึง 2 ชั่วโมง
วิธีที่ 3 กินไฟเบอร์ทุกมื้อ เพราะอาหารที่มีไฟเบอร์สูงจะมีแคลอรีต่ำกว่าและไม่ทำให้โหย จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยทัฟส์พบว่า ผู้หญิงที่กินไฟเบอร์ 13 กรัม ในแต่ละวันหรือน้อยกว่านั้นมีโอกาสที่จะน้ำหนักเกินมากกว่าเมื่อเทียบกับผู้หญิงที่กินไฟเบอร์มากกว่า

วิธีที่ 4 นอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมง เพราะผลศึกษาของมหาวิทยาลัยชิคาโกพบว่า คนที่นอนน้อยจะมีระดับฮอร์โมนที่ควบคุมการเจริญอาหารต่ำทำให้มีความเสี่ยงที่จะอ้วน โดยคนที่นอนหลับ 4 ชั่วโมง หรือน้อยกว่านั้นจะมีโอกาสอ้วนมากกว่าคนที่นอน 7 ชั่วโมง ถึง 234%
วิธีที่ 5 ดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำมีส่วนช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญเร็วขึ้นโดยไม่เพิ่มแคลอรีแก่ร่างกาย แต่นำแคลอรีไปใช้
วิธีที่ 8 อย่าทำงานเกิน 8 ชั่วโมงต่อวัน มหาวิทยาลัยเฮลซิงกิพบว่า ผู้ที่มีน้ำหนักเพิ่มมักจะทำงานล่วงเวลาซึ่งทำให้ไม่มีเวลากินอาหารและออกกำลังกาย รวมทั้งความเครียดก็ส่งผลต่อน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=818

อัพเดทล่าสุด