วิธีลดความอ้วนด้วยตัวเอง เพื่อหุ่นดี หุ่นสวย


"วิธีลดความอ้วนด้วยตัวเอง เพื่อหุ่นดี หุ่นสวย"

    วันนี้ widemagazine มีวิธีดูแลหุ่นให้สวยด้วยตัวเองมาฝากกันจ้า ถ้าใครกำลังมีพุง น้ำหนักขึ้น ก้นใหญ่ ก็ลองเอาไปใช้ดูซิคะ

ยิ่งเป็นสาวออฟฟิตด้วยแล้วน้ำหนักตัวมักจะขึ้นง่ายกว่าสาว ๆ วัยรุ่น และ สาว ๆ วัยทีน เพราะสาวออฟฟิตส่วนใหญ่นั้นไม่ค่อยจได้ขยับเนื้อขยับไปไหนสักเท่าไหร่เวลาที่รับประทานอะไรเข้าไปก็ไม่ค่อยจะเผาผลาญทำให้น้ำหนักตัวนั้นขึ้นง๊าย...ง่าย ต่างจากสาว ๆ วัยรุ่นที่ยังอยู่ในวันเรียนมักจะมีกิจกรรมให้เผาผลาญมากกว่า และด้วย วิธีลดความอ้วนด้วยตัวเอง ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับอย่างดีที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณนั้นมีหุ่นดี หุ่นสวย ได้สำเร็จจ้า นั้นเรามาฟัง เคล็ดลับ วิธีลดความอ้วนด้วยตัวเอง นี้กันเลยดีกว่าค่ะ

เคล็ดลับ วิธีลดความอ้วนด้วยตัวเอง

- ขยันทานผลไม้

หัดตัวเองให้เป็นคนชอบทานผลไม้และทานให้มาก ๆ แต่ต้องเลือกดูผลไม้ที่ไม่หวานจนเกินไป ส่วนผลไม้ต้องห้ามก็คือ ทุเรียน เงาะ ขนุน ลำไย ละมุด เป็นต้น


 

- ทานอาหารให้ครบทุกมื้อ

การทานอาหารควรให้ความสำคัญกับอาหารมื้อหลักทั้ง 3 มื้อ คือเช้า กลางวัน เย็น ซึ่งทานก่อน 6 โมงเย็น และหลังจากนั้นก็ไม่ควรทานอะไรอีก แต่ถ้าหากทนไม่ไหวก็ลองดื่มชาเขียวร้อนสักแก้วก็ช่วยให้หายอยากได้


- ดื่มน้ำเป็นประจำ

การดื่มน้ำก็สำคัญ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยให้ได้วันละ 6-8 แก้ว


- เคี้ยวช้า ๆ เข้าไว้

หัดตัวเองให้เป็นคนเคี้ยวอาหารให้นาน ๆ อย่างน้อย 10 ครั้งต่อหนึ่งคำ เพราะไม่งั้นแล้วขืนคุณเคี้ยวเร็วจะทำให้คุณทานได้เยอะกว่าเดิมนะคะ


- อย่าทานพร้อมทำกิจกรรมอื่น

ห้ามทานอาหารไปพร้อมกับทำกิจกรรมอื่น ๆ อย่างเช่น อ่านหนังสือ ดูโทรทัศน์ เล่นอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่การนั่งรถ เพราะจะทำให้คุณทานได้มากกว่าปกติโดยไม่รู้ตัว แล้วความอ้วนก็จะตามมาเป็นเงาตามตัวคุณเลยทีเดียว


- การดื่มนม

หากก่อนนอนคุณต้องดื่มนม ไม่ว่าจะเป็นนมเปรี้ยว นมพร่องมันเนย ก็ควรดื่มก่อนนอน 4 ชั่วโมง

- เบเกอร์รี่ได้ แต่น้อย

จริง ๆ แล้วถ้าอยากผอมก็ไม่ควรทาน แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็ทานได้สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น แล้วก็ไม่ใช่ว่ากินแบบเต็มอิ่มนะคะแค่ชิ้นสองชิ้นพอ


- เชื่อมั่นในตัวเอง

เลือกทานอาหารที่คุณเห็นว่ามีแคลอรีต่ำที่คุณเชื่อว่าเหมาะกับคุณ อย่าปล่อยให้เพื่อน ๆ ชักจูงหรือท้าทายจนคุณปล่อยตัวปล่อยใจไปกับอาหารที่มีไขมันสูงได้


- หนึ่งจานก็เพียงพอ

ถึงแม้ว่าคุณจะหิวมากแค่ไหนก็ตามให้สั่งอาหารมาทานก่อนหนึ่งจาน อย่าเพิ่งสั่งจานที่สองเพราะแค่จานเดียวก็ทำให้คุณอิ่มได้ จำไว้เลยนะคะหนึ่งจานต่อหนึ่งมื้อเท่านั้น


- เน้นผักมากกว่าเนื้อสัตว์

เวลาที่จะทานอาหารให้สังเกตก่อนว่า มีผักในปริมาณแค่ไหน เนื้อสัตว์ก็เช่นกัน จากนั้นให้ทานผักก่อนแล้วตามด้วยเนื้อสัตว์หรือทางที่ดีก็เขี่ยเนื้อสัตว์ออกไปเลย


- เลี่ยงอาหารไขมันสูง

อาหารไขมันสูงอย่างแกงกะทิหรือน้ำอัดลมทุกชนิดควรงดทานไปเลยนะคะ เพราะถ้าทำได้จะทำให้ลดน้ำหนักลงได้ง่ายขึ้น


- ชา กาแฟวันละหนึ่งถ้วย

ถ้าเป็นไปได้หากใครที่ชอบทานชา กาแฟ หรือโอวัลติน ควรทานแค่วันละ 1 แก้วก็พอ และถ้าไม่ใส่น้ำตาลเลยก็จะดีมาก


- งดลูกอมทุกชนิด

ลูกอมทั้งที่ทานเล่นหรือที่ใช้ระงับกลิ่นปากล้วนมีแต่น้ำตาลเป็นส่วนประกอบเพราะฉะนั้นก็ไม่ควรทานบ่อย ๆ
การเลือกทานอาหารที่เหมาะสมเป็นกิจวัตรแบบนี้ก็จะทำให้คุณมีรูปร่างดีไร้ไขมันส่วนเกินแล้วล่ะค่ะ แถมยังมีสุขภาพที่ดีอีกต่อหนึ่งด้วย
ที่มา     https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=645

อัพเดทล่าสุด