ปัญหาผิวแห้ง คัน ต้องดูแลเป็นพิเศษ


879 ผู้ชม


"ปัญหาผิวแห้ง คัน ต้องดูแลเป็นพิเศษ"

    สาวๆรู้กันไหมคะว่าการที่เราอยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลาไม่ว่าจะที่ออฟฟิศหรือที่บ้าน จะทำให้ผิวแห้ง คัน เหมือนกับในฤดูหนาวได้เหมือนกัน วันนี้ widemagazine ก็เลยมีวิธีดูแลผิวแห้ง คัน มาฝากกันคะ

ปัญหาผิวแห้งคันพบง่ายในคนทั่วไปในช่วงฤดูหนาว หรืออยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานหรือแม้กระทั้งผู้ปวยโรคผิวหนังบางชนิดที่มีผิวแห้งทั้งตัว เช่นโรคภูมิแพ้ มีอาการผิวแห้งคันเนื่องจากผิวหนังสร้างไขมันมาหล่อเลี้ยง สร้างความชุ่มชื่นแ่กผิวหนังไม่เพียงพอ โรคผิวหนังเกล็ดงู เกิดจากเซลล์ผิวหนังชั้นบนไม่สามารถลอกตัวตามปกติจึงจับตัวกันเป็นเหมือนแผ่นเกล็ดงูนั่นเอง

ปัญหาผิวแห้ง

ซึ่งการดูแลผิวหนังลักษณะนี้ จำมีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ และบำรุงผิวที่เหมาะสมด้วย เพื่อที่จะช่วยบรรเทาอาการแห้งคัน สำหรับผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ควรใช้สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งคัน ควรจะเป็นน้ำมันอาบน้ำ ที่สามารถทำความสะอาด ล้างเหงื่อไคลได้ดีแต่ไม่ทำลายความชุ่มชื่นของผิวหนังไปด้วยคะ

หรือถ้าหากมีผิวแห้งมาก หรือต้องอยู่ในที่มีอากาศเย็นและแห้ง ก็ควรที่จะใช้ครีมที่มีสารเติมความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ และน้ำมันเครือบผิว ช่วยเก็บกับความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือพวกครีมบำรุงที่เป็นครีมน้ำนมก็เหมาะกับสาวผิวแห้ง ที่อยุ่ในเขตร้อน เพราะว่าจะซึมลงสู่ผิวได้เร็วกว่าคะ

และอีกอย่างที่อยากจะแนะนำก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี ค่า pH อยู่ที่ 5.5 ซึ่งจะไม่ทำร้ายผิวหนังของเราด้วยคะ สำหรับสาวๆเราสวยไม่สวยผิวก็มีส่วนไม่น้อยกว่า 50% เลยนะคะ และที่สำคัญ คนเราจะแก่หรือไม่แก่ก็อยู่ที่ผิวของเราเช่นกัน เพราะฉนั้นดูแลผิวให้ดีๆนะคะ 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1851

อัพเดทล่าสุด