ปัญหาผิวของสาววัย 30


1,122 ผู้ชม


"ปัญหาผิวของสาววัย 30 "

    เมื่ออายุเริ่มเข้าเลข 30 อะไรๆก็ดูจะไม่สดใสเปล่งปลั่งเหมือนกับปีก่อนๆเลยใช่ไหมละคะ โดยเฉพาะผิวพรรณของเรานี้ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษไม่งั้นอายุผิววิ่งแซงอายุจริงไม่รู้ด้วยนะคะ

หลายๆคนอาจจะัเคยเห็นว่าบางคนอายุ 40 แล้วแต่ผิวพรรณยังเปล่งปลั่งสดใสเหมือนกับสาวๆอายุ 20อยู่เลย หรือบางคนอายุ 25 แต่ดูหน้าแล้วเหมือนกับ 45 ยังไงยังงั้น นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าอายุผิวกับอายุคนเราไม่ได้เท่ากันเสมอไป ขี้นอยู่กับว่าการดูแลผิวของแต่ละคนเป็นแบบไหน บางคนใส่ใจเป็นพิเศษ อายุผิวก็อาจจะน้อยหน่อย แต่บางคนไม่ดูแล อายุผิวก็อาจจะมากเกินอายุจริงก็เป็นได้นั้นเองค๊าา และโดยเฉพาะสาวที่อายุขึ้นเลข 3 รับรองว่าทุกคนต้องเจอกับปัญหาผิวอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ริ้วรอย ผิวเหี่ยวแห้ง ไม่ชุ่มชื่น มีร่องลึก ล้วนแต่สร้างปัญหากวนใจให้กับสาวๆเลขสามกันทั้งนั้นเลยละคะ เพราะฉนั้นเรามาดูกันดีกว่าคะว่า ผิวของสาวเลขสามจะต้องดูแลอย่างไรกันบ้างคะ
- คอลลาเจน 
เป็นส่วนประกอบของผิวหนังของคนเราซึ่งจะช่วยในการทำให้ผิวหนังของเรามีความยืดหยุ่น เมือตอนที่เรายังเด็กจนถึงวัยรุ่น ร่างกายจะสร้างคอลลาเจนได้ในปริมาณมาก และสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่พออายุเิริ่มเข้าเลขสาม ความสามารถในการสร้างคอลลาเจนของเราก็เริ่มเสื่อมถอยลง เป็นสาเหตุทำให้ผิวของเราเหี่ยวย่น ไม่เต่งตึง ซึ่งนี่ปัจจุบันคนเราสามารถที่จะสังเคราะห์ คอลลาเจน ขึ้นมาได้เองเป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงาม มีทั้งแบบฉีด แบบทา "ซึ่งควาเป็นจริงคอลลาเจนเหล่านี้ช่อยได้น้อยมากๆเลยละคะ เพราะคอลลาเจนที่ใช้งานได้ดีจริงๆต้องเป็นคอลลาเจนที่ร่างกายของเราผลิตขึ้นเองต่างหากละคะ"
- อายุผิวกับอายุจริงใช่จะตรงกันเสมอ 
เพราะนอกจากอายุจริงจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผิวของเราดูเหี่ยวยน ไม่เปล่งปลั่งแล้ว สภาพแวดล้อมก็มีสวยสำคัญที่ทำให้ผิวของเราแก่เกินอายุจริงด้วยนะคะ เพราะฉนั้นการดูแลผิวไม่ให้โดนแดดเผา หรือโดนลมพัดมากเกินไป ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยชลออายุผิวได้ดีไม่แพ้กัน หากเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรจะมีอุปกรณ์ป้องกัน หรือทาโลชั่นปัองกันแสงแดด ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งคะ
- ผิวรอบดวงตาบอบบางและชัดเจนที่สุด
หนึ่งในบริเวณที่สาวๆชอบที่จะละเลยหรือมองข้ามความสำคัญไปนั้น ก็เห็นจะเป็นผิงหนังรอบดวงตา ซึ่งบางคนอาจไม่รู้ว่าผิวหนังบริเวณนี้จะมีความบอบบางมากที่สุดอีกจุดหนึ่ง นั้นหมายความว่าหากเราไม่ได้ดูแลเป็นพิเศษผิวบริเวณนี้ก็จะ มีอายุผิวมากขึ้นกว่าจุดอื่นๆได้ และที่สำคัญผิวบริเวณนี้ยังเป็นจุดเด่นบนใบหน้าของเราด้วยนะซิคะ ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวรอบดวงตาของเราเสื่อมลงอย่างรวดเร็วได้แก่ การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ การใช้เครื่องสำอางที่ไม่เหมาะกับผิวที่บอบบางนั้นเองคะ
สำหรับสาวๆที่ชอบนอนดึก ตื่นมาแล้วตาเป็นหมีแพนด้า ผู้เขียนมีวิธีง่ายๆที่ช่วยได้นิดหน่อยคะนั้นก็คือ
- พยายามใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษ
- ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติและมีส่วนประกอบของว่านหางจระเข้ ชาเขียว แตงกว่า เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวรอบดวงตานั้นเองคะ
อาหารผิว
- อาหารผิวหาได้ไม่ยาก
นอกจากการบำรุงผิวด้วยเครื่องสำอางต่างๆแล้ว อาหารก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ให้ผิวของเราคงความสาวได้เหมือนกัน อาหารที่ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่นได้แก่ อาหารจำพวกเนื้อปลาซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี, น้ำมันมะกอก ซึ่งอุดมไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนอกจากนี้ยังมีวิตามินเอ และวิตามินอี ที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกายรวมทั้งเซลล์ผิวด้วย นอกจากนี้ยังมีอาหารประเภทธัญพืชต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ งา ฯลฯ ซึ่งเต็มไปด้วยคุณค่าของวิตามินบีสูง รวมถึงวิตามินอี ซึ่งจะช่วยสร้างและรักษาความแข็งแรงของเซลล์ให้เสื่อมสภาพช้าลง ผักสดและผลไม้ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน 
นอกจากอาหารที่กล่าวมาแล้วการดืมน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ผิวของเราสวยเปล่งปลัง และควรดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว รับรองว่าอายุผิวต่ำกว่าอายุจริงแน่นอนคะ

 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1808

อัพเดทล่าสุด