ทองคำกับความงาม


1,023 ผู้ชม


"ทองคำกับความงาม"

    เชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับการมาร์คหน้าด้วยทองคำกันมาบ้างแล้ว และหลายคนคงอยากรู้กันใช่ไหมละคะว่ามันดีจริงๆหรือไม่ วันนี้ widemagazine ก็เลยหาข้อมูลดีๆมากฝากกันคะ

แร่ทองคำ เมื่อเข้าสู่ผิวหนังแล้วจะช่วยชะลอการสลายตัวของคอลลาเจน และอีลาสตินทำให้ผิวดูกระชับ เต่งตึง นอกจากนี้ แร่ทองคำยังช่วยต้านการอักเสบ และ กระตุ้นให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ แร่ทองคำยังช่วยลดปฎิกิริยาการสร้างเซลล์สีผิวที่มากเกินปกติ จึงทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้น

พอกหน้าด้วยทองคำ
การพอกหน้าด้วยทองคำ มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น โดยการใช้ทองคำเปลวมาพอกหน้าและใช้เครื่องมือผลักทองคำลงสู่ชั้นผิวหนัง หลังจากนั้นจะพบว่าใบหน้าขาวใสขึ้นจึงนิยมทำกันอย่างแพร่หลายรวมถึงประเทศไทยในตอนนี้ด้วยคะ 
แม้ว่าการมาร์คหน้าด้วยทองคำจะช่วยในการบำรุงผิวหน้าได้ดีแต่ ก็ยังไม่เห็นผลอย่างชัดเจนเท่ากับการฉีดโบท็อกซ์ หรือการทำศัลยกรรม  พูดง่ายๆก็คือ การมาร์คหน้าด้วยทองคำก็เป็นเพียงแค่สปาชนิดหนึ่งเท่านั้นการจะเห็นผลอาจต้องใช้เวลามาก และผลที่ได้อาจจะน้อยเมื่อเทียบกับการฉีดโบท็อกซ์ แต่เชื่อเถอะคะว่า ความเสี่ยงก็น้อยด้วยเช่นกัน เพราะฉนั้นผู้เขียนคิดว่า วิธีนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีของคนที่อยากสวยอีกทางคะ
ที่มา  https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1806

อัพเดทล่าสุด